svasdssvasds

Godzilla VS kong 2021 2ยักษ์ใหญ่นี้ มีที่มาจากไหน? มาเดี๋ยวโอ๋สรุปให้

Godzilla VS kong 2021 2ยักษ์ใหญ่นี้ มีที่มาจากไหน? มาเดี๋ยวโอ๋สรุปให้

ก่อนไปดู Godzilla VS Kong(2021) ห้ำหั่นกันเดือดในโรงภาพยนต์ ในบรรดาจักรวาลสัตว์ประหลาดนั้น รู้รึเปล่าว่ามันสู้กันมากี่ภาคแล้ว? และแต่ละตัวจุดกำเนิดมาจากไหน? ใครเกิดก่อนกัน ระหว่างคอง ยักษ์ใหญ่จากฝั่งอเมริกัน หรือ ก๊อดซิลล่า สัตว์ประหลาดจากญี่ปุ่น? มาฟัง เดี๋ยวโอ๋สรุปให้

เปิดตัวไปแล้วสำหรับภาพยนตร์ไซไฟฟอร์มยักษ์ Godzilla VS Kong (2021) รอบสื่อมวลชนเมื่อ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา อาจเป็นเรื่องแรกเลยก็ว่าได้ตั้งแต่สถานการณ์โควิดที่จะดึงแฟนๆให้เข้าชมในโรงได้ โดยกลับมาครั้งนี้ฉบับปี 2021 เป็นศึก 2 ยักษ์ชิงความเป็นหนึ่งบนโลก เปิดตัวให้ดูไปรอบสื่อแต่กระแสดีไม่หยอก เรียกได้ว่าคะแนนวิจารณ์ค่อนข้างสูง ไม่ว่าจะเป็นเสียงชื่นชมในเรื่องของความอลังการณ์แบบสมจริงของเอฟเฟค ภาพไททัน 2 ตัวต่อสู้กันแบบเดือดทะลุจอ ไม่พัก ไม่ปล่อยให้รอคอยนาน เห็นเต็มตัวตลอดเรื่องแบบไม่ผิดหวัง ด้วยกระแสที่ดีขนาดนี้อาจทำให้หลายคนอยากตบเท้าเข้าโรงกันตั้งแต่สัปดาห์แรกที่หนังเข้าฉาย แม้ว่าจะอยู่ในช่วงโควิด ซึ่งวันนี้ก่อนไปดู โอ๋จะพาทุกคนมารู้จักกันก่อนว่าแท้จริงแล้วเจ้า 2 ยักษ์นี้ ถือกำเนิดมาบนโลกครั้งแรกเมื่อไหร่ ได้อย่างไร ใครเป็นพี่ ใครเป็นน้อง?

เริ่มแรกเลยพี่ใหญ่ของ 2 ตัวนี้ คือ ยักษ์ใหญ่ฝั่งอเมริกา ปรากฏในภาพยนตร์ครั้งแรก ปี 1933 King Kong หรือ คิงคอง ยุคขาวดำ เล่าเรื่องว่าเป็นเจ้าลิงกอริลล่ายักษ์ใหญ่บนเกาะหัวกะโหลก กลางมหาสมุทรอินเดียที่มีความผิดพลาดทางพันธุกรรมจึงทำให้มันตัวโตกว่ากอริลล่าปกติทั่วไป ก่อนที่มนุษย์จะไปพบเจอมันเข้า และด้วยความโลภ ความอยากไม่มีที่สิ้นสุดของมนุษย์  และหวังจะพามันเข้ามหานครยักษ์ใหญ่อย่างนิวยอร์ค เพื่อจัดแสดงโชว์เป็นสิ่งมหัศจรรย์ลำดับที่ 8 ของโลก โดยมีปมเด่นที่ชูว่าแปลกแต่คลาสสิค คือความรักระหว่างโฉมงาม กับ เจ้าชายอสูร แม้ยิ่งใหญ่แค่ไหนอย่างคองแต่ก็พ่ายแพ้แก่ความงามของอิสรตรี อันนี้คือภาคกำเนิดครั้งแรก  และต่อให้จะมีการรีเมคสร้างมาแล้วหลายๆภาค รวมๆคือ 10 ภาคด้วยกัน (การ์ตูน 2 ภาค) แต่แก่นเรื่องเดิมก็ยังคงคอนเซ็ปต์ประมาณนี้ไม่เปลี่ยนแปลงแต่ก็ยังสามารถควักเงินในกระเป๋าคนดูด้วยฉากและเอฟเฟคที่มมีการพัฒนาขึ้นในทุกๆฉบับ จนถือได้ว่าเป็นหนังฟอร์มยักษ์ที่ไม่ว่าจะออกมากี่ที ก็ยังคงมีคนพร้อมจ่าย ไปดูเจ้าลิงยักษ์ตกหลุมรักสาวสวย โหนตึก เอ็มไพรส์สเตรทกลางนิวยอร์กอยู่ร่ำไป

มาดูที่เจ้าสัตว์ประหลาดยักษ์ฝั่งเอเชียตัวน้องกันบ้างอย่าง Godzilla(ก๊อดซิลล่า) ที่แม้ว่ารูปลักษณ์และหน้าตาจะน่ากลัวชวนสยอง และมักจะปรากฎพร้อมกับสภาพความเสียหายของบ้านเมืองที่เจ้านี่ไปเยือน แต่ก็ยังคงมีแฟนคลับจำนวนไม่น้อยที่คอยติดตามการนำกลับมาทำใหม่อยู่เสมอ เนื่องจากความน่าสนใจของฉากแอคชั่นของแต่ละเรื่อง จนทำให้มีการเอากลับมาทำใหม่ซ้ำๆ ต่อเนื่องกันบ้าง ไม่เกี่ยวกันบ้างทั้งหมด 33 ภาคมาแล้ว โดยภาคแรกที่ออกฉายบนจอภาพยนต์คือปี 1954 (เป็นน้อง Kong 21 ปีเลยนะแกร๊) โดยในภาพยนต์ภาคแรก เล่าเรื่องย้อนกลับไปเมื่อยุคไดโนเสาร์ยังคงครองโลก ยุคครีเทเชียส Godzilla เป็นหนึ่งในประเภทของไดโนเสาร์ จนเกิดการสูญพันธุ์ครั้งใหญ่ทำให้ Godzilla จำเป็นต้องดำลงน้ำลึกจำศีลอยู่อย่างนั้นนับล้านปี จนกระทั่งมาถึงยุคที่มนุษย์ครองโลก และได้ทำการทดลองรังสีบางอย่างที่เป็นการไป ปลุกสัตว์ประหลาด ที่หลับไหลอยู่ใต้ท้องทะเลลึกโดยไม่รู้ตัว! เป็นเหตุให้เราจะเห็นชายฝั่งญี่ปุ่นถูกโจมตีโดยเจ้า Godzilla ราบคาบตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

                ส่วนในภาคล่าสุดนี้ ไม่แปลกใจถ้าจะมีคนเข้าโรงแน่นกว่าในช่วงโควิดที่ผ่านมา เพราะเรื่องนี้คล้ายกับการนำเอาตัวเอกของ Avengers 2 ตัวมาเจอกัน แต่ละตัวมีแฟนๆของตัวเองอยู่แล้ว(แต่ไม่ใช่ภาคแรกที่ ก๊อซ กับ คองมาเจอกันนะ ภาคแรกที่เจอคือปี 1962) ทำให้อาจจะเป็นหนังที่จูงใจคนให้เข้าโรงมากขึ้นในยุคโควิดแบบนี้ รวมทั้งจากตัวอย่างที่ได้ดู ฉาก เอฟเฟ็กต์ CG อลังการมาก สมจริง เราจะได้เห็น ก๊อด กับ คอง อย่างจุใจมากกว่าภาคก่อนๆแน่นอน ไม่เน้นเล่าเรื่องโดยคน แต่เน้นต่อสู้กันแบบเดือดๆมาก ไม่ให้คนดูได้พักหายใจ เพื่อชิงความเป็นหนึ่งบนโลกใบนี้ เชื่อว่าแฟนๆจะไม่ผิดหวังแน่นอน ไปพิสูจน์ด้วยตัวเองได้แล้ววันนี้ 25 มี.ค. ในโรงภาพยนตร์เท่านั้นนะ เพราะทางทีมผู้สร้างเขาขอยังไม่เอาลงสตรีมนะจ๊ะขาดูออนไลน์ คงต้องรอไปก่อนจ้า

Godzilla vs. Kong ฉายแล้ววันนี้ ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปี

related