svasdssvasds

ซีฟาน ฮัสซัน ล้มแล้วลุกฮึดแซงทุกคน และคว้า 2 ทองโอลิมปิก 2020 จนกลายเป็น Meme

ซีฟาน ฮัสซัน ล้มแล้วลุกฮึดแซงทุกคน และคว้า 2 ทองโอลิมปิก 2020 จนกลายเป็น Meme

ไวรัลโอลิมปิก มารู้จัก ซีฟาน ฮัสซัน ตัวแทนความมหัศจรรย์ของโอลิมปิก 2020 โดยในรอบคัดเลือกวิ่ง 5000 เมตร. เธอล้มแต่ก็ลุกขึ้นมาวิ่งแซงทุกคนจนเข้าที่ 1, จากนั้นในรอบชิงฯวันเดียวกัน เธอควบฝีเท้าจนได้เหรียญทองอีก ซึ่งนับได้ว่าเธอคือตัวแทนการไม่ยอมแพ้อย่างแท้จริงและล่าสุดเธอเพิ่งได้ทองที่ 2 จากวิ่ง 10,000 เมตรด้วย.

จุดเริ่มต้นของความมหัศจรรย์
.
ซีฟาน ฮัสซัน นักวิ่งเนเธอร์แลนด์ ที่เกิดในประเทศเอธิโอเปีย กลายเป็นคนดังไปทั่วโลกจากการแข่งขันในช่วงเช้าวัน 2 สิงหาคม 2021 เพราะในการแข่งขันวิ่ง 5,000  เมตร รอบคัดเลือก เมื่อเธอเสียหลักสะดุดเพื่อนนักวิ่งล้มลงในช่วงที่เหลือรอบสุดท้าย  แต่ ซีฟาน ฮัสซัน ก็สามารถลุกขึ้นและวิ่งไล่กวดทุกคน ก่อนแซงเข้าเส้นชัยเป็นลำดับแรก ได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปแข่งรอบต่อไป
.
ณ เวลานั้น ถ้าหาก ซีฟาน ฮัสซัน ไม่ยอมลุกและกัดฟันสู้ต่อ สิ่งที่เธอซ้อมมาทั้งหมดคงพังทลายลงไป เพราะเธอจะชวดเข้าชิงฯ
.
...ภาพที่เธอวิ่งไล่แซงเพื่อนๆนักวิ่งคนอื่นๆ แบบเก็บรวบมัดรวม นับว่าเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อและยากที่จะได้เห็นกันบ่อยๆ จนถูกยกย่องให้เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของโอลิมปิก2020 ครั้งนี้
.
การผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ในวันนั้นก็นับว่า เหลือเชื่อมากแล้ว ... แต่ในเวลาค่ำคืนของคืนนั้น..ที่เป็นรอบชิงฯ...ซีฟาน ฮัสซัน สาววัย 28 ปี ยังทำให้โลกต้องจดจำและต้องฝังชื่อเธอไว้ในความคิด เพราะเธอเค้นฟอร์มสุดยอดและคว้าเหรียญทองแรกโอลิมปิกแรกได้สำเร็จ!

Credit : AIS PLAY เหตุการณ์ ที่ ซีฟาน ฮัสซัน ล้มแล้วลุกวิ่งแซงทุกคน

Credit : AIS PLAY เหตุการณ์ ที่ ซีฟาน ฮัสซัน คว้าเหรียญทองวิ่ง 5,000 เมตรหญิง จนกลายเป็นไวรัล

sifran ซีฟาน ฮัสซัน ล้มแล้วลุกและกัดฟันสู้ต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ท่าเข้าเส้นชัยที่แข็งแกร่ง
.
วินาทีที่ ซีฟาน ฮัสซัน เข้าเส้นชัยคว้าเหรียญทองแรกในวิ่ง 5,000 เมตร.ได้วันนั้น กลายเป็นภาพที่แฟนๆทั่วโลกจดจำ และมันกลายเป็นกระแส ไวรัลโอลิมปิก 2020 ทันที เพราะภาพของเธอโดนตัดต่อไปในอิริยาบถอันสุดแข็งแกร่ง เพราะเธอคือนักวิ่งสาวปอดเหล็กที่แข็งแกร่งหัวจิตหัวใจห้าวหาญจริงๆ เพราะล้มแล้ว ยังลุกขึ้นสู้ต่อ แถมกวาดเรียบ แซงหน้าทุกคน

sifran2
.
โดยภาพที่เธอล้มแล้วลุกขึ้นสู้ต่อ กลายเป็นภาพฮิต ถึงขั้น ทวิตเตอร์ของ @wolrd athletic  ทวีตภาพของเธอ ในท่าทางการล้ม , ท่าทางการเข้าเส้นชัย หรือช็อตที่เธอลุกขึ้น โดยท่าทางทั้งหมดของซีฟาน ฮัสซัน ได้ถูกตัดต่อและแสดงถึงความแข็งแกร่งของเธอ
.
และสามารถไปเล่นในกีฬาใดๆ ก็ได้ในโอลิมปิกครั้งนี้  อาทิ ไปแข่งกีฬาขี่ม้า,แข่งกระโดดน้ำ,แข่งเรือใบ,แข่งโปโลน้ำ , แข่งจักรยานลู่, หรือแบบเอาฮา คือเธอสามารถวิ่งขึ้นรถไฟประเทศอินเดีย ซึ่งขึ้นชื่อว่าเบียดเสียดและต้องแกร่งแย่งกันมากที่สุดในโลก เป็นต้น และแน่นอนว่า ภาพของเธอถูกแชร์ไปจำนวนมาก และกระจายไปทั่วอินเตอร์เน็ต

sifran9

sifran3

sifran3

sifran4

sifran5

sifran6

sifran7

 

ล้มเลือกไม่ได้ แต่ลุกขึ้นกำหนดเองได้
.
เรื่องราวของ ซีฟาน ฮัสซัน เห็นได้ชัดว่า มันสะท้อนถึงว่า บางครั้งชีวิตคนเราก็ต้องเจอกับอะไรที่ไม่คาดฝัน เจอกับอุบัติเหตุ ที่อาจทำให้ฝันพังทลายในพริบตา  แต่ ซีฟาน ฮัสซัน สาวเนเธอร์แลนด์วัย 28 ปี คนนี้เตรียมตัวมาดี เธอพร้อมเสมอ! เตรียมตัวมาเพื่อรับมือกับวิกฤตทุกอย่าง เธออาจตกใจที่พลาดล้ม
.
การพลาดล้มที่เลือกเองไม่ได้  แต่สิ่งที่เลือกได้นั่นคือลุกขึ้นสู้ต่อ และใช้พละกำลังความสามารถที่มีใส่ลงไปในโอกาสที่มีอยู่...ผลจะเป็นอย่างไรก็ให้อนาคตมันตัดสินเอาเอง
.
การคว้าเหรียญทองโอลิมปิก วิ่ง 5,000 เมตรได้ในวันนั้นของ ซีฟาน ฮัสซัน   มันเป็นการบอกกับโลกว่า ... ชีวิตเรา เรากำหนดเองได้ ขอเพียงยังมีโอกาสก็ใส่มันสุดชีวิต ผลตอบแทนมันคุ้มค่าเสมอ
.
...และที่สำคัญ อีก 5 วันถัดมา หลังจากที่เธอโด่งดังมากแล้วในอินเตอร์เน็ตแล้ว เธอก็มาคว้าเหรียญทองโอลิมปิกที่ 2 ในการวิ่ง 10,000 เมตรอีก...
.
แน่นอนว่า ความยิ่งใหญ่...ความใจสู้ และน้ำอดน้ำทนที่สุดยอดของซีฟาน ฮัสซัน นั้น ...จะเป็นชื่อที่แฟนๆกีฬาจดจำไปอีกนาน.

related