svasdssvasds

BreakingNews : คืบบึ้ม 8 จุดศรีลังกา ยอดตายพุ่ง 207 ศพ ล่าสุด ตร.ตามรวบผู้ต้องสงสัย 8 คน

BreakingNews : คืบบึ้ม 8 จุดศรีลังกา ยอดตายพุ่ง 207 ศพ ล่าสุด ตร.ตามรวบผู้ต้องสงสัย 8 คน

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ระเบิด 8 จุดในศรีลังกาเพิ่มสูงขึ้นเป็น 207 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก ล่าสุด ! สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 8 ราย โดยมีตำรวจ 3 นายเสียชีวิตด้วย

เกิดเหตุระเบิด 8 จุดในกรุงโคลัมโบ เมืองหลวงของศรีลังกาและพื้นที่รอบนอก โดยเหตุระเบิดสามจุดเกิดขึ้นที่โบสถ์คริสต์สามแห่ง แห่งแรกเป็นโบสถ์ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของกรุงโคลัมโบ ส่วนอีกสองแห่งเกิดขึ้นในโบสถ์ที่ตั้งอยู่ในเมืองเนกอมโบและเมืองบัตติคาโลอา ซึ่งอยู่รอบนอกเมืองหลวงของประเทศ โดยเหตุระเบิดเกิดขึ้นระหว่างที่คริสตศาสนิกชนประกอบพิธีทางศาสนาเนื่องในวันอีสเตอร์

ขณะที่อีกสามจุดเป็นระเบิดโจมตีตามโรงแรมหรูสามแห่ง ได้แก่โรงแรมแชงกรีล่า โรงแรมซินนามอนแกรนด์และโรงแรมคิงส์บิวรี่ ทั้งหมดตั้งอยู่ในกรุงโคลัมโบ

ส่วนจุดระเบิดล่าสุดคือจุดที่ 7 เกิดขึ้นที่โรงแรมแห่งหนึ่งใกล้กับสวนสัตว์ในเมืองเดไฮวาลา ใกล้กับกรุงโคลัมโบ และเหตุระเบิดจุดที่ 8 เป็นระเบิดฆ่าตัวตาย โดยมือระเบิดได้จุดชนวนขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งที่ตั้งอยู่ในชานเมืองโอรูโกดาวัตตา ทางตอนเหนือของเมืองหลวง เพื่อค้นหาคนร้าย โดยชั้นบนของตัวบ้านพังถล่มลงมาจากแรงระเบิด ส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามนายเสียชีวิต

ล่าสุด ! สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ทางการศรีลังกาได้บุกค้นบ้านหลังหนึ่งในกรุงโคลัมโบ เมืองหลวงของประเทศ สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 8 ราย และขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่โฆษกตำรวจศรีลังกาแถลงต่อสื่อมวลชนว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดหลายครั้งเพิ่มขึ้นแตะ 207 รายแล้ว และมีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ผู้เสียชีวิต 207 ศพ ในจำนวน นี้เป็นชาวต่างชาติ 35 ศพ มีชาวอังกฤษ, เนเธอร์แลนด์ และอเมริการวมอยู่ด้วย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บราว 400 คนนั้น ทราบว่ามีชาวอังกฤษกับญี่ปุ่นรวมอยู่ด้วย

ทั้งนี้ รัฐบาลศรีลังกาได้ประกาศเคอร์ฟิวทั่วประเทศ ตั้งแต่เวลาหกโมงเย็นวานนี้จนถึงหกโมงเช้าของวันวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น  นอกจากนี้ ทางการศรีลังกายังได้สั่งปิดการเข้าถึงโซเชียลมีเดียและโปรแกรมส่งข้อความต่าง ๆ ด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนได้รับข่าวลวง ซึ่งนับว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น เลวร้ายที่สุดในศรีลังกา นับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามกลางเมืองเมื่อ 10 ปีก่อน

related