Spring News

หิวหลังออกกำลังกาย แต่ไม่อยากหุ่นพัง กินอะไรดี?

23 ต.ค. 2564 เวลา 8:02 น. 682

หิวหลังออกกำลังกายทำไงดี!!! เราเชื่อว่าหลายคนๆ เมื่อออกกำลังกายเสร็จแล้วมักจะเกิดอาการหิว แต่ก็ไม่กล้ากินอะไรเพราะกลัวว่าจะออกกำลังกายมันจะเปล่าประโยชน์

จริงๆ แล้วการหิวหลังจากออกกำลังกายไม่ใช่เรื่องผิด เพราะเป็นการเพิ่มความสดชื่นและช่วยซ่อมแซมระบบต่างๆ ของร่างกายที่สูญเสียไปกับการออกกำลังกายด้วย แต่เราควรเลือกอาหารที่จะกิน มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง 

หิวหลังออกกำลังกาย แต่ไม่อยากหุ่นพัง กินอะไรดี? ซึ่งการกินอาหารหลังออกกำลังกายนั้น ควรกินหลังออกกำลังอย่างน้อย 1 ชั่วโมง และที่สำคัญที่สุด คือต้องดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ เพื่อทดแทนต้ำที่สูญเสียไปกับเหงื่อ

เนื้อหาที่น่าสนใจ : 

ข้าวซ้อมมือหรือข้าวกล้อง กับน้ำพริกกะปิ และผักลวก

หิวหลังออกกำลังกาย ข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือช่วยได้แถมยังเต็มไปด้วยวิตามิน และแร่ธาตุต่างๆ มากมาย แถมด้วยผักสด โดยลองเลือกเป็นผักหลากหลายสี เช่น ผักบุ้ง แครอท แตงกวา กะหล่ำปลี ที่เต็มไปด้วยใยอาหาร ก็ช่วยให้อิ่มท้องแบบสบายๆ

อกไก่ และผักสด 

เช่น แซนวิชอกไก่เน้นผัก  โดยเลือกขนมปังเป็นแบบโฮลวีทใส่อกไก่ต้ม หรืออบ บวกผักสดเข้าไปเยอะๆ ก็ได้ทั้งโปรตีน วิตามิน และใยอาหารครบ

ซีเรียล กับนมไขมันต่ำ หรือกราโนล่า 

เลือกซีเรียล หรือกราโนล่าที่อุดมด้วยธัญพืชก็ได้ทั้งนั้น ใส่นมสดไขมันต่ำลงไปสักหน่อย ก็เพิ่มพลังงานแบบเบาๆ เติมผลไม้สด อย่าง สตอร์เบอรี่ แอปเปิ้ลเข้าไปได้ประโยชน์แบบสวยๆ

 

 

หิวหลังออกกำลังกาย แต่ไม่อยากหุ่นพัง กินอะไรดี? สเต็กปลาเเซลมอน กับสลัด 

สเต็กปลาแซลมอนกินคู่กับสลัดผักเเซลมอน ช่วยแก้หิวหลังออกกำลังกาย และยังมีประโยชน์ต่อหัวใจและหลอดเลือด เต็มไปด้วยไขมันดีที่ร่างกายต้องการ แต่ควรจะนำไปนึ่งหรือย่าง แทนการทอด กินคู่กับผักสลัด และสลัดน้ำใส

รวมผลไม้สด 

กินผลไม้ เช่น สับปะรด มะละกอ จะช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อได้ดี และยังป้องกันการอักเสบ ช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวได้ดีหลังการออกกำลังกาย

ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าควรกินอาหารหลังจากออกกำลังกาย อย่างน้อย 1 ชั่วโมง สำคัญที่สุด คือต้องดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ หลังการออกกำลังกาย เพื่อทดแทนน้ำในร่างกายที่สูญเสียไปกับเหงื่อ

Cr. โรงพยาบาลเปาโล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด