svasdssvasds

น้ำตาในเปลวเพลิง เรื่องจริงของ พอส ฮีโร่ที่ยอมสละชีวิตในไฟไหม้กิ่งแก้ว

น้ำตาในเปลวเพลิง เรื่องจริงของ พอส ฮีโร่ที่ยอมสละชีวิตในไฟไหม้กิ่งแก้ว

สดุดีความเสียสละของคนหัวใจอาสา เรื่องราวที่สร้างจากเรื่องจริงของฮีโร่ในกองเพลิง พอส กรสิทธิ์ ที่ยอมสละชีวิตตัวเองในเหตุไฟไหม้กิ่งแก้ว 64 ท่ามกลางคราบน้ำตาของหัวอกคนเป็นแม่

       วันนี้โอ๋จะชวนมาชม หนังสั้นของกระทรวงวัฒนธรรม น้ำตาในเปลว เพลิงสร้างจากเหตุการณ์จริงของน้อง พอส กรสิทธิ์ ลาวพันธ์  หนุ่มนักผจญเพลิง วัย 18 ปี ผู้มีหัวใจอาสา ที่ต้องสละชีวิตในเหตุการณ์โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ เมื่อปี 64

       ถามว่า ทำไมถึงอยากให้ดู คือ โอ๋รู้ว่าเรื่องนี้ทำให้เราได้เห็นเบื้องหลังชีวิตของเหล่าคนอาสา ที่เราควรสดุดีความเสียสละ และความกล้าของพวกเขาเรามักถึงนึก คนอาสาตอนไหน ตอนที่มีปัญหา หรือ เดือดร้อน แต่เราไม่ค่อยได้นึกหรอกว่า เขาจะต้องสละชีวิตส่วนตัวแค่ไหน เพื่อช่วยเหลือสังคมให้สบายมากขึ้นเขาจะกลัวไหมเพราะทุกคนก็ล้วนรักตัวกลัวตาย และมีครอบครัวให้ห่วง ที่สำคัญ มุมของคนเป็นแม่ จะทุกข์ใจแค่ไหน เมื่อรู้ว่า สิ่งที่ลูกทำนั้นอันตรายแต่เพื่อให้อีกหลายคน รอดชีวิต

       และที่สำคัญในเรื่องนี้ ยังได้นักแสดงหญิงเจ้าบทบาท  อย่างคุณ อริศรา วงษ์ชาลี  มาร่วมถ่ายทอด หัวอกคนเป็นแม่ได้อย่างดีเยี่ยม บีบคั้นอารมณ์มาก  โอ๋ขอเป็นตัวแทนประชาชน ขอสดุดี และ ให้กำลังใจคนไทยที่เป็นอาสา และครอบครัวทุกคนค่ะ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

       ซึ่งภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ในโครงการสร้างภาพยนตร์สั้นส่งเสริมสังคมไทย ระยะ 2  เนื่องจากครั้งแรกกระแสตอบรับดีมาก ซึ่งในหนังจะบอกเล่าเรื่องราวของวิถีชีวิตคนไทยในปัจจุบัน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ เสริมความรัก ความสามัคคีของคนในชาติ และอนุรักษ์วัฒนธรรมอันดีงามของไทยให้คงไว้ ผ่านแผ่นฟิล์ม  สนใจแล้ว สามารถรับชม ได้ผ่านทาง youtube : สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม  

related