svasdssvasds

เซี่ยเหมิน สร้างแพลตฟอร์มการแพทย์ทางไกล 5G รักษาโรคตา

เซี่ยเหมิน สร้างแพลตฟอร์มการแพทย์ทางไกล 5G รักษาโรคตา

เทคโนโลยี 5G ถูกนำมาใช้เพื่อประโยชน์ในวงการแพทย์ โดยเฉพาะการแพทย์ทางไกล นครเชี่ยเหมิน ได้สร้างแพลตฟอร์มการแพทย์ทางไกลเครือข่าย 5G สำหรับโรคเกี่ยวกับดวงตา ในการคัดกรองโรคด้วย Al ตลอดจนทำการวินิจฉัยและการรักษาอื่นๆ 

Cr. xinhuathai นครเชี่ยเหมิน เมืองชายฝั่งในมณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกของจีน สร้างแพลตฟอร์มการแพทย์ทางไกลเครือข่าย 5G สำหรับโรคเกี่ยวกับดวงตา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในความพยายามส่งเสริมการแพทย์และสุขภาพอัจฉริยะโครงการดังกล่าว ได้รับอนุมัติจากกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน

ถือเป็นหนึ่งในโครงการนำร่องการประยุกต์ใช้งาน "5G + การแพทย์และสุขภาพ" ในประเทศ แพลตฟอร์มการแพทย์ทางไกลจัดตั้งขึ้นโดยโรงพยาบาลจักษุเครือข่าย 5G ซึ่งร่วมก่อตั้งโดยศูนย์ดวงตาเซี่ยเหมินแห่งมหาวิทยาลัยเซี่ยเหมิน สำนักงานย่อยสาขาเซี่ยเหมินของไชน่า เทเลคอม และยักษ์ใหญ่วงการเทคโนโลยี อย่าง หัวเหวย

เนื้อหาที่น่าสนใจ : 

หลี่เสี่ยวซิน หัวหน้าศูนย์จักษเชี่ยเหมินแห่งมหาวิทยาลัยเซี่ยเหมิน กล่าวว่า แพลตฟอร์มการแพทย์ทางไกลนี้จะรวมคลิปวิดีโอและภาพถ่ายทางการแพทย์แบบเรียลไทม์ผ่านเครือข่าย 5G ดังนั้นแพทย์จึงสามารถให้คำปรึกษาทางไกล คัดกรองโรคเกี่ยวกับตาด้วยปัญญาประดิษฐ์ (Al) ตลอดจนทำการวินิจฉัยและการรักษาอื่นๆ ทีมผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์เชื่อว่าการแพทย์ทางไกลผ่านเครือข่าย 5G จะเพิ่มประสิทธิภาพการจัดสรรทรัพยากรการแพทย์ระดับภูมิภาคอย่างมีประสิทธิภาพและปรับปรุงความทันท่วงทีในการเฝ้าติดตาม วินิจฉัยและรักษาโรคเกี่ยวกับดวงตา 

เทคโนโลยี 5G ประสานเข้ากับโรงพยาบาล โรงงาน ท่าเรือ ยานยนต์ไร้คนขับ และมิติอื่นๆ ของชีวิตผู้คนที่เชื่อมโยงถึงกันอย่างชาญฉลาด นับตั้งแต่จีนเริ่มให้บริการ 5G เชิงพาณิชย์ในปี 2019

ทั้งนี้สำนักอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของเชี่ยเหมิน ระบุว่า เชี่ยเหมินได้สร้างสถานีฐาน 5G ประมาณ 11,000 แห่ง เมื่อนับถึงเดือนพฤษภาคม และมุ่งมั่นจะเพิ่มจำนวนสถานีฐานดังกล่าวให้แตะ 20,000 แห่ง ภายในสิ้นปี 2022

Cr. www.xinhuathai.com