svasdssvasds

ราดูคานู - เลย์ลาห์ คู่ชิงยูเอสโอเพ่น อายุน้อยสุดรอบ 22 ปี ประวัติศาสตร์ใหม่

ราดูคานู - เลย์ลาห์  คู่ชิงยูเอสโอเพ่น อายุน้อยสุดรอบ 22 ปี ประวัติศาสตร์ใหม่

เอ็มม่า ราดูคานู นักเทนนิส มือ 150 ของโลกจากอังกฤษ กับ เลย์ลาห์ แอนนี เฟร์นันเดซ อันดับ 73 ของโลกจากแคนาดา กำลังสร้างประวัติศาสตร์เทนนิส เพราะ เป็นคู่ชิงฯหญิงเดี่ยว ยูเอส โอเพ่น ที่อายุน้อยที่สุดในรอบ 22 ปี โดยทั้งคู่ยังเป็นวัยทีนเอจอยู่เลย โดยผู้ชนะกำลัง จะรับเงิน 81 ล้าน

คู่ชิงยูเอสโอเพ่น อายุน้อยที่สุดในรอบ 22 ปี 
.
เทนนิสยูเอส โอเพ่น 2021 กำลังเกิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ โดยในคู่ชิงฯชนะเลิศหญิงเดี่ยวปีนี้ เป็นการโคจรมาพบกันของสองนักเทนนิสดาวรุ่งวัยทีนเอจ ที่อายุยังไม่ถึง 20 ปีทั้งคู่ โดยเป็นการดวลกัน ระหว่าง เอ็มม่า ราดูคานู นักเทนนิสหญิงมือ 150 ของโลกจากอังกฤษ กับ เลย์ลาห์ แอนนี เฟร์นันเดซ มืออันดับ 73 ของโลก จากแคนาดา และถือเป็นคู่ชิงฯหญิงเดี่ยวที่อายุน้อยที่สุด ในรอบ 22 ปี  ในรายการแกรนด์ สแลม ส่งท้ายปี 
.
โดยครั้งล่าสุดที่เทนนิสยูเอส โอเพ่น มีคู่ชิงฯ หญิงเดี่ยว ที่อายุของทั้งสองคนไม่เกิน 20 ปี ต้องย้อนเข็มนาฬิกากลับไปถึง ปี 1999 หรือเมื่อ 22 ปีที่แล้วเลยทีเดียว ซึ่ง ณ เวลานั้นเป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ กับ มาร์ติน่า ฮินกิส ซึ่งในเวลาต่อมา ทั้งคู่ก็พิสูจน์แล้วว่า เป็น "ปรากฏการณ์ใหม่" ของวงการเทนนิสโลก.
.
การเข้าชิงฯของสองนักเทนนิส ในยูเอส โอเพ่น 2021 ครั้งนี้ แม้ว่า อาจจะชื่อชั้น "โนเนม" และเป็นวัยรุ่นดาวรุ่งพุ่งแรงแบบไม่มีใครคาดคิด บวกกับไม่ได้เป็นมือวางอันดับโลกต้นๆ แต่มันได้สะท้อนให้เห็นถึง การเปลี่ยนแปลงของโลก และการเจริญเติบโตและพัฒนาการของวงการกีฬา ซึ่ง วัยรุ่นวัยทีนเอจ ก็มีสิทธิ์ประสบความสำเร็จได้ตั้งแต่อายุยังน้อย...เรียกได้ว่า ความสำเร็จอาจมาเร็วเกินคาด แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กับการฝึกซ้อมและฝีมือ บวกกับพรสวรรค์ด้วย  

emmaraducanu  เอ็มม่า ราดูคานู นักเทนนิสหญิงมือ 150 ของโลกจากอังกฤษ

credit ภาพ IG : emmaraducanu

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

คู่ชิงฯโนเนม จากดาวรุ่ง "เลือดผสม"  
.
อีกแง่มุมที่สำคัญ , เอ็มม่า ราดูคานู นักเทนนิสหญิงมือ 150 ของโลกจากอังกฤษ และ เลย์ลาห์ แอนนี เฟร์นันเดซ มืออันดับ 73 ของโลก จากแคนาดา  ทั้งคู่มีชีวิตนักกีฬาเลือดผสม โดยเป็นลูกครึ่งทั้งคู่ นั่นทำให้ ทั้งสองคนเติบโตมาในวัฒนธรรมผสมผสาน และเรียนรู้โลกในมุมที่หลากหลาย 
.
โดย เอ็มม่า ราดูคานู อายุ 18 ปี เกิดเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2002 ที่โตรอนโต ประเทศแคนาดา คุณพ่อเป็นชาวโรมาเนีย คุณแม่เป็นชาวจีน ก่อนครอบครัวจะย้ายมาอยู่ที่อังกฤษตั้งแต่เอ็มมาอายุ 2 ขวบ โดยเธอมี ซิโมนา ฮาเล็ป กับ หลี่ นา สองนักเทนนิสหญิงชาวโรมาเนียและจีนเป็นไอดอล และถือสัญชาติสหราชอาณาจักร เธอยังไม่เคยเป็นแชมป์ในระดับ WTA ใดๆเลยแม้แต่รายการเดียว 
.
ขณะที่ เลย์ลาห์ แอนนี เฟร์นันเดซ เพิ่งอายุเต็ม 19 ปีไปหมาดๆ เกิดเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2002 ที่ควีเบค ประเทศแคนาดา คุณพ่อเป็นอดีตนักฟุตบอลชาวเอกวาดอร์ คุณแม่เป็นชาวแคนาดาเชื้อสายฟิลิปปินส์ โดยเลย์ลาห์ได้รับการคาดหมายว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นอนาคตของวงการเทนนิสหญิงแคนาดาคนใหม่  แต่โปรไฟล์ของเธอก็เพิ่งได้แชมป์ระดับ WTA มาแค่ 1 รายการเท่านั้น

leylahannietennis  เลย์ลาห์ แอนนี เฟร์นันเดซ

Credit ภาพจาก IG :  leylahannietennis

 


.

พลังวัยรุ่น : ที่กำลังจะมีเงินเกิน 40 ล้าน!
.
ถึงแม้ว่า นักเทนนิสทั้งสองคน จะเป็นเพียงเด็กวัยรุ่นที่อายุยังไม่ถึง 20 ปี โดยอายุทั้งคู่รวมกันได้เพียง 37 ปีเท่านั้น แต่ทั้ง 2 คนกำลังจะเป็นนักเทนนิสที่มีเงินมหาศาลในกระเป๋า โดยในรอบชิงฯ ครั้งนี้ แค่แมตช์นี้แมตช์เดียว 
.
สำหรับ ผู้แพ้ จะได้เงินรางวัล $1,250,000 ดอลลาร์ หรือ 41 ล้านบาท , ส่วนผู้ชนะได้รางวัล $2,500,000 หรือ 82 ล้านบาท พร้อมทั้งเกียรติยศ เป็นแชมป์เทนนิสแกรนด์ สแลม ที่นักกีฬาต่างใฝ่ฝันอยากจะได้ครองแชมป์กันทุกคน
.
...ผ่านพ้นแมตช์ชิงฯ หญิงเดี่ยว เทนนิสยูเอส โอเพ่นไป (แข่งวันเสาร์ที่ 11 ก.ย. หรือเวลา 03.00 น. ของเช้าวันอาทิตย์ที่ 12 ก.ย. ตามเวลาไทย) โลกแห่งวงการกีฬาคงต้องจับตามอง และสปอร์ตไลท์คงสาดส่องไปที่ทั้ง 2 คน ทั้ง เอ็มม่า ราดูคานู และ เลย์ลาห์ แอนนี เฟร์นันเดซ
.

เพราะเธอทั้งสอง คือประวัติศาสตร์หน้าใหม่...เป็นเส้นทางแห่งความฝันที่ให้เด็กๆรุ่นใหม่ได้อยากเดินตาม.

leylaha

emmaraducanu

related