svasdssvasds

SQUID GAME สควิดเกม เล่นลุ้นตาย ซีรี่ส์แรง จาก Netflix จนกลายเป็นไวรัลทั่วโลก

SQUID GAME  สควิดเกม เล่นลุ้นตาย ซีรี่ส์แรง จาก Netflix จนกลายเป็นไวรัลทั่วโลก

SQUID GAME สควิดเกม เล่นลุ้นตาย ซีรี่ส์แรง จาก Netflix ณ ปัจจุบันสร้างปรากฏการณ์มากมาย อาทิ ความหลอน หุ่นตุ๊กตาเด็กผู้หญิง ที่กลายเป็นไอคอนความสยองใหม่ ขณะที่ เกม A-E-I-O-U หยุด ก็ฮิตระเบิด และมีคนใช้เสียงประกอบวีดีโอกว่า 2 แสนคลิป มียอด วิว Tiktok มากกว่า 17,000 ล้านวิวแล้ว

ไอคอนแห่งความสยอง คนใหม่
.
นับเป็นเรื่องที่ร้อนแรงในโซเชียลมีเดียสำหรับ ซีรี่ส์ SQUID GAME ที่ฉายผ่านทาง สตรีมมิง Netflix  โดยความสำเร็จของซีรี่ส์เรื่องนี้ ทำให้ หุ่นตุ๊กตาเด็กผู้หญิง ได้กลายเป็นไอคอนหนึ่งของซีรี่ส์ไปแล้ว จนแฟนๆต่างพากันสะพึงถึงความสยองที่ซ่อนอยู่ภายใต้ความน่ารักนี้ จนยกให้เป๊นตุ๊กตาเขย่าขวัญไม่ต่างจากตุ๊กตา ชัคกี้ และ แอนนาเบลล์ ที่เข้าขั้น ไอคอนแห่งความสยองในตำนานไปแล้ว ล่าสุด หุ่นตุ๊กตาเด็กผู้หญิง ได้กลายเป็นที่พูดถึงในวงกว้างเป็นอย่างมาก ทั้งในเกาหลีใต้ ประเทศต้นกำเนิดของซีรี่ส์ SQUID GAME รวมถึงในประเทศอื่นๆ ที่มี หุ่นตุ๊กตาเด็กผู้หญิง ไปตั้ง เพื่อสร้างแรงบวกกระแส
.
อาทิ ที่ฟิลิปปินส์ ที่กรุง คูซอน ซิตี้ (Quezon City) ที่หน้าช็อปปิ้ง มอลล์แห่งหนึ่ง ได้นำ หุ่นตุ๊กตาเด็กผู้หญิง ซีรี่ส์ SQUID GAME ไปตั้ง และทำให้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

หุ่นตุ๊กตาเด็กผู้หญิง ซีรี่ส์ Squid Game ที่ฟิลิปปินส์

หุ่นตุ๊กตาเด็กผู้หญิง ซีรี่ส์ Squid Game ส่งสายตาทักทาย
.
ขณะที่ เกาหลีใต้  หุ่นตุ๊กตาเด็กผู้หญิง ซีรี่ส์ Squid Game  ของจริง  ก็ได้รับการสนใจ และมีรายงานข่าวว่า หุ่นตุ๊กตาเด็กผู้หญิง ซีรี่ส์ Squid Game ของจริง ได้ถูกนำมาจากหมู่บ้านรถม้า เขตจินชอน เกาหลีใต้ (อยู่ทางใต้ของกรุงโซล ราวๆ 1 ชั่วโมงโดยรถยนต์)  โดยตุ๊กตาตัวนี้จะถูกตั้งอยู่บริเวณใกล้กับทางเข้า อย่างไรก็ตาม พิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับรถม้าที่เขตจินจอน ซึ่งเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ หุ่นตุ๊กตาเด็กผู้หญิง ซีรี่ส์ Squid Game ของจริง ระบุว่า พวกเขาจะเลิกแสดงหุ่นตัวนี้ที่สวนของพิพิธภัณฑ์แล้ว และเป็นที่น่าเสียดายว่า ภาพจากโซเชียลมีเดีย เผยว่า แขนของ หุ่นตุ๊กตาเด็กผู้หญิง ซีรี่ส์ Squid Game ได้หายไปส่วนหนึ่งด้วย
.
อย่างไรก็ตาม ที่เกาหลีใต้ มีทางออกให้กับแฟนๆที่ชื่นชอบ หุ่นตุ๊กตาเด็กผู้หญิง ซีรี่ส์ Squid Game  โดยนำหุ่นขนาดจำลอง ไปตั้งไว้ที่จุดสำคัญใน สถานีรถไฟใต้ดินในกรุงโซล และมีแฟนๆมารอเข้าคิวถ่ายรูปจำนวนมาก

หุ่นตุ๊กตาเด็กผู้หญิง ซีรี่ส์ Squid Game  ของจริง แขนหายไป

หุ่นตุ๊กตาเด็กผู้หญิง ซีรี่ส์ Squid Game  ในสถานีรถไฟใต้ดินเกาหลีใต้

คนมารอถ่ายรูปน้อง เพียบ!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกม A-E-I-O-U หยุด ฮิตระเบิด!
.
และไม่ใช่เพียง หุ่นตุ๊กตาเด็กผู้หญิง ซีรี่ส์ SQUID GAME ที่ได้รับความสนใจ จนกลายเป็นไวรัลต่างประเทศ เพราะ เกม A-E-I-O-U หยุด จาก ซีรี่ส์ SQUID GAME กลายเป็นไวรัลใน แพลตฟอร์ม TikTok  โดยมีผู้คน เอาไปเล่น และใช้เสียงประกอบวีดีโอกว่า 2 แสนคลิป จากการรายงานของ independent.co.uk นอกจากนี้ แฮชแทก #SquidGame ก็ได้รับการพูดถึงในทุกๆด้าน และมีการยอดผู้ชม ที่ดูวีดีโอคลิป มีม ที่ติดแฮชแท็กนี้ไปแล้วถึง 11,000 ล้านวิว (ณ ปัจจุบัน ยอดวิวไปแล้ว 17,000 ล้านวิว)

โดย เกม A-E-I-O-U หยุด  ที่จะมีตุ๊กตาตัวหนึ่ง พูดคำว่า "A-E-I-O-U หยุด"  หากตุ๊กตาหันมา ผู้เล่นจะต้องหยุดนิ่ง มิเช่นนั้นจะตกรอบทันที  หากใครเข้าเส้นชัยได้ภายในเวลา 5 นาที จะถือว่าผ่านเข้ารอบ
.
เกม A-E-I-O-U  ที่ปัจจุบัน มีผู้นำซาวด์ที่ตุ๊กตาพูดว่า A-E-I-O-U หรือ “mugunghwa kochi pieotsumnida“ ไปใช้เป็นเอฟเฟกต์ประกอบวีดีโอในโลกออนไลน์ แล้ว มากกว่า 2 แสนครั้ง  นอกจากนี้ ยังมีการผลิตเกมบน Roblox แพลตฟอร์มการเล่นเกม  ที่มีการดัดแปลงเกมจากซีรีส์ให้เป็นเกมจริง  โดยนำเอาการเล่น "A-E-I-O-U หยุด" มาเป็นส่วนหนึ่งของเกม   ปัจจุบัน มีผู้เข้าไปเล่นเกมนี้เเล้ว กว่า 27.6 ล้านคนทั่วโลกด้วยกัน  
.
ทั้งนี้ สตรีมมิง Streaming Netflix นอกจากให้บริการภาพยนตร์ และซีรี่ส์แล้ว ก็ยังสนใจในวงการเกมเป็นอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมา ทั้งการพัฒนาแพลตฟอร์มตนเองให้เล่นเกมจากผลงานของ Netflix ได้ และมีเกมที่ถูกสร้างขึ้นตามภาพยนตร์หรือซีรีส์ของ Netflix อยู่จำนวนหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็น Stranger Things 3 และ Kate: Collateral Damage มีใครอยากเล่นเกม  "A-E-I-O-U หยุด" บ้างไหม ?

หุ่นตุ๊กตาเด็กผู้หญิง ซีรี่ส์ SQUID GAME ส่งสายตาทักทาย

 

คาด ซีรี่ส์ SQUID GAME จะทุบสถิติยอดคนดู Netflix
.
สำหรับ ซีรี่ส์ SQUID GAME ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ของ Streaming  Netflix แม้ ณ เวลานี้ ฉายไปแล้วอย่างเป็นทางการ ยังไม่ถึง 2 สัปดาห์ แต่ก็ฮิตแรงและเป็นกระแสทุกวงการ โดยก่อนหน้านี้ มีการเปิดเผยตัวเลขสถิติ ผู้ชมซีรี่ส์ ใน 28 วันแรก มีที่ยอดผู้ชมจำนวนชั่วโมงสูงสุด  แม้ยังไม่มีชื่อ  ซีรี่ส์ SQUID GAME ติดเข้าอันดับมา (เพราะเวลาฉายยังน้อยเกินไป) แต่คาดว่า ในอนาคตเมื่อฉายครบ 1 เดือนแล้ว  ซีรี่ส์ SQUID GAME จะติดอันดับสูงสุดแน่นอน เมื่อวัดจากการกลายเป็นไวรัลต่างๆ โดย 10 อันดับ จำนวนชั่วโมงยอดผู้ชมซีรี่ส์ ทาง Netflix สูงสุด ใน 28 วันแรก มีดังนี้ ...
.
อันดับ 1 :  Bridgerton season 1 ยอดผู้ชม 625 ล้านชั่วโมง
อันดับ 2 : Money Heist part 4 : ยอดผู้ชม 619 ล้านชั่วโมง
อันดับ 3 : Stranger Things 3 : ยอดผู้ชม 582 ล้านชั่วโมง
อันดับ 4 : The Witcher season 1 ยอดผู้ชม 541 ล้านชั่วโมง
อันดับ 5 : 13 Reasons Why season 2 ยอดผู้ชม 496 ล้านชั่วโมง
อันดับ 6 : 13 Reasons Why season 1 ยอดผู้ชม 476 ล้านชั่วโมง
อันดับ 7 : You season 2 ยอดผู้ชม 457 ล้านชั่วโมง
อันดับ 8 : Stranger Things 2  ยอดผู้ชม 427 ล้านชั่วโมง
อันดับ 9 : Money Heist part 3 ยอดผู้ชม 426 ล้านชั่วโมง
อันดับ 10 : Ginny & Georgia season 1 ยอดผู้ชม 381 ล้านชั่วโมง

related