svasdssvasds

Dior เปลี่ยนสนามกีฬา Panathenaic สถานที่จัดโอลิมปิกครั้งแรก เป็นรันเวย์

Dior เปลี่ยนสนามกีฬา Panathenaic สถานที่จัดโอลิมปิกครั้งแรก เป็นรันเวย์

คอลเลคชั่น Cruise ประจำปี 2022 Maria Grazia Chiuri แห่ง Dior ได้ปักหมุดไปที่สนามกีฬาหินอ่อนPanathenaic กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ซึ่งมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และยังเป็นสนามกีฬาหลักของกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 1 ที่กรีซเป็นเจ้าภาพ

สนามกีฬาหินอ่อนPanathenaic

โดยปกติแล้วคอลเลคชั่นครูสของ Dior จะเดินทางไปจัดโชว์ในต่างประเทศ ซึ่งล่าสุดได้เลือกแลนด์มาร์กเก่าทางอารยธรรม อย่าง กรุงเอเธนส์ จุดเริ่มต้นของอารยธรรมโบราณ ตำนานเทพนิยายกรีก วัฒนธรรมการแต่งกาย รวมไปถึงการกีฬา ซึ่งทั้งหมดเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์คอลเลคชั่นนี้ที่ Maria Grazia Chiuri ได้จากแหล่งอารยธรรมเก่าแก่แห่งนี้ นอกจากนี้ในโชว์ยังทำได้รำลึกถึงบรรยากาศของกีฬาโอลิมปิก ครั้งแรก ที่จัดขึ้นที่สนามกีฬาหินอ่อนพานาเธนาอิก สถานที่ซึ่งดิออร์ได้เนรมิตให้เป็นรันเวย์แฟชั่นโชว์

Dior Cruise 2022

Dior Cruise 2022

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

ไม่เพียงแต่สถานที่จัดโชว์จะน่าสนใจแล้ว เสื้อผ้าและแอ็กเซสเซอรีใน Cruise 2022 Collection ยังโดดเด่นไม่แพ้กัน มีตั้งแต่เค้าโครงของชุดที่กรุยกรายพลิ้วไหว ตามแบบวัฒนธรรมการห่มคลุมของชาวกรีกโบราณ เสื้อผ้าสไตลิ่งแบบนักรบ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเหล่าทวยเทพทั้งหลาย ที่ถูกนำมาผสมผสานเข้ากับความเป็นสปอร์ตอย่างลงตัว ซึ่งมู้ดโทนแบบสปอร์ตนั้น ยังสื่อถึงกีฬาโอลิมปิกอีกด้วย ไอเท็มที่ดูสปอร์ตๆ ถูกนำมารีครีเอตผสมผสานความโมเดิร์นและอารยธรรมเก่าแก่ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็น รองเท้าบู๊ตมีส้น รองเท้าสนีกเกอร์ และกระเป๋า 

Dior Cruise 2022

Dior Cruise 2022 Dior Cruise 2022 Dior Cruise 2022 Dior Cruise 2022 Dior Cruise 2022

และสีสันในคอลเลคชั่นนี้ ได้มีการเลือกใช้เฉดสี ขาว เทา ฟ้า และทอง ที่สื่อถึงประเทศกรีซ รวมไปถึงลายพิมพ์เทพกรีกและลายหินอ่อนที่ดูงดงาม

Dior Cruise 2022 Dior Cruise 2022 Dior Cruise 2022