svasdssvasds

โครงการรณรงค์ความปลอดภัยรถยนต์ NGV จาก กรมการขนส่งทางบก และ ปตท.

โครงการรณรงค์ความปลอดภัยรถ NGV หรือ ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ จากกรมการขนส่งทางบก และ ปตท. เป็นความร่วมมือระหว่างรัฐและเอกชน เชื่อมโยงข้อมูลร่วมกัน เพื่อรณรงค์ให้ผู้ใช้รถ NGV มีความปลอดภัย ลดการเกิดอุบัติเหตุ

       โครงการรณรงค์ความปลอดภัยรถ NGV จาก กรมการขนส่งทางบก และ ปตท. รัฐและเอกชน เชื่อมโยงข้อมูลร่วมกัน เพื่อให้ผู้ใช้รถก๊าซ NGV มีความปลอดภัย ลดการเกิดอุบัติเหตุ

       7 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา อธิบดีกรมการขนส่งทางบก และผู้บริหารจาก ปตท. ได้ร่วมลงนาม  (MOU) โครงการรณรงค์ความปลอดภัยรถ NGV หรือ ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์
       โดยเป็นความร่วมมือ ในการเชื่อมโยงข้อมูล การตรวจและทดสอบรถ ที่ใช้ก๊าซ (NGV) ตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์และกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก และข้อมูลที่อยู่ในความควบคุมดูแลของกรมการขนส่งทางบก
       เพื่อรณรงค์ให้ประชาชน โดยเฉพาะผู้ใช้รถก๊าซ NGV ตระหนักถึงความปลอดภัยในการขับขี่และตรวจสอบสภาพรถ และยกระดับมาตรฐานในการตรวจสอบรถ (NGV) เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ
       ทางด้าน ปตท. ได้นำความรู้ความรู้ ศักยภาพที่มี นำข้อมูลผู้ใช้ก๊าซ NGV ที่มีและจากกรมขนส่งฯ มาตรวจสอบรถที่เข้าเติมก๊าซ NGV  ในสถานีของ ปตท. ทั่วประเทศ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการเติม และส่งข้อมูลรถที่มีสภาพไม่ปลอดภัย ให้กับกรมการบนส่งทางบก ดำเนินการต่อไป พร้อมทั้ง ออกตรวจรถ NGV ร่วมกับกรมการขนส่งเพื่อ พิจารณาให้รางวัล ผู้ตรวจสภาพรถ NGV ที่ปฏิบัติงานดีเยี่ยม ต่อไป

       และยังจัดกิจกรรม "Safety Campaign" ให้บริการตรวจเช็คอุปกรณ์และส่วนควบรถ NGV ฟรี ตลอดปี 2566
เพื่อร่วมกันส่งเสริมในเรื่องความปลอดภัยของผู้ใช้รถก๊าซNGV ต่อไป

related