svasdssvasds

ลีโอเนล เมสซี่ เปิดตัว เปแอสเช ใส่เบอร์ 30 เซ็นสัญญา 2 ปี ปิดฉาก 21ปี บาร์เซโลน่า

ลีโอเนล เมสซี่ เปิดตัว เปแอสเช ใส่เบอร์ 30 เซ็นสัญญา 2 ปี ปิดฉาก 21ปี บาร์เซโลน่า

ลีโอเนล เมสซี่ เปิดตัวกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง พร้อมกับเปิดเผยว่า ยินดีที่จะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง หลังจากปิดฉากชีวิต 21 ปีกับบาร์เซโลน่า ขณะที่มีการประเมินคร่าวๆ บาร์ซ่า ต้นสังกัดเดิม ต้องสูญเสียมูลค่าทางธุรกิจ หายไปกับตาถึง 137 ล้านยูโร หรือราว 5,425 ล้านบาท

ปิดฉากชีวิตกับบาร์เซโลน่า : เมสซี่ เช็น 2 ปี ร่วมทีมเปแอสเช
.
ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สโมสรยักษ์ใหญ่ของลีก เอิง ฝรั่งเศส เปิดตัว ลิโอเนล เมสซี่ (Lionel Messi) เป็นสมาชิกคนใหม่ มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า เซ็นสัญญาค้าแข้งบนถิ่นปาร์ค เดส์ แพรงซ์ เป็นเวลา 2 ปี พร้อมกับมีเงื่อนไขในการขยายสัญญาปีที่ 3 ได้  อย่างไรก็ตาม ไม่มีการเปิดเผยค่าเหนื่อย โดย เจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ 6 สมัย จะใส่เสื้อหมายเลข 30 ลงสนามกับยอดทีมจากฝรั่งเศสต่อไป ส่วนเสื้อเบอร์ 10 ของสโมสรเปแอสเช ยังคงเป็นของเนย์มาร์ ซึ่งเป็นอดีตเพื่อนร่วมทีมของเมสซี่ ที่บาร์เซโลน่า ต่อไป
.
สำหรับ เสื้อหมายเลข 30 ของลีโอเนล เมสซี่  (Lionel Messi) นั่นก็ถือว่าเป็นเบอร์ที่มีความหมายกับเขา เพราะในช่วงแรกที่เขาขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่ของบาร์เซโลน่าในยุคแฟรงค์ ไรจ์การ์ด เมสซี่ก็เลือกใช้เบอร์ 30 มาแล้ว ดังนั้น การใช้หมายเลขนี้มันหมายถึง การเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง!
.
"ผมรอไม่ไหวที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ปารีส กับสโมสรและวิสัยทัศน์ของทีมที่สอดคล้องกับความทะเยอทะยานของผม  ผมรู้ว่านักเตะและสต๊าฟฟ์เก่งแค่ไหน ผมมุ่งมั่นที่จะสร้างสิ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับสโมสรและแฟน ๆ เคียงข้างพวกเขา ผมแทบรอไม่ไหวที่จะได้เหยียบสนาม ปาร์ค เดส์ แพร็งซ์ " ลีโอเนล เมสซี่ (Lionel Messi) ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังวัย 34 ปีที่กำลังจะเริ่มต้นบทชีวิต บทใหม่กล่าวทันทีที่ได้เซ็นสัญญา
.
ขณะที่ ในงาน เปิดตัว ลีโอเนล เมสซี่ กับสโมสรเปแอสเช นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธานสโมสรได้กล่าวถ้อยคำต้อนรับ ลีโอเนล เมสซี่  (Lionel Messi) ไว้อย่างอบอุ่น
.
"ผมยินดีที่ ลีโอเนล เมสซี่  (Lionel Messi) เลือกมาอยู่กับปารีส แซงต์-แชร์กแมง และสโมสรเราภูมิใจที่ได้ต้อนรับเขากับครอบครัวของเขาสู่ปารีส  ลีโอเนล เมสซี่ ไม่ได้ปิดบังความต้องการของเขา ที่จะเล่นในระดับสูงที่สุดต่อไป กับคว้าโทรฟี่ต่าง ๆ ความทะเยอทะยานของสโมสรเป็นที่เข้าใจว่าเป็นหนึ่งเดียวกัน  การมาของ เลโอ สู่ทีมระดับโลกของเราตอกย้ำในความเกี่ยวข้องและความสำเร็จในการเสริมทีมของเรา ด้วยโค้ชกับทีมงานที่โดดเด่น ผมอดใจรอที่จะได้เห็นทีมของเราสร้างประวัติศาสตร์เพื่อแฟนบอลของเราทุกคนทั่วโลกไม่ไหวแล้ว"
.
แน่นอนว่า การมาร่วมทีมเปแอสเชของลีโอเนล เมสซี่ (Lionel Messi)  ทำให้สโมสรเริ่มฝันไปไกลถึงแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่สโมสรแห่งนี้ยังไม่เคยได้สัมผัสแชมป์เลยสักครั้งเดียว

messiPSG

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลั่งน้ำตาทิ้งท้ายที่บาร์เซโลน่า ปิดฉาก 21 ปี
.
ก่อนหน้าที่ ลีโอเนล เมสซี่ เปิดตัว กับเปแอสเชในค่ำคืนวันอังคารที่ผ่านมา ย้อนเข็มนาฬิกากลับไปเมื่อวันอาทิตย์ 8 สิงหาคม  ลีโอเนล เมสซี่  (Lionel Messi) ได้เลือกเปิดแถลงข่าวอำลาสโมสรเดิม บาร์เซโลน่า ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้าและเต็มไปด้วยน้ำตาที่หลั่งริน...เพราะแฟนบอลทั่วโลกต่างก็รู้ดีว่า ลีโอเนล เมสซี่ บนวัย 34 ปี ควรจะได้ปิดฉากชีวิตการเป็นนักฟุตบอลบนถิ่นคัมป์ นู อย่างสวยงาม เพราะเขาคือสัญลักษณ์ เขาคือตัวแทนของสโมสร แต่เพราะการเจรจาและพูดคุยที่ไม่อาจหาข้อตกลงกันได้ ...นั่นส่งผลให้เกิด ฉากที่เศร้าที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรบาร์เซโลน่า แห่งแคว้นคาตาลัน ได้เกิดขึ้น...
.
ภาพโทรฟี่แชมป์มากมายถูกนำมาวางไว้ในห้องแถลงข่าวที่บาร์ซ่า ถ้วยรางวัลเกียรติยศเหล่านี้คือรางวัลที่ลีโอเนล เมสซี่มีส่วนในการพาบาร์ซ่าพิชิตมาได้อย่างมากมาย

.
ตลอดชีวิตตั้งแต่อายุ 13 จนถึง 34 ...21 ปีเต็มๆที่ลีโอเนล เมสซี่ กอบโกยความสำเร็จ 35 แชมป์กับบาร์ซ่า  ยิงประตูได้ 672 ประตู จาก 778 แมตช์ ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดของสโมสรบาร์เซโลน่าอีกด้วย  และอีก 6 บัลลงดอร์ เป็นเครื่องการันตีว่า เขาคือนักเตะที่ดีที่สุดในรอบ 2 ทศวรรษที่ผ่านมา
.
ถ้วยแชมป์ต่างๆ มันถูกนำมาตั้งไว้เพื่ออำลานักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร ภาพวันนั้น ลีโอเนล เมสซี่ร้องไห้เหมือนใจจะขาด ก่อนที่อันโตเนลล่า ภรรยาจะส่งผ้าเช็ดหน้าให้เพื่อสามี ซับน้ำตาและทำหน้าที่ของเขาครั้งสุดท้ายกับบาร์ซ่า
.
แม้ถ้อยแถลงของลีโอเนล เมสซี่นั้นจะไม่ได้มีรายละเอียดอะไรเพิ่มมากขึ้นนัก ไม่มีการเปิดเผยหรือยืนยันเรื่องสโมสรใหม่ ซึ่งต่อมาก็เฉลยแล้วว่าเป็นเปแอสเช แม้ว่าจะเป็นที่รู้กันก็ตาม  แต่ ณ ตอนนั้น มันไม่สำคัญอะไรใดๆอีกแล้ว เพราะมันถึงจุดที่ เมสซี่ต้องลาขาดจากบาร์ซ่า สโมสรอันเป็นที่รักของเขาแล้ว...ฉากนี้ มันคือเรื่องที่ไม่มีใครคิดว่าจะเกิดขึ้น
.
สิ่งสำคัญที่สุดในช่วงเวลานี้คือโอกาสสุดท้ายที่ลีโอเนล เมสซี่  (Lionel Messi) จะได้บอกรักและบอกลาบาร์เซโลน่า ทีมรักเดียวในดวงใจของเขาที่เขาวาดฝันมาตลอดชีวิตว่าจะอยู่กับสโมสรแห่งนี้ไปตราบนานเท่านาน

messi barca ลีโอเนล เมสซี่ เสียน้ำตาในวันสุดท้ายกับบาร์เซโลน่า

youngmessi

 

มูลค่าบาร์โลน่าลดฮวบ เมื่อแยกทางกับเมสซี่
.
การย้ายออกจากรังคัมป์นู ของลีโอเนล เมสซี่ ครั้งนี้ ส่งผลกระทบเรื่องตัวเลขการเงินของบาร์ซ่าแน่นอน โดย ตามรายงานของ Brand Finance ประจำปี 2021 สโมสรบาร์เซโลน่า มีมูลค่าแบรนด์อยู่ที่ 1,266 ล้านยูโร น้อยกว่าเรอัล มาดริดแค่ 10 ล้านยูโรเท่านั้น แต่การหายไปของลีโอเนล เมสซี่ ซึ่งไปเปิดตัวกับเปแอสเช อาจจะทำให้มูลค่าส่วนนี้ลดลงถึง 137 ล้านยูโร หรือคิดเป็น 11% .ของมูลค่าทั้งหมด นับได้ว่าเป็นความเสียหายทางตัวเลข ที่ยากเกินจะยอมรับได้ในแง่ธุรกิจ
.
ลำพังตัวของลีโอเนล เมสซี่ ในปี 2020 มีการประเมินว่าเขามีมูลค่าอยู่ที่ 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯแล้ว และนิตยสาร Forbes จัดอันดับให้เขาเคยเป็นหนึ่งในนักกีฬาที้มีรายได้สูงสุดของโลก
.
อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้มันเป็นแค่การประเมินคุณค่าด้วยตัวเลขทางการเงิน  อย่างไรก็ตาม บนโลกใบนี้ มันยังมีอะไรอีกหลายอย่าง ที่เงินซื้อไม่ได้
.
และสโมสรบาร์เซโลน่าได้สูญเสียสิ่งนั้นไปแล้ว ... แต่ในขณะเดียวกัน ลีโอเนล เมสซี่ ได้เปิดตัวกับสโมสรเปแอสเช สโมสรแห่งใหม่ในฝรั่งเศส และเขาก็กำลังจะได้เริ่มต้นบทชีวิตบทใหม่
.
การเปิดตัวของลีโอเนล เมสซี่ นับเป็นข่าวใหญ่ของโลก เพราะนี่คือนักเตะที่ดีที่สุดคนหนึ่งในรอบ 100 ปี...

messi2

related