svasdssvasds

สื่อสหรัฐฯ เผย ลองโควิด อาจส่งผลกระทบผู้ป่วยสูงสุด 30%

สื่อสหรัฐฯ เผย ลองโควิด อาจส่งผลกระทบผู้ป่วยสูงสุด 30%

มีรายงานล่าสุดเกี่ยวกับภาวะลองโควิดจากเว็บไชต์ข่าวท้องถิ่นรัฐนิวเจอร์ซีย์ของสหรัฐฯ ระบุว่าผู้ป่วยโรคโควิด-19 ราวร้อยละ 10-30 ได้รับผลกระทบจากภาวะ "ลองโควิด" (Long COVID) ไม่ว่าพวกเขาจะมีอาการป่วยเล็กน้อยหรือรุนแรง ซึ่งอาจกระทบกับผู้ป่วยสูงสุด 30%

Cr. xinhauthai รายงานล่าสุดบนเอ็นเจดอตคอม (NJ.com) เว็บไชต์ข่าวท้องถิ่นรัฐนิวเจอร์ซีย์ของสหรัฐฯ ระบุว่าผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ราวร้อยละ 10-30 ได้รับผลกระทบจากภาวะ "ลองโควิด" (Long COVID) ไม่ว่าพวกเขาจะมีอาการป่วยเล็กน้อยหรือรุนแรง

ภาวะลองโควิดเป็นคำที่ใช้เรียกทั่วไปเพื่ออธิบายอาการที่เกิดจากโรคโควิด-19 หลังจากที่บุคคลนั้นๆ ไม่มีผลตรวจโรคเป็นบวกอีกต่อไป

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

ข้อมูลดังกล่าวสะท้อนว่าประชาชนราว 600,000 รายจากมากกว่า 2 ล้านรายในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ที่มีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวก นับตั้งแต่เกิดการระบาดใหญ่ อาจเผชิญกับภาวะลองโควิด รายงานยังอ้างอิงผลการศึกษาครั้งใหญ่ ซึ่งเปิดเผยว่าแม้แต่ผู้ป่วยโรคโควิต-19 ที่มีอาการไม่รุนแรงก็สามารถได้รับผลกระทบทางสมองได้อย่างมีนัยสำคัญเช่นกัน

ทั้งนี้ ข้อมูลจากมหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกินส์ ระบุว่าสหรัฐฯ ตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 มากกว่า 86 ล้นราย และผู้เสียชีวิตมากกว่า 1.01 ล้านราย เมื่อนับถึงวันศุกร์ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา

Cr. www.xinhuathai.com