svasdssvasds

ซอนญ่า สิงหะ เคล็ดลับความงามของสาวสวยสายลุย พร้อมเปิดกระเป๋าส่องไอเท็มลับ

ซอนญ่า สิงหะ สาวสวยมากความสามารถ ลุยทั้งงานแสดง ธุรกิจส่วนตัว และธุรกิจของครอบครัว เธอมีเคล็ดลับดูแลตัวเองอย่างไร เรามาพูดคุยเม้ามอยกับเธอคนนี้กับดีกว่า พร้อมเปิดกระเป๋าส่องไอเท็มลับ มาดูกันว่าสาวคนนี้พกอะไรมาบ้าง

ซอนญ่า สิงหะ

อัพเดทตอนนี้ทำอะไรบ้าง

ปัจจุบันแคทก็มีธุรกิจเป็นของตัวเองค่ะ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเสื้อผ้าซึ่งเป็นแบรนด์ของแคทเอง ชื่อว่า JetSet Brand แล้วก็ยังช่วยคุณพ่อคุณแม่ทำธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ เป็น Community Mall ชื่อว่า Tree Square อยู่แถวทาวน์ อิน ทาวน์ค่ะ นอกจากนี้ยังมีงานวงการบันเทิงด้วยตอนนี้มีละครออนแอร์ เรื่อง พริกกับเกลือ อยากให้ทุกคนได้รับชมกันด้วยค่ะ แล้วก็จะได้เห็นกับตามงานแฟชั่นต่างๆ ด้วยค่ะ

สไตล์การแต่งตัวเป็นอย่างไร ทำไมถึงเลือกทำแบรนด์เสื้อผ้า

แคทเป็นคนที่แต่งตัวค่อนข้างมินิมัล แต่ว่ามีคาแรกเตอร์ของตัวเอง แคทจะชอบใส่เสื้อยืด กางเกงยีนส์ ใส่เสื้อกล้าม ใส่กางเกงสบายๆ เพราะแคทรู้สึกว่าผู้หญิงที่แต่งตัวน้อยมีเสน่ห์ คือแต่งตัวน้อยยังไงให้สวย นั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้แคททำแบรนด์เสื้อผ้าออกมา ซึ่งก็คือ JetSet Brand ค่ะ

กิจกรรมยามว่างสดุโปรด

หากว่างเว้นจากการทำงาน มักจะทำสิ่งนี้เสมอ

ถ้าเกิดแคทมีเวลาว่างนอกเหนือจากการทำงานของแคท ไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกิจหรือทำงานในวงการ แคทเป็นคนที่ชอบกิจกรรมกีฬาเอ็กซ์ตรีมาก กิจกรรมที่แคทชอบทำก็จะขี่เจ็ทสกี ยิงปืน และกิจกรรมที่เป็น Outdoor ทั้งหมด สนุกดีค่ะ

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

เป็นทั้งนักแสดง และมีธุรกิจของตัวเอง แบ่งเวลายังไง สำหรับงานประจำและงานอดิเรก

จริงๆ เรื่องนี้เป็นคำถามที่หลายคนถามเข้ามาเยอะมากว่าทำหลายๆ อย่างเนี่ย manage เวลายังไง จริงๆ แคทว่าสำคัญที่สุดเลยก็คือ manage ใจเรา แล้วก็ manage เวลา คือเราต้องทำในสิ่งที่เรารัก ถ้าเรารักในสิ่งนั้นเมื่อไรการทำงานจะไม่เหนื่อยอีกต่อไป ทุกครั้งที่เราได้ทำจะรู้สึกว่าเป็นงานชิ้นใหม่ เป็นอะไรที่เราภูมิใจแล้วก็เป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ซึ่งแคทก็รู้สึกว่ายังมีอะไรให้พัฒนา แล้วก็ยังมีอะไรให้เราค้นคว้าให้ทำอีกมากมายเลยค่ะ

เคล็ดลับรูปร่างดีของซอนญ่า สิงหะ

เห็นทำงานหลายอย่างแบบนี้มีเคล็ดลับดูแลรูปร่างและผิวพรรณอย่างไรให้ดูดี

คือเคล็ดลับของแคทเป็นเคล็ดลับที่น้อยมากๆ เลยค่ะ พูดถึงเรื่องดูแลตัวเองก่อนเลยละกันนะคะ คือหลักๆ แคทเป็นคนที่ดื่มน้ำเยอะมากๆ ดื่มน้ำทั้งวัน และที่สำคัญที่สุดของแคทเลย จะกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ค่ะ คือไม่ว่าจะเป็นยังไง มื้อเช้า มื้อกลางวัน มื้อเย็นต้องกินให้ครบ แต่อาจจะเป็นสัดส่วนสารอาหารในแต่ละมื้อ แต่ว่ายังไงต้องทานให้ครบ แคทรู้สึกว่ามันทำให้ระบบเผาผลายดีขึ้นเรื่อยๆ

มาเรื่องของผิวหน้าแคทจะใช้ไม่กี่ตัวจริงๆ เริ่มจากขั้นตอนทำความสะอาดหน้า แคทจะใช้คลีนเซอร์ของ Prestige ที่แคทชอบมากคือ กลิ่นหอมมาก กลับบ้านเราต้องการความผ่อนคลาย ได้กลิ่นแล้วรู้สึกว่ารีแล็กซ์ แคทรู้สึกว่ามันเป็น quality moment มากเลยค่ะ ผ่อนคลายมาก ตอนนี้แคทเพิ่งมาค้นพบครีมตัวใหม่ซึ่งเป็นตัวครีมทำให้ผิวที่แห้งๆ ของแคทชุ่มชื่นขึ้นมากเลย ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ชื่อว่า L’Or de vie ของ Dior ค่ะ

บิวตี้ไอเท็มที่ต้องพกตลอดขาดไม่ได้

กระเป๋าใบนี้เป็นกระเป๋าใบโปรดของแคทเลยค่ะ คือแคทเป็นคนชอบใส่สีขาว แคทรู้สึกว่าสีขาวเป็นอะไรที่ไปได้ทุกลุค ใส่ได้ทุกวัน แล้วก็ดูสง่า เดี๋ยวเรามาเปิดกระเป๋าเลยละกันเนอะ อันแรกอันนี้ก่อนเลยค่ะ Mask นะคะ แน่นอนเราอยู่ในยุคที่เป็นโควิด-19 อันนี้ก็จำเป็นมากๆ เลย ซึ่ง Mask ของแคทจะเป็น Mask ผ้า ซึ่งข้างในก็จะเป็นพิเศษ แล้วก็แมสก์แคทจริงๆ ทุกวันจะเปลี่ยนสีนะ คือห้ามซ้ำเพราะว่าจะได้แต่งตัวแมทช์ชิ่งกันเราได้ง่าย

อันที่ 2 คือนี่น้ำหอม Miss Dior ต้องบอกเลยว่าน้ำหอมขวดนี้เป็นน้ำหอมโปรดของแคทมากๆ แคทกะดิออร์เป็นของคู่กัน กลิ่นหอมเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งนะที่แคทรู้สึกว่ามันสำคัญมาก ผู้หญิงเราต้องมีเสน่ห์ด้วยกลิ่นนี่แหละค่ะ

นี่เป็นอีกชิ้นนึงที่ขาดไม่ได้เลยนะคะ เป็นเจลแอลกอฮอล์ค่ะ กลิ่นเค้าเนี่ยไม่แรงมาก แล้วก็ถนอมผิวด้วย ช่วงนี้ต้องใช้เจลแอลกอฮอล์แทบทั้งวันก็ต้องเลือกที่ถนอมมือหน่อย

ชั้นที่ 3 กระจกค่ะ เอาไว้เช็กเวลาออกไปข้างนอก ก็ต้องเช็กนิดนึงว่าเป๊ะหรือยัง

ชิ้นที่ 4 ลิปสติก หลายๆ คนน่าจะสังเกตอยู่แล้วเป็นคนริมฝีปากค่อนข้างหนา เรื่องลิปสติกเป็นอะไรที่สำคัญมาก คือตัวนี้เป็นลิปมันค่ะ บางทีแคทจะไม่ได้ใช้ลิปสติกที่เป็นสี เพราะเราเน้นการบำรุงเป็นหลักนะคะ ข้อดีของลิปสติกตัวนี้ที่แคทชอบมากๆ คือรีฟีลได้ หลายคนใช้ลิปสติกหมดแล้วก็ทิ้งไปเลย ซื้อมาครั้งเดียวแต่ซื้อรีฟีลเป็นสีอื่นๆ ที่เราชอบได้ด้วย อย่างแคทชอบเป็นตัวลิปมันเพราะเน้นบำรุง แต่ถ้าวันไหนเราอยากเปลี่ยนลุค ไปข้างนอก ต้องการสีสันหน่อย เราสามารถที่จะเปลี่ยนรีฟีลใส่ เปลี่ยนได้ตลอด นี่คือสิ่งที่แคทประทับใจลิปสติกของ Christian Dior

ชิ้นสุดท้าย ไฮไลท์ค่ะ ซึ่งไฮไลท์ของเค้าจะมีความเป็นชิมเมอร์เล็กๆ แล้วก็เป็นสีชมพู แคทรู้สึกว่าบางทีถ้าเราดูโทรมหรือดูเหนื่อยเวลาที่เราออกไปข้างนอก เราป้ายแค่นี้ค่ะนิดเดียว แต้มตามจุดต่างๆ แบบนี้ค่ะ ก็จะดู Glowing ขึ้น บางทีแคทก็ใช้แต้มตรงหัวไหล่เวลาที่เราออกงานซึ่งก็เป็นตัวที่แคทขาดไม่ได้เลย

ซอนญ่า สิงหะ คิดอย่างไรกับ Sustainability กับภาวะโลกร้อนในปัจจุบัน

แคทมองว่าคนคนเดียวไม่สามารถจะทำให้สำเร็จได้ ทุกคนต้องร่วมมือร่วมใจกัน สามัคคีกันสำหรับเรื่องนี้ ปัจจุบันที่ทำเป็นประจำเลยก็คือ อย่างไป ซูเปอร์มาร์เก็ต ซื้อของแคทจะพกถุงผ้าไปด้วยเสมอซึ่งเราจะมีถุงผ้าประจำของเราเก็บไว้ท้ายรถ ไม่ว่าจะสถานการณ์ใดเราก็พร้อมที่จะหยิบถุงผ้าแล้วไปช้อปปิ้งเลย ก็จะเป็นการลดพลาสติกได้ส่วนนึง แล้วก็ตั้งแต่ช่วยโควิดที่ผ่านมาแคทมีโอกาสทำงานเยอะมาก ไม่ว่าจะออกกองเพราะแคทเพิ่งถ่ายละครจบไปแล้วก็ออนแคร์อยู่ในตอนนี้ด้วย ถ้าเป็นเรื่องของการ save the world ได้ ถ้าเป็นตอนออกกองสิ่งหนึ่งที่แคททำได้คือ พกระติกน้ำมาเอง เพื่อที่ว่าเราไม่ต้องจำเป็นใช้หลอดและขวดน้ำพลาสติก แล้วก็ถือว่าเป็นการลดพลาสติกไปในตัวด้วยค่ะ และสำคัญที่สุดอย่างสาวๆ ต้องดูแลตัวเองเรื่องเมกอัพ เรื่องการดูแลผิว เป็นเรื่องสำคัญ สำหรับแคทจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ 1 ทำมาจากธรรมชาติ แล้วก็ใช้สารเคมีน้อย แล้วก็มักจะเป็นผลิตที่รีฟีลได้ ก็เป็นการที่จะช่วยโลกกันได้มากขึ้นค่ะ