svasdssvasds

เตือนภัย เว็บไซต์ปลอมอ้างเคาน์เตอร์แบรนด์โปรถูก 1 แถม 1 แนะวิธีเช็กเว็บจริง

เตือนภัย เว็บไซต์ปลอมอ้างเคาน์เตอร์แบรนด์โปรถูก 1 แถม 1 แนะวิธีเช็กเว็บจริง

นักช้อปออนไลน์สายบิวตี้ทั้งหลาย ตอนนี้มิจฉาชีพหลอกขายเครื่องสำอางออนไลน์กำลังระบาด มาในรูปแบบของแอดบน Facebook ขายเครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์มีโปรโมชั่น 1 แถม 1 ซึ่งดูเผินๆ เหมือนแอดของแบรนด์โดยตรง เมื่อลองคลิกเข้าไปในเว็บดูผิดปกติ และมีข้อสังเกตอยู่หลายอย่าง

เตือนภัย เว็บไซต์ปลอมอ้างเคาน์เตอร์แบรนด์โปรถูก 1 แถม 1 แนะวิธีเช็กเว็บจริง จากประสบการณ์ที่สมาชิกกลุ่ม รีวืวเครื่องสำอางแพง by Jeban .com  ได้แชร์ประสบการณ์การซื้อเครื่องสำอางผ่านออนไลน์ ซึ่งเป็น Facebook ad ปลอมที่มิจฉาชีพแอบอ้างเป็น Estée Lauder กับโปร 1 แถม 1 และมี link ให้กดเข้าไปใน website เพื่อทำการลงทะเบียนรับ promotion โดยทุกอย่างยังไม่มีการชำระเงินใดๆ ซื้อในเว็บมีของแถมให้มากมาย ดูมีความผิดปกติ โดยปกติหากแบรนด์มีโปรดีแบนี้จะมีการโปรโมทในเพจขายเครื่องสำอางออนไลน์อื่นๆ

เนื้อหาที่น่าสนใจ : 

เมื่อลงทะเบียนรับโปรโมชั่นแล้วมีสายโทรเข้ามาเป็นผู้ชายอ้างเป็นพนักงานจากแบรนด์ ตื้อให้ซื้อของ ประกอบกับตรวจสอบดูที่ utrl ขึ้น shop ในขณะที่ Official Website ของแบรนด์คือ https://m.esteelauder.co.th จึงรู้ว่าเป็นมิจฉาชีพ และได้ทำการ report

วิธีช้อปเครื่องสำอางออนไลน์ให้ปลอดภัย

-ตรวจสอบ Facebook page ว่าปลอมหรือไม่ ดูชื่อ และรูป profile page ควรกดเข้าไปดูหน้าเพจ ยอด follow น้อยเกินควรระวัง หากชื่อ รูปโปรไฟล์ โลโก้แบรนด์ดูปลอมอย่างเห็นได้ชัดควรระวัง

-URL website ไม่ตรง

-ชื่อคนรีวิวดูแปลกๆ ไม่น่าเชื่อถือ

-ไม่สามารถกด link ตรงหัว website เพื่อไปหน้าอื่นๆ ได้

-ก่อนซื้อเครื่องสำอางออนไลน์ควรตรวจสอบให้รอบคอบก่อนทุกครั้ง

 

Cr. รีวิวเครื่องสำอางแพง by Jeban .com