svasdssvasds

Breaking News : "เสรีพิศุทธ์" ยอมรับเป็นต้นตอให้สื่อออสเตรเลีย แฉ "ธรรมนัส"

Breaking News : "เสรีพิศุทธ์" ยอมรับเป็นต้นตอให้สื่อออสเตรเลีย แฉ "ธรรมนัส"

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (11 ก.ย. 62) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยว่าในการประชุม สภาผู้แทนราษฎรวันนี้ ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.วิศณุ ม่วงแพรศรี ส.ส. ของพรรคตั้งกระทู้ถามด้วยวาจา ถามไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ถึงความเหมาะสม ในการแต่งตั้ง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทั้งที่ ร.อ.ธรรมนัส มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ และมีความชัดเจนว่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคดีค้ายาเสพติด ทั้งๆ ที่มีการทักท้วงไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ว่า ร.อ.ธรรมนัส ไม่มีความเหมาะสม แต่กลับมีการหลบหลีกและหลอกลวงสังคมว่าจะส่งน้องชายเข้ามาเป็นรัฐมนตรีแทน แต่เจ้าตัวกลับมารับตำแหน่งเอง

โดยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มองว่า พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่ง เพราะเป็นคนแต่งตั้งบุคคลที่มีคดีความติดตัวมาเป็นรัฐมนตรี ขณะเดียวกัน ก็ยังมีผู้มีอิทธิพลหลายคนในพรรคร่วมรัฐบาล ที่ส่งตัวแทนเข้ามาเป็นรัฐมนตรี

ดังนั้น รัฐบาลจะบริหารงานไปอย่างไร พร้อมตั้งคำถามไปยังรัฐบาลด้วยว่า เหตุใดรัฐบาลยังปกป้องคนที่มีคดีค้ายาเสพติดติดตัวมาเป็นรัฐมนตรี เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ทำให้ตนต้องออกมาตรวจสอบเรื่องนี้ ซึ่งถือเป็นการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ตามหน้าที่ของผู้แทนราษฎร

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยอมรับว่า ตนเป็นคนให้สื่อออสเตรเลีย หาข้อมูล ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ แล้วออกมาเปิดเผยเรื่องนี้เอง เพราะหากส่งเรื่องให้รัฐบาล คงไม่ดำเนินการ จึงได้ประสานเพื่อให้ เปิดโปงเรื่องนี้แทน  ส่วนตัวไม่กลัวว่า ร.อ. ธรรมนัส จะฟ้องร้องกลับ  เพราะเชื่อว่า นักโทษคดียาเสพติด จะไม่สามารถ ฟ้องร้องบุคคลธรรมดาได้

ส่วนที่พรรคเสรีรวมไทย เคยมีผู้สมัครค้ายาเสพติดนั้น เป็นเพราะในพรรคมีความหลากหลาย และจากการตรวจ ไม่ได้เป็นผู้ที่กระทำความผิด ในขณะที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ผิดก็ว่าไปตามผิด แต่คดียังไม่ถึงที่สิ้นสุด พร้อมย้ำว่า พรรคเสรีรวมไทยมีนโยบายที่จะกวาดล้างยาเสพติดอยู่แล้ว

related