svasdssvasds

ปตท. ประกาศตรึงราคาน้ำมันช่วงสงกรานต์ 2566 แต่หากตลาดโลกลดอาจลดตาม

ปตท. ประกาศตรึงราคาน้ำมันช่วงสงกรานต์ 2566 แต่หากตลาดโลกลดอาจลดตาม

ปตท.เผยแนวโน้มราคาน้ำมันขาลง คาดตลาดโลกปี 66 อยู่ระดับ 80 เหรียญสหรัฐ เผยข่าวดีตรึงราคาช่วงสงกรานต์ ลั่นหากโลกลด เตรียมลดตามด้วย

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ปีนี้สถานการณ์ราคาน้ำมันในประเทศเชื่อว่า จะลดลง เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากราคาพลังงานในตลาดโลกคลี่คลายลง ทำให้คาดการณ์ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกปีนี้เฉลี่ยประมาณ 80 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ลดลงจากปีก่อนที่ราคาเฉลี่ย 96 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่วนในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวสงกรานต์ 2566 ที่จะถึงนี้ ทางสถานีบริการน้ำมันพีทีที สเตชั่น จะตรึงราคาน้ำมัน และหากราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับลดลง จะปรับลดลงให้เช่นกัน เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางของผู้บริโภคและอำนวยความสะดวกผู้เดินทาง

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) กล่าวอีกว่า ราคาน้ำมันขายปลีกในประเทศจะเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับการเก็บเงินเข้ากองทุนต่างๆ ด้วย เช่น กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ขณะนี้ฐานะสุทธิยังติดลบกว่า 94,471 ล้านบาท , การจัดเก็บภาษีสรรพสามิตรน้ำมัน ที่กระทรวงการคลัง ยังลดการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซล ต้องดูทิศทางกันต่อไป

related