svasdssvasds

สายสุนีย์ จ๊ะนะ คว้าทองแดง พาราลิมปิก ประเดิมเหรียญแรกนักกีฬาไทย

สายสุนีย์ จ๊ะนะ คว้าทองแดง พาราลิมปิก ประเดิมเหรียญแรกนักกีฬาไทย

“แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบสาวไทย คว้าเหรียญทองแดงให้กับทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทย ในประเภทเอเป้ หลังจากรอบชิงอันดับ 3 เอาชนะ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบสาวจีน ในการแข่งขันกีฬา พาราลิมปิกเกมส์ 2020 นับเป็นเหรียญแรกของทัพนักกีฬาไทย

การแข่งขันฟันดาบ ประเภทเอเป้ คลาสบี  ในกีฬา พาราลิมปิกเกมส์ 2020 สายสุนีย์  จ๊ะนะ ตัวแทนจากทีมชาติไทย วัย 47 ปี  จาก จ.เชียงใหม่ และมี ดีกรีนักดาบเบอร์ 1  ต้องลงแข่งแบบพบกันหมดในกลุ่ม 6 แมตช์
.
โดย สรุปการลงสนามรอบแรกแบบพบกันหมด ของสายสุนีย์ แข่ง 6 แมตช์ ชนะ 4 แมตช์ แพ้ 2 แมตช์ ส่งผลให้  สายสุนีย์  จ๊ะนะ ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายต่อไป ซึ่งสายสุนีย์ ทำผลงานดีในรอบแรกทำให้ได้บายในรอบ 16 คนสุดท้าย เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ซึ่ง สายสุนีย์ ยังโชว์ฟอร์มได้ดี เอาชนะ อเลสเซีย มาคริซสกาย่า วัย 35 ปีจากเบลารุส 15-5 คะแนน
ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ เทียน ซู เหม่ย คู่ปรับเก่าจากจีนที่สายสุนีย์แพ้มาในรอบแบ่งกลุ่มเช้าวันเดียวกัน และนักดาบไทยแพ้มาในประเภทเซเบอร์ เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา

ปรากฏว่า สายสุนีย์ พยายามสู้เพื่อหวังล้างแค้นให้ได้ แต่ทำไม่สำเร็จ โดนสาวแดนมังกรย้ำแค้นเอาชนะไปอีก 15-9 ทำให้สายสุนีย์ ได้แค่ไปชิงเหรียญทองแดง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยพบกับ โจว จิ้งจิ้ง นักดาบสาวจีนอีกรายวัย 34 ปี ซึ่งผลปรากฏว่า สายสุนีย์ อาศัยประสบการณ์ที่เหนือกว่าเอาชนะไป 15-8 คะแนน คว้าเหรียญทองแดงให้กับทีมวีลแชร์ฟันดาบไทย และเป็นเหรียญแรกให้กับทัพนักกีฬาไทยในศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2020

ทั้งนี้ สายสุนีย์ จ๊ะนะ ได้รับเงินรางวัลอัดฉีดจากรัฐบาลไทยผ่านกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กกท. โดย สายสุนีย์ มีสิทธิ์เลือกรับเงินรางวัล 2 เงื่อนไขประกาศ เงื่อนไขแรก เหรียญทอง จะได้รับเงินอัดฉีด 7,200,000 บาท เหรียญเงิน 4,800,000 บาท และเหรียญทองแดง 3,000,000 บาท
.
โดยเงื่อนไขนี้จะแบ่งจ่าย ซึ่งจ่ายเป็นก้อนให้นักกีฬาก่อนในอัตราร้อยละ 50 ส่วนที่เหลืออีกร้อยละ 50 จะจ่ายเป็นรายเดือน ภายในระยะเวลา 4 ปี ส่วนเงื่อนไขที่สอง จ่ายครั้งเดียวเป็นก้อนเดียว แต่จะได้รับในอัตราที่น้อยลง โดยเหรียญทองจะได้รับเงินรางวัลทั้งสิ้น 6,000,000 บาท เหรียญเงิน 4,000,000 บาท และเหรียญทองแดง 2,500,000 บาท
 

saisunee

saisunee3

 

สายสุนีย์ เปิดเผยหลังจากจบเกมการแข่งขันว่า "ขอบคุณแฟนกีฬาชาวไทยทุกคนที่เป็นกำลังใจให้สายสุนีย์ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ สายสุนีย์ทำเต็มที่แล้ว พยายามสุดๆ พยายามเท่าที่ตัวเองซ้อมมา แต่ต้องขอโทษด้วยที่ตั้งเป้าไว้ว่าจะได้เหรียญทองแต่ทำไม่ได้ แต่ในส่วนของสายสุนีย์ถือว่า เต็มร้อยจริงๆ แล้ว ทำจนสุดกำลัง ทำจนสุดความสามารถที่ตัวเองซ้อมมา ดีใจที่ได้เหรียญกลับเมืองไทย"

"ในอีก 3 ปีข้างหน้า พาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส สายสุนีย์ เคยบอกไว้แล้วว่าจะไปแข่งขันอีก จะนำเอาประสบการณ์ที่กรุงโตเกียว นำไปแก้ไขจุดอ่อนของตัวเอง เราว่าเราพยายามสุดๆ แล้ว แต่มันยังไม่ถึง ตอนนี้บอกตัวเองแล้วว่าจะไปปารีส และจะพยายามมากกว่านี้สองเท่า ฝากแฟนกีฬาชาวไทยช่วยส่งกำลังใจให้เพื่อนๆ นักกีฬาพาราลิมปิกไทยที่ยังไม่แข่งด้วย"

related