svasdssvasds

ISSUE Thailand ปล่อยคอลเลคชั่น Same Same But Different แรงบันดาลใจมาจาก NFT Art

ISSUE Thailand ปล่อยคอลเลคชั่น Same Same But Different แรงบันดาลใจมาจาก NFT Art

ISSUE Thailand ปล่อยคอลเลคชั่นรับ Autumn/Winter 2021 ที่มีชื่อว่าSame Same But Different ซึ่งเป็นการก้าวสู่ปีที่ 23 ที่ยังคงเอกลักษณ์การดีไซน์อันโดดเด่น “เหมือนเดิม” (Same Same) “แต่แตกต่าง” (But Different) ในทุกๆ คอลเลคชั่น

คอลเลคชั่นนี้ของ ISSUE Thailand ได้แรงบันดาลใจมาจากสิ่งที่หลงใหลรอบตัว รวมถึงเทรนด์ NFT Art ของโลกยุคใหม่ มาผสานเทคนิค กราฟิก และสีสัน สู่ลวดลายบนเสื้อผ้าและไอเท็มแฟชั่น

Same Same But Different

Same Same But Differen

NFT Art คือ ศิลปะดิจิทัล หรือ Non-Fungible Token มีความหมายตรงตัวว่า “สิ่งที่ไม่สามารถแลกเปลี่ยนหรือทดแทนได้ และเป็นสิ่งที่มีแค่ชิ้นเดียวเท่านั้น เช่น ภาพถ่าย ภาพวาดศิลปะ ภาพกราฟิก คลิปวิดีโอ เพลง เมื่อนำไปแปลงเป็นโทเคน (Token) จะถูกเรียกว่า "Crypto Arts" (งานศิลปะเข้ารหัส) กลายเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีมูลค่า ซึ่งถือกำเนิดขึ้นในช่วงที่การเติบโตของ Cryptocurrency กำลังมาแรงในปัจจุบัน

เนื้อหาที่น่าสนใจ : 

Same Same But Different

ISSUE Thailand ได้นำ NFT Art  มาสร้างสรรค์เป็นเมนคอนเซปต์ของคอลเลคชัน นำศิลปะที่อยู่บนโลกความจริงเข้าไปสู่โลกของดิจิทัล ผ่านหลากหลายมิติและหลายมุมมอง จนเป็นผลงานศิลปะที่เหนือจินตนาการมากยิ่งขึ้น รวมถึงสะท้อนความเป็น ISSUE ที่มีเอกลักษณ์หนึ่งเดียว ต่อให้ก็อปปี้ไปหลายๆ ชิ้น แต่ต้นฉบับก็มีเพียงหนึ่งเดียว

Same Same But Different Same Same But Different

Same Same But Different

ในคอลเลคชั่นนี้ ISSUE ยังคงการออกแบบและอัตลักษณ์ของลวดลายไว้ในทุกไอเท็ม ไม่ว่าจะเป็น เชิ้ต เสื้อยืด ชุดเดรส ไปจนถึงแอคเซสเซอรี่ โดยได้ใช้เทคนิคการพิมพ์ลาย บวกรวมกับฝีมือการเย็บ ปัก ถัก ทอ ตามแบบฉบับของแบรนด์มาเพิ่มเสน่ห์ของซีซั่น เช่น Trench Coat ที่ปักลายด้วยมือ โดยสร้างสรรค์ลวดลายใหม่ด้วยแนวคิด NET Art สะท้อนถึงยุคสมัยของกาลเวลา การผสานสองศาสตร์ ได้แก่ ความเป็นดิจิทัลและความเป็นศิลปะ บวกรวมกับการใช้สีสันต่างๆ เพื่อสร้างความสดใสและน่าสนใจยิ่งขึ้น เน้นย้ำความเป็น ISSUE ที่เหมือนเดิมแต่แตกต่างอย่างลงตัว

Same Same But Different

Same Same But Different’