svasdssvasds

Breaking News : “บิ๊กตู่” สั่งด่วนทุกพื้นที่ เพิ่มมาตรการความปลอดภัยเหตุบึ้มทั่วกรุง

Breaking News : “บิ๊กตู่” สั่งด่วนทุกพื้นที่ เพิ่มมาตรการความปลอดภัยเหตุบึ้มทั่วกรุง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานครหลายจุด ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้รับรายงานเหตุการณ์เช้านี้แล้ว และได้สั่งการให้ดำเนินการสอบสวน เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย และติดตามเฝ้าระวังทุกพื้นที่อย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันได้ขอความร่วมมือประชาชนอย่าตื่นตระหนก และร่วมมือในการเฝ้าระวัง พบเห็นสิ่งผิดปกติขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าว ขอความร่วมมือพี่น้องสื่อมวลชน อย่าเพิ่งสรุปเรื่องราวในทางใด จนกว่าจะได้รับผลการสอบสวนที่ชัดเจน

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเหตุระเบิดหลายจุดในกรุงเทพฯ ว่า ข้อมูลขณะนี้ยังไม่นิ่ง ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบให้ละเอียดก่อน ตอนนี้ตรวจสอบได้เพียงจุดเดียว คือที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)โดยสามารถจับกุมได้ 2 คน ขณะนี้กำลังสืบสวนอยู่ ส่วนที่ระเบิดมี 5 จุด ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ สอบสวนดูรายละเอียดก่อน เพราะยังไม่รู้ว่ามีกี่คนที่ทำ หรือมีพวกอื่นทำอีกหรือไม่ มีแค่ 2 คนที่จับได้

โดย พล.อ.ประวิตร เชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์อย่างแน่นอน เมื่อถามย้ำว่าเหตุใดจึงต้องมีการก่อเหตุในช่วงนี้หรือเป็นเพราะคสช. เพิ่งหมดไป พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้เหมือนกัน ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่สอบสวน

related