svasdssvasds

อยู่บ้านก็ต้องทาครีมกันแดด!!! ครีมกันแดดยุคใหม่ต้องคุณสมบัติอะไรบ้าง?

อยู่บ้านก็ต้องทาครีมกันแดด!!! ครีมกันแดดยุคใหม่ต้องคุณสมบัติอะไรบ้าง?

ครีมกันแดด ถือเป็นสกินแคร์ตัวแม่ ที่มีความสำคัญในการปกป้องผิวและยังเป็นไอเท็มที่ในชีวิตประจำวันขาดไม่ได้ ไม่เพียงแต่ช่วงเวลาที่เราใช้ชีวิตอยู่นอกบ้านเท่านั้น แม้แต่ช่วง WFH หรือกักตัวอยู่ที่บ้าน นั่นเพราะไม่ได้มีแค่แสงแดดเท่านั้นที่คอยทำร้ายผิวของเรา

อยู่บ้านก็ต้องทาครีมกันแดด!!! ครีมกันแดดยุคใหม่ต้องคุณสมบัติอะไรบ้าง? ด้วยสภาพแวดล้อมในปัจจุบันที่มีรังสีและมลภาวะที่มีมากขึ้น บวกกับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ที่ต้องอยู่กับคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือทั้งกลางวันและกลางคืน ซึ่งแสงสีฟ้า หรือ Blue Light เป็นแสงที่มีความยาวคลื่นความถี่สูงที่มีอยู่ในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รวมถึงหลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ด้วย และแสงสีฟ้านี้ก็สามารถทำให้เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ ผิวหมองคล้ำ ทำให้เกราะป้องกันผิวอ่อนแอลง คอลลาเจนและความอ่อนเยาว์ของผิวลดลง และยังทำให้เกิดมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย ยิ่งบวกกับรังสี UVA ที่ทำให้เกิดฝ้า จุดด่างดำ และผิวแก่ก่อนวัย รังสี UVB ที่ทำให้ผิวเบิร์น ผิวหมองคล้ำ และยังเป็นสาเหตุของมะเร็งผิวหนัง ด้วยละก็ เราจึงต้องใส่ใจกับผลิตภัณฑ์ ครีมกันแดดให้มากขึ้น

อยู่บ้านก็ต้องทาครีมกันแดด!!! ครีมกันแดดยุคใหม่ต้องคุณสมบัติอะไรบ้าง?

ดังนั้น ครีมกันแดดยุคใหม่จึงพ่วงไปด้วยเทคโนโลยี ปรับสูตรในการปกป้องผิวจากรังสียูวีเอ ยูวีบี และแสงสีฟ้า ขณะเดียวกันก็บำรุงผิวให้รับมือกับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง ปัจจัยต่างๆ รอบตัวที่ทำร้ายผิว

ผลิตภัณฑ์ ครีมกันแดด เจนใหม่ จึงมักจะมีคุณสมบัติเหล่านี้ เพื่อเสริมความสตรองในการปกป้องผิว

-SPF หรือ Sun Protection Factor ค่าในการป้องกันรังสียูวีบี (UVB) โดยทั่วไปแล้วค่า SPF ที่มากกว่าหรือเท่ากับ 30 ถือว่าเพียงพอ

-PA+++ (Protection Grade From UVA) ค่าปกป้องรังสียูวีเอ (UVA) โดยทั่วไปแล้วแนะนำให้มีค่า PA+++ ขึ้นไป

-Blue Light ครีมกันแดดยุคใหม่มักมีคุณสมบัติในการปกป้องผิวจากแสงสีฟ้า ที่มาจอคอมพิวเตอร์หรือมือถือ

-สารสกัดต่างๆ ที่มีคุณสมบัติในการปกป้องผิวจากมลภาวะ

Recommended

SHISEIDO Clear Suncare Stick SPF50+ PA++++                                               SHISEIDO Clear Suncare Stick SPF50+ PA++++           

กันแดดชนิดแท่ง พกพาสะดวกเหมาะกับไลฟ์สไตล์ในปัจจุบันที่รีบเร่ง มีเทคโนโลยีปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะทรงประสิทธิภาพ SynchroShield เพิ่มประสิทธิภาพการปกป้องผิวมากขึ้นเมื่อเจอกับความร้อนจัด เนื้อครีมกันแดดบางเบาแนบสนิทกับทุกอณูผิว จึงช่วยปกป้องผิวได้จากรังสี UV A/UV B ได้ทุกมุม และยังมีส่วนผสมฟื้นบำรุงผิว Botanical Profense CL ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัยและ Pollutant Protector ปกป้องผิวจากแสงแดดและละอองฝุ่น PM 2.5

ของมันต้องลอง : พกพาสะดวก เนื้อสัมผัสสบายผิว แถมกันน้ำด้วย ปกป้องผิวจากแสงแดดและฝุ่นละออง

 

Diorsnow

Diorsnow Ulimate UV Shield Tone Up

ผลิตภัณฑ์กันแดดที่ปกป้องแบบวงกว้าง ทั้งรังสียูวีเอ และยูวีบี และยังมีคุณสมบัติจากพฤกษาสกัดอีเดลไวส์ (EDELWEISS PLANT CELLS) และสารสกัดจากแพล็งตอน (PLANKTON EXTRACT) ที่ป้องกันไม่ให้ผิวมีความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชันจากแสงสีน้ำเงินและรังสีอินฟราเรด นอกจากนี้เนื้อกันแดดยังช่วยปรับผิวให้สว่างขึ้นด้วย

ของมันต้องลอง : ปกผิวจากรังสียูวีและป้องกันความเครียดเพราะปฏิกิริยาออกซิเดชันจากแสงสีน้ำเงิน และรังสีอินฟราเรด พร้อมปรับผิวให้สว่างขึ้น

CLARINS UV Plus Anti-Pollution SPF50 / PA+++

CLARINS UV Plus Anti-Pollution SPF50 / PA+++ 

ครีมกันแดดที่ปกป้องผิวจากรังสียูวีและมลภาวะต่างๆ ในชีวิตประจำวัน ทั้งบรรยากาศภายในอาคาร ละอองเกสร แสงสีฟ้า และมลพิษทางแสง ด้วยการปกป้องขั้นสุด เทคโนโลยีปกป้องผิว 5P Defense Technology พัฒนาสูตรด้วยส่วนผสมที่อ่อนโยนต่อผิวด้วยสัดส่วน 74% ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และยกระดับประสิทธิภาพของเกราะป้องกันผิว 64% อีกทั้งยังมีนวัตกรรม Anti-Pollution Complex ได้ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องให้เพื่อให้ทันความเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อม 

ของมันต้องลอง : ปกป้องผิวจากมลภาวะในชีวิตประจำวัน เช่น ละอองเกสร แสงสีฟ้า โดยที่ผิวคงความชุ่มชื่นได้ต่อเนื่อง 8 ชั่วโมง 

SUPERGOOP! Unseen Sunscreen Broad Spectrum Sunscreen SPF 40 PA+++

SUPERGOOP! Unseen Sunscreen Broad Spectrum Sunscreen SPF 40 PA+++    

กันแดดสูตรพิเศษที่นอกจากจะช่วยกันแดดได้ดีแล้ว ยังเป็นไพรมเมอร์เตรียมผิวก่อนแต่งหน้าซึ่งผสมสารต่อต้านอนุมูลอิสระเข้มข้น แล้วยังสามารถป้องกันรังสีให้สูงถึง SPF40 รวมถึงแสงสีฟ้าจากหน้าจอโทรศัพท์และคอมพิวเตอร์   

ของมันต้องลอง : ช่วยกันแดดได้ดีแล้ว ป้องกันแสงสีฟ้าจากหน้าจอ และยังเป็นไพรมเมอร์เตรียมผิวก่อนแต่งหน้า ผิวดูเนียน คุมมันได้นาน   

LANCÔME UV Expert Tone Up Milk Rosy Bloom SPF 50 PA++++  

LANCÔME UV Expert Tone Up Milk Rosy Bloom SPF 50 PA++++

กันแดดที่ปกป้องผิวแบบมัลติฟังก์ชั่น ช่วยให้ผิวต่อสู่กับรังสียูวี มลภาวะที่ต้องเจอในแต่ละวัน ขณะเดียวกันก็ช่วยบำรุงผิวให้ดูเรียบเนียน และกระจ่างใสขึ้น  เนื้อกันแดดเกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ และยังช่วยควบคุมความมันด้วย

ของมันต้องลอง : ปกป้องผิวแบบมัลติฟังก์ชั่น ทั้งต่อสู้กับรังสี UV และมลภาวะ ปรับผิวให้ดูเรียบเนียน กระจ่างใส

JUV Superfruit Water Gel UV Protection SPF50 PA++++

JUV Superfruit Water Gel UV Protection SPF50 PA++++

ครีมกันแดด สูตรวอเตอร์เจลผสานเทคโนโลยีการปกป้องผิวจากทุกคลื่นแสง (UVA, UVB, Visible Light, IR), มลภาวะ และฝุ่นละอองอนุภาคเล็กถึง 1 ไมครอน พร้อมสารสกัดจาก Superfruits ฟื้นบำรุงผิวให้พร้อมต่อสู้กับอนุมูลอิสระจากปัจจัยรอบด้าน และช่วยล็อคความสดใหม่ของสารสกัดเพื่อประโยชน์สูงสุดสู่การบำรุงผิว ให้ความรู้สึกสดชื่นในทุกครั้งที่ใช้ ไม่อุดตัน กันเหงื่อ อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว เพราะปราศจากสารก่อการระคายเคืองถึง 10 ชนิด   

ของมันต้องลอง : ปกป้องผิวจากทุกคลื่นแสง (UVA, UVB, Visible Light, IR) มลภาวะ และฝุ่นละอองอนุภาคเล็กถึง 1 ไมครอน      

Panpuri Lotus Defense Mineral Sunscreen SPF30 UVA/UVB

Panpuri Lotus Defense Mineral Sunscreen SPF30 UVA/UVB

ครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB และมลภาวะ พร้อมกับสร้างเกราะป้องกันผิวจากมลภาวะ พร้อมเลือนจุดด่างดำเพื่อผิวดูอ่อนเยาว์ กระจ่างใส และยังมีสารแอนตีออกซิแดนท์ ซึ่งช่วยลดต้นเหตุของผิวหมองคล้ำด้วยสารสกัดแดนดิไลออน และสาหร่ายสีแดงที่บำรุง และเติมเต็มผิวให้แข็งแรง

ของมันต้องลอง : กันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย มีสารสกัดแดนดิไลออนและสาหร่ายสีแดงช่วยเติมเต็มผิวให้แข็งแรง

Dr. Weil For Origins™ Mega-Defense UV defender SPF45/ PA++++

Dr. Weil For Origins™ Mega-Defense UV defender SPF45/ PA++++

ครีมกันแดดใช่ส่วนผสมจากธรรมชาติ ปราศจากสารเคมี 100% ปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ป้องกันอาการระคายเคืองอันเนื่องมาจากมลภาวะ ฟื้นบำรุงชั้นผิวอย่างล้ำลึก เสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง  เนื้อครีมบางเบาและไม่ทิ้งคราบขาว

ของมันต้องลอง : ปกป้องผิวจากมลภาวะและรังสี UVA และ UVB รวมถึงเสริมปราการปกป้องผิวให้กลับแข็งแรง 

Clinique Even Better City Block SPF45/PA+++ Brightening aqua gel + primer

 

Clinique Even Better City Block SPF45/PA+++ Brightening aqua gel + primer

กันแดดสูตรบางเบาที่มีเทคโนโลยีแอนติพอลลูชั่น ช่วยให้ผิวสดใส พร้อมสารแอนติออกซิแดนท์ ป้องกันผิวจากรังสี UVA และ UVB ในหลายระดับ ช่วยปกป้องผิวจากอันตรายของสภาวะแวดล้อมซึ่งเป็นตัวการก่อให้เกิดจุดด่างดำด้วยเทคโนโลยี anti-pollution ที่มีส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพทำหน้าที่เสมือนแผ่นกรองอากาศที่ช่วยยับยั้งมลพิษไม่ให้ทำร้ายผิว

ของมันต้องลอง : กันแดดเนื้อเนียนบางเบา ไม่มีน้ำมัน ปกป้องผิวได้ครบทั้งยูวี มลภาวะ และยังเป็นไพรมเมอร์ก่อนลงเมกอัพได้ด้วย

H-FURUZAWA UV Expert Serum Sunscreen SPF30 PA++

H-FURUZAWA UV Expert Serum Sunscreen SPF30 PA++ 

ครีมกันแดดที่เนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ปกป้องทั้งรังสี UVA , UVB และช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ ไปพร้อมกัน ที่สำคัญกันแดดตัวนี้ยังซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่มีสี จึงเข้ากับผิวหน้าของทุกคนได้ง่าย ทำให้แต่งหน้าได้ง่ายด้วย  

ของมันต้องลอง : เนื้อกันแดดซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่มีสี จึงเข้ากับผิวหน้า ไม่ทำให้หน้าเป็นคราบ อีกทั้งยังปกป้องผิวจากยูวีและมลภาวะต่างๆ