svasdssvasds

BreakingNews : สึนามิถล่มอินโดนีเซีย คร่าชีวิตอย่างน้อย 20 ราย [คลิป]

BreakingNews : สึนามิถล่มอินโดนีเซีย คร่าชีวิตอย่างน้อย 20 ราย [คลิป]

เกิดเหตุคลื่นยักษ์สึนามิพัดเข้าถล่มชายฝั่งอินโดนีเซียส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 165 คน

วันนี้ (23 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่สำนักงานจัดการภัยพิบัติอินโดนีเซียเปิดเผยว่า เกิดเหตุคลื่นยักษ์สึนามิพัดเข้าถล่มบริเวณชายฝั่งช่องแคบซุนดา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 165 คน นอกจากนี้ยังมีผู้สูญหาย 2 คน และอาคารอีกหลายแห่งได้รับความเสียหาย โดยเจ้าหน้าที่กล่าวว่า สาเหตุของการเกิดสึนามิครั้งนี้มีความเป็นไปได้ว่าจะมาจากเหตุดินถล่มใต้ทะเลหลังจากที่ภูเขาไฟกรากะตัวปะทุ ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการตรวจสอบในเรื่องนี้อยู่

เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียเตือนว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก และว่าช่วงนี้เป็นช่วงน้ำขึ้นเพราะเป็นช่วงพระจันทร์เต็มดวง ซึ่งมีส่วนที่ทำให้คลื่นมีความรุนแรง

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาเพิ่งเกิดแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงนอกชายฝั่งเกาะสุลาเวสีของอินโดนีเซีย ส่งผลให้เกิดคลื่นสึนามิพัดเข้าถล่มเมืองปาลู ซึ่งมีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้มากกว่า 2,000 ราย

ทั้งนี้ อินโดนีเซียเกิดเหตุแผ่นดินไหวอยู่บ่อยครั้งเพราะตั้งอยู่บนแนววงแหวนไฟในมหาสมุทรแปซิฟิก อีกทั้งยังเป็นบริเวณที่เกิดเหตุภูเขาไฟระเบิดอยู่บ่อยครั้งอีกด้วย

related