svasdssvasds

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ แถลงผลงานการบริหารจัดการน้ำ

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ แถลงผลงานการบริหารจัดการน้ำ

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ แถลงผลงานการบริหารจัดการน้ำฤดูแล้ง ปี 2564/65 และการเตรียมรับมือฤดูฝน ปี 2565 โดยมีการเพิ่มประสิทธิภาพของระบบเตือนภัยน้ำหลาก-ดินถล่ม

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ แถลงผลงานการบริหารจัดการน้ำ กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ แถลงผลงานการบริหารจัดการน้ำ

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการแถลงผลงานการบริหารจัดการน้ำฤดูแล้ง ในปีที่ผ่านมากและมอบนโยบาย การเตรียมรับมือฤดูฝน ในปีนี้ ณ ห้องแคทลียา โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพฯ โดยมีผู้บริหารจากหน่วยงานที่มีภารกิจด้านทรัพยกรน้ำน้ำร่วมรายผลงานการดำเนินงานภายใต้การกำกับดูแลของกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ แถลงผลงานการบริหารจัดการน้ำ

ในการนี้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยนายภาดล ถาวรกฤชรัตน์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ ได้แถลงผลงานการดำเนินงานของกรม ได้แก่ การจัดหาแหล่งน้ำสำรองในพื้นที่เสี่ยงขาดแคลนน้ำ ตามกรอบภารกิจ การอนุรักษ์ ฟื้นฟู และพัฒนาแหล่งน้ำพร้อมเสริมประสิทธิภาพระบบกระจายน้ำในพื้นที่นอกเขตชลประทาน การจัดหาน้ำช่วยเกษตรกร พืชสวน-ไม้ยืนต้น การวิเคราะห์คาดการณ์พื้นที่เสี่ยงภัยแล้งและน้ำท่วม

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ แถลงผลงานการบริหารจัดการน้ำ ซึ่งในฤดูฝนนี้ กรมทรัพยากรน้ำได้พัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพ “ระบบเตือนภัยน้ำหลาก-ดินถล่ม หรือ Early Warning System โดยติดตั้งสถานีเตือนภัย 1,796 สถานี ครอบคลุมหมู่บ้านเสี่ยงภัยในพื้นที่ลาดชันและพื้นที่ราบเชิงเขา กว่า 5,000 หมู่บ้าน และดำเนินการอนุรักษ์ฟื้นฟูพื้นที่ลุ่มต่ำเตรียมรับน้ำนองปรับปรุงและแก้ไขสิ่งกีดขวางทางน้ำ และตั้งศูนย์อำนวยการติดตามและแก้ไขปัญหาส่วนหน้า

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ แถลงผลงานการบริหารจัดการน้ำ

การเตรียมความพร้อม ด้านเครื่องมือ เครื่องจักร ยานพาหนะ พร้อมทั้งจัดจุดแจกจ่ายน้ำสะอาด และติดตั้งเครื่องสูบน้ำในพื้นที่เศษฐกิจสำคัญ สนับสนุนความช่วยเหลือด้านการป้องกันและบรรเทาผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับประชาชน