svasdssvasds

โดรนต่อสู้ของตุรกี สร้างสถิติการบินด้วยระดับความสูงเกือบ 4.6 หมื่นฟุต

โดรนต่อสู้ของตุรกี สร้างสถิติการบินด้วยระดับความสูงเกือบ 4.6 หมื่นฟุต

เบย์คาร์ (Baykar) บริษัทด้านการป้องกันประเทศของตุรกี เปิดเผยว่า อากาศยานต่อสู้ไร้คนขับหรือโดรน เบย์รัคตาร์ อาคินชี บี (Bayraktar Akinci B) ของตุรกี ได้สร้างสถิติใหม่ด้วยการบินที่ระดับความสูงเกือบ 4.6 หมื่นฟุต เพื่อทดสอบความทนทาน ระดับความสูง และความเร็วสูง

Cr.xinhuathai

สำนักข่าวซินหัวรายงานจากเมืองอังการา บริษัท เบย์คาร์ (Baykar) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการป้องกันประเทศของตุรกี เปิดเผยว่าอากาศยานต่อสู้ไร้คนขับหรือโดรน เบย์รัคตาร์ อาคินชี บี (Bayraktar Akinci B) ของตุรกี ได้สร้างสถิติการบินระดับชาติด้วยการบินที่ระดับความสูงใหม่

หนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษท้องถิ่นตุรกี รายงานว่าเบย์รัคตาร์ฯ บินที่ระดับความสูง 45,118 ฟุต (ราว 13,752 เมตร) ระหว่างการบินทดสอบ ทำลายสถิติระดับความสูงสูงสุดของอากาศยานระดับชาติ โดยเบย์รัคตาร์ฯ พัฒนาโดยเบย์คาร์ภายใต้การนำของหน่วยงานอุตสาหกรรมป้องกันประเทศแห่งตุรกี (Turkey’s Presidency of Defense Industries)

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

เบย์คาร์ประกาศผ่านทวิตเตอร์ว่าเป็นอีกครั้งที่เบย์รัคตาร์ฯ ทำลายสถิติความสูงระดับประเทศ โดยทำลายสถิติระดับความสูงเดิมของตัวเองสำหรับเครื่องบินที่ผลิตในประเทศระหว่างการบินนาน 20 ชั่วโมง 23 นาที ครอบคลุมระยะทาง 6,406 กิโลเมตร เพื่อทดสอบความทนทาน ระดับความสูง และความเร็วสูง

เบย์รัคตาร์ฯ ซึ่งมีเครื่องยนต์ 750 แรงม้า จำนวน 2 เครื่องยนต์ ซึ่งทำให้มีความเร็วแรงรวม 1,500 แรงม้า เข้าประจำคลังทรัพย์สินของกองทัพตุรกีในปี 2021 และทำการบินขึ้นถึงระดับความสูง 40,170 ฟุต (ราว 12,244 เมตร) ในเที่ยวบินทดสอบครั้งก่อนหน้า เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา ด้านเบย์คาร์ส่งออกอากาศยานไร้คนขับตั้งแต่ปี 2012

 

Cr. www.xinhuathai.com