svasdssvasds

PEA ร่วมแคมเปญ Green heros for life โชว์วิสัยทัศน์เป็นองค์กรเพื่อความยั่งยืน

PEA หรือ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เข้าร่วมแคมเปญ Green heros for life จาก Schneider Electric ชูโครงการพัฒนาเทคโนโลยีอาคาร ที่ใช้พลังงานสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero energy building) มุ่งสู่การเป็นองค์กรเพื่อความยั่งยืน

PEA ร่วมแคมเปญ Green heros for life ร่วมโชว์วิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืน จาก Schneider Electric

Schneider Electric คือ?
       บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้าสัญชาติยุโรปทำแคมเปญ Green Heroes for Life ขึ้นมาเพื่อ เชิญชวนองค์กรต่างๆ ร่วมแชร์เรื่องราวด้านความยั่งยืน เป้าหมายเพื่อสร้างชุมชนของธุรกิจที่มีแนวคิดด้านความยั่งยืน  เพื่อก้าวสู่องค์กรที่มีความยั่งยืน

       เพราะปัจจุบันความยั่งยืน กับ การทำธุรกิจ ปัจจุบันเป็นสิ่งที่ทุกๆองค์กรต้องดำเนินการควบคู่กัน แยกออกมิได้ โดยก็คือการทำธุรกิจ โดยนึกถึงสังคมและสิ่งแวดล้อม สร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด ใช้ทรัพยากรให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุด และสุดท้าย สิ่งที่สร้างไว้จะกลับมาทำให้ธุรกิจตนเองสามารถอยู่ได้แบบยั่งยืน  เช่น การใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม, การลดปริมาณการผลิตและปล่อยก๊าซเรือนกระจก รวมไปถึงการนำเทคโนโลยีที่ช่วยลดการใช้พลังงานมาผสานกับกระบวนการผลิตเดิมที่มีอยู่ สามารถช่วยให้ ต้นทุนทางวิศวกรรม การบำรุงรักษาลดลง และการปล่อยมลพิษลดลง ซึ่งก็มีองค์กรชั้นนำในประเทศไทยมากมายเข้าร่วมโครงการนี้ เพื่อแสดงวิสัยทัศน์

PEA การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เข้าร่วม
       กับวิสัยทัศน์ Smart Energy for Better Life and Sustainability  ไฟฟ้าอัจฉริยะเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี ต้นแบบโครงการพัฒนาเทคโนโลยีอาคาร ที่ใช้พลังงานสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero energy building) กฟภ.เชื่อว่า การจัดการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม และลดก๊าซเรือนกระจก ไม่สามารถทำได้เพียงลำพัง หากต้องอาศัยการร่วมมือกันทั้ง Ecosystem เพื่อให้โลกใบนี้ ดำรงอยู่ได้แบบยั่งยืน
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

       สุดท้ายนี้การสร้างความยั่งยืนเป็นเรื่อง สำคัญเร่งด่วน ของทุกคน ทุกองค์กร ไม่ใช่เพื่อการแข่งขัน แต่เป็นวิถีชีวิต และเป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลาดำเนินการขับเคลื่อน และทำคนเดียวไม่ได้ เพราะฉะนั้น การสร้างความยั่งยืนจึงเป็นเรื่องสำคัญของทุกคน...

related