svasdssvasds

สแตมป์ แฟร์เท็กซ์ เบื้องหลังสังเวียนนักชกหญิงไทย ทลายข้อจำกัดเรื่องเพศ

หนังสั้นที่สร้างจากชีวิตจริงของ สแตมป์ แฟร์เท็กซ์ นักมวยหญิง คนแรกของ One Championship ที่คว้าเข็มขัดแชมป์วัน ใน 3 ประเภท กีฬาต่อสู้ มาให้คนไทย และ ครอบครัวได้สำเร็จ แต่กว่าจะทำได้ต้องสู้สุดใจ เพราะอุปสรรคในเรื่องเพศ

       มวยไทย คือ ศิลปะการต่อสู้ของคนไทย แต่ทำไม เหมือนมีแค่ผู้ชายที่ชกได้ ถ้าเป็นผู้หญิง จะมีอนาคตไกลแค่ไหน ได้รับการสนับสนุนเท่าไหม? เรื่องราวต่อไปนี้คือเรื่องจริง ของ สแตมป์ แฟร์เท็กซ์ นักมวยไทยหญิง คนแรกของ One Championship  ที่คว้าเข็มขัดแชมป์วัน ใน 3 ประเภทกีฬาต่อสู้ มาได้สำเร็จแต่กว่าจะถึงจุดนั้น เส้นทางไม่ง่ายเลยทีเดียวเพราะเรื่องเพศเรื่องราวเป็นยังไง เดี๋ยวโอ๋สรุปให้ฟัง

       วันนี้โอ๋จะชวนมาชม หนังสั้นของกระทรวงวัฒนธรรม  สู้สุดใจบนเส้นทางเบื้องหลังสังเวียนมวยของนักชกหญิงไทยที่อยากทำเพื่อชาติ อยากทำเพื่อครอบครัว ด้วยกีฬาที่เธอรักแต่แค่เพราะเป็นผู้หญิง เส้นทางฝันนี้จึงไม่ง่ายหากไร้การสนับสนุน

       เบื้องหลังชีวิตจริงของ สแตมป์ แฟร์เท็กซ์ (ณัฐวรรณ พานทอง ) นักมวยหญิง คนแรกของ One Championship ที่คว้าเข็มขัดแชมป์วัน ใน 3 ประเภท กีฬาต่อสู้ มาให้คนไทย และ ครอบครัวได้สำเร็จ
       แต่กว่าจะไปถึงจุดนั้นได้ ด้วยความเป็นผู้หญิงอ่ะเน้อะเราทราบกันดีว่า ในบางประเภทกีฬา ก็ยังมีอุปสรรคยิ่งกับกีฬามวยไทย ขึ้นชื่อในความโหด หมัด เท้า เข่า ศอก มาหมด และยังเสมือนว่า เป็นศิลปะป้องกันตัวที่เหมาะสำหรับผู้ชาย เท่านั้นด้วยทำให้การตามฝันของเธอ ไม่ง่ายเลย
       อยากทำเพื่อพ่อ อยากทำเพื่อชาติ แต่เพราะเป็นผู้หญิง จึงอาจไม่ได้รับการสนับสนุนเท่าผู้ชาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

       มาร่วมลุ้น เส้นทางบนสังเวียนการต่อสู้บนเวทีมวย MMA ว่า กีฬานี้ ถูกออกแบบมาเพื่อผู้ชายเท่านั้นจริงหรอ? แล้วหากอยากจะเป็นนักมวยหญิง นอกจากการต่อสู้บนเวที ที่ว่าโหดแล้วยังต้องต่อสู้กับอุปสรรค ใต้เวทีอีกไม่รู้เท่าไหร่ จะมีใครช่วยสนับสนุนเธอให้ทำเพื่อชาติ ทำเพื่อครอบครัวได้สำเร็จหรือไม่มาร่วมลุ้นไปกับสแตมป์ ได้ผ่านทาง youtube : สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม 

       ซึ่งเรื่องนี้เป็น หนึ่งในภาพยนตร์สั้นจาก โครงการสร้างภาพยนตร์สั้นส่งเสริมสังคมไทย ระยะ 2  ที่จะบอกเล่าเรื่องราวที่อิงกับวิถีชีวิตของคนไทยในปัจจุบัน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ เสริมความรัก ความสามัคคีของคนในชาติและอนุรักษ์วัฒนธรรมอันดีงามของไทยให้คงไว้ ผ่านแผ่นฟิล์มนั่นเอง

related