svasdssvasds

รู้จัก หัวรถจักรไฟฟ้า "MINE Locomotive" จาก EA ประหยัดต้นทุน เพื่อสิ่งแวดล้อม

มารู้จัก หัวรถจักรไฟฟ้า "MINE Locomotive" จาก EA หรือ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) ที่เพิ่งทดสอบระบบจริงเรียบร้อย ปฏิวัติคมนาคมไทย ขับเคลื่อนรถไฟไทยด้วยพลังงานไฟฟ้า ประหยัดต้นทุน พลังงานสะอาด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ดีไหมถ้ารถไฟไทย จะเปลี่ยนมาขับเคลื่อนโดยพลังงานไฟฟ้า EA เพิ่งทดสอบ หัวรถจักรไฟฟ้า "MINE Locomotive" ไป ใช้พลังงานสะอาด ประหยัดต้นทุน เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดี รายละเอียดเป็นไง เดี๋ยวโอ๋สรุปให้ฟัง

       ไม่กี่วันที่ผ่านมา EA หรือ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) ที่เป็น Gigafactory หรืออภิมหาโรงงานผลิตแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ของไทย ร่วมกับ CRRC Dalian ผู้ผลิตรถไฟรายใหญ่จากจีน พร้อมด้วยการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหา ลาดกระบัง ผลักดันนโยบาย EV on Train พร้อมร่วมมือกับภาควิชาการ ได้ฤกษ์ เริ่มทดสอบระบบสับเปลี่ยนขบวน หัวรถจักรไฟฟ้า MINE Locomotive ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถือเป็นการพลิกโฉมประวัติศาสตร์ คมนาคมทางรางของไทย  ให้เข้าสู่สังคมปลอดคาร์บอนได้เร็วยิ่งขึ้น เพื่อความมั่นคงทางด้านพลังงานและการคมนาคมของไทย

หัวรถจักรไฟฟ้า (EV) หรือ "MINE Locomotive" มีข้อดียังไง?
ใช้แบตเตอรี่ขนาด 4.1 MWh ผสานด้วยเทคโนโลยีการอัดประจุ Ultra-Fast Charge ของ EA Anywhere  ชาร์จเพียง 1 ชั่วโมง  วิ่งได้ระยะกว่า 300  กิโลเมตร ประหยัดต้นทุนพลังงานได้มากกว่า หัวรถจักรแบบดีเซล ถึง 40 % ลดมลพิษในอาคารผู้โดยสาร ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 120 km/h และสามารถชาร์จไฟฟ้าเข้าแบตเตอรี่จากการเบรก  ที่เรียกว่า Regenerative Braking  ได้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

EA มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ "Green Product"
       เพราะเห็นว่าเทรนด์โลกกำลังเปลี่ยนไป จากการใช้พลังงานฟอสซิล สู่พลังงานไฟฟ้า สร้างจุดเปลี่ยนสำคัญของไทย  ที่จะส่งเสริมให้เกิดนวัตกรรมและเทคโนโลยีโดยฝีมือคนไทย ทัดเทียมกับนานาชาติ ได้อย่างก้าวกระโดด
และยกระดับการขนส่งคมนาคมไทย ด้วยยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ทั้งระบบ รถ ราง เรือ ในอนาคต เราจะได้เห็นทั้งรถโดยสารไฟฟ้า (MINE Bus) , รถกระบะไฟฟ้า (MINE MT30) ,เรือโดยสารไฟฟ้า (MINE Smart Ferry) และหัวรถจักรไฟฟ้า (MINE Locomotive)
 

ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของภาคธุรกิจ ที่เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อน (New S-curves) อุตสาหกรรมใหม่แห่งอนาคต พัฒนาประเทศสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ตาม (BCG Economy) โมเดลธุรกิจเพื่อความยั่งยืน ขานรับกับนโยบายของภาครัฐ สร้างความสมดุลในการพัฒนาสังคม ขับเคลื่อนธุรกิลจ ควบคู่กับการรักษาสิ่งแวดล้อม

related