svasdssvasds

CHANEL ร่วมมือ Pochet du Courval ออกแบบขวดนํ้าหอม N°5 โดยใช้วัสดุรีไซเคิล

CHANEL ร่วมมือ Pochet du Courval ออกแบบขวดนํ้าหอม N°5 โดยใช้วัสดุรีไซเคิล

นํ้าหอม CHANEL N°5 น้ำหอมอันเป็นตำนานที่ถูกปรุงขึ้นมาตั้งแต่ปี 1921 ซึ่ง Gabrielle Chanel (กาเบรียล ชาเนล) ได้ปฏิวัติวงการการปรุงนํ้าหอมด้วยการเลือกขวดหลัก เพื่อชูความโดดเด่นของน้ำหอม N°5

ในปีนี้ครบรอบ 100 ปีของ CHANEL N°5 และเพื่อให้เข้ากับยุคที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม จึงเปลี่ยนมาใช้แก้วรีไซเคิลที่ป็นเทคนิคสุดพิเศษ ซึ่งวัสดุชนิดใหม่นี้จะยังคงดูเปล่งประกายและโปร่งใสใกล้เคียงกับคริสตัล

ขวดนํ้าหอม N°5 ที่ใช้วัสดุแก้วรีไซเคิล ทีมของ CHANEL ได้ร่วมมือกับ Pochet du Courval (โปเชต์ ดู กูร์วาล) บริษัทที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมายาวนาน และมีความเชี่ยวชาญในการผลิตขวดแบบใหม่ที่ใช้ SEVA 3 ซึ่งเป็นวัสดุแก้วรีไซเคิลรุ่นใหม่ และโดยเฉลี่ยแล้วหากใช้วัสดุจํานวน 1 ล้านขวด จะช่วยลดการใช้วัตถุดิบบริสุทธิ์จากธรรมชาติได้ถึง 25 ตัน  เรียกได้ว่าทั้ง 2 บริษัทได้นําเสนอวิถีใหม่ในการผลิตวัสดุแก้ว โดยเน้นที่การพัฒนาอย่างยั่งยืนเป็นสําคัญ “วัตถุประสงค์ของเราคือการพัฒนาวัสดุแก้วรีไซเคิลระดับไฮเอนด์ที่มีคุณสมบัติเข้ากับความลํ้าเลิศและความคิดสร้างสรรค์ของชาเนล” กลุ่มบริษัทโปเชต์กล่าว

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

นํ้าหอม N°5 ใช้วัสดุแก้วรีไซเคิล การเปลี่ยนมาใช้ขวดแก้วรีไซเคิลแบบพิเศษในครั้งนี้ของนํ้าหอม CHANEL N°5 ไม่ใช่แค่เป็นการเปลี่ยนแพ็กเกจเท่านั้น แต่ยังเป็นการใช้แนวคิดที่ยังช่วยสร้างเศรษฐกิจแบบหมุนเวียน ลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติและลดการสร้างรอยเท้าคาร์บอน ไปพร้อมๆ กับรักษาสุนทรียะของนํ้าหอมระดับ ตํานานไว้ด้วย การผลิตขวดแก้วรีไซเคิลแบบใหม่มีความท้าทายในเชิงเทคนิค เพราะความโปร่งใสแบบคริสตัลนั้นมักมาจากความบริสุทธิ์ของวัตถุดิบที่ใช้ สัดส่วนของแก้วจะแตกต่างกันไปโดยขึ้นอยู่กับรูปแบบการใช้ และวัสดุแก้วที่ใช้ในวงการนํ้าหอมนั้น จะโปร่งใสและมีความแวววาวสูง ซึ่งการรีไซเคิลอาจทําให้คุณภาพของแก้วเปลี่ยนไป ดังนั้นในแต่ละขั้นตอน  Pochet du Courval จึงได้พัฒนากระบวนการเชิงอุตสาหกรรมแบบใหม่ร่วมกับบริษัทพันธมิตร เพื่อให้ได้วัสดุแก้วรีไซเคิลที่ยังคงมีคุณภาพสูงเช่นเดิม

CHANEL x Pochet du Courval

CHANEL x Pochet du Courval

กลุ่มบริษัทโปเชต์กล่าวว่า “เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานของชาเนลเอง เราได้ศึกษาทุกรายละเอียดของแก้วชนิดใหม่นี้อย่างลึกซึ้ง ทั้งสีสัน ความโปร่งใส ความบริสุทธิ์ และความแวววาว รวมถึงความทนทานด้วย ทุกอย่างถูกนํามาประเมินอย่างเข้มงวด” 

หลังการเปลี่ยนแปลงของ นํ้าหอม CHANEL N°5 ซึ่งเป็นน้ำหอมรุ่นแรกที่ใช้นวัตกรรมรีไซเคิลนี้ CHANEL วางแผนที่จะใช้ขวดแบบใหม่กับนํ้าหอมรุ่นอื่นๆ ในปี  2022 เป็นต้นไป โดยโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของการร่วมมือกันในระยะยาวของทั้ง ชาเนล และ โปเชต์ ดู กูร์วาล โดยเน้นที่ความยั่งยืนเป็นสําคัญ