svasdssvasds

Breaking Update : เจออีกจุด! หน้าสนง.ปลัดกลาโหม ศรีสมาน รวมเหตุบึ้มทั่วกรุงฯ เช้านี้ 5 จุด

Breaking Update : เจออีกจุด! หน้าสนง.ปลัดกลาโหม ศรีสมาน รวมเหตุบึ้มทั่วกรุงฯ เช้านี้ 5 จุด

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ 2 ส.ค. เกิดเหตุระเบิดขึ้นทั่วกรุงเทพ ได้รับรายงานว่าเกิดเหตุขึ้น 4 จุด คือ รถไฟฟ้าช่องนนทรี หน้าอาคารมหานคร, บริเวณ ซอยพระราม 9 แยก 57/1 บาดเจ็บ 2 ราย, ไฟไหม้บริเวณประตูน้ำ และ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

โดยที่ เหตุระเบิดที่บริเวณสวนหย่อมหน้าศูนย์ราชการ อาคาร B แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบจุดระเบิดเป็นสวนหย่อมหน้าอาคาร มีเศษซากต้นไม้กระจุยกระจาย มีหลุมในสวนหย่อม เจ้าหน้าที่จึงกั้นพื้นที่ไว้ทันที แต่ระหว่างที่ทางตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง เข้าตรวจสอบเหตุนั้น ได้มีระเบิดดังขึ้นอีกครั้งที่จุดตรงข้ามกับจุดที่ระเบิดครั้งแรกซึ่งเป็นสวนหย่อมเช่นกัน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องกั้นพื้นที่เป็นวงกว้างขึ้น แล้วประสานทางเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบว่าเป็นระเบิดประเภทใด ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

Breaking Update : เจออีกจุด! หน้าสนง.ปลัดกลาโหม ศรีสมาน รวมเหตุบึ้มทั่วกรุงฯ เช้านี้ 5 จุด

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดบริเวณหน้าป้ายกองทัพไทย ซึ่งเกิดระเบิดในเวลาใกล้เคียงกันกับศูนย์ราชการอีกด้วย เจ้าหน้าที่กำลังเข้าทำการกู้ระเบิดที่อยู่บริเวณน้ำพุใกล้กับทางเข้า ความเสียหายเบื้องต้น แรงระเบิดทำให้โต๊ะหินอ่อนเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ส่วนที่ หน้าอาคารมหานคร ใกล้บีทีเอสช่องนนทรี ทางลงประตู 3 พบเศษดินกระเด็นเกลื่อนฟุตบาท ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบพื้นที่ และกันไม่ให้บุคคลที่เกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่

นายโชคชัย ประสงค์สัน อายุ48 ปี วินจยย.รับจ้างที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงดัง คล้ายระเบิด 2 ครั้งขณะที่ตนกำลังขับรถผ่าน BTS ช่องนนทรีเพื่อไปส่งผู้โดยสาร เสียงดังสนั่นจนหูอื้อ  ตอนแรกนึกว่าเป็นหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด แต่เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบบอกว่าเป็นระเบิดจริง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ ได้ใช้เชือกกั้นทางขึ้นลงที่ 2 และ 3 BTS ช่องนนทรี เพื่อตรวจสอบเหตุ และไม่ให้บุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในบริเวณ ขณะที่การจราจรบริเวณโดยรอบรถหนาแน่น เคลื่อนตัวได้ช้า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบกระติกน้ำต้องสงสัย 2 กระติก บริเวณพุ่มไม้บริเวณบีทีเอสช่องนนทรี อยู่ในระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

ล่าสุดยังได้รับรายงานเหตุระเบิด ที่บริเวณหน้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ถ.ศรีสถาน เขตดอนเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง Breaking News : ด่วน! บึ้มหลายจุดทั่วกรุง BTS ช่องนนทรี-พระราม 9-ศูนย์ราชการ มีเจ็บ

 

 

related