svasdssvasds

Breaking News : เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธชิงตัว 3 ผู้ต้องขัง จากศาลจังหวัดพัทยา เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 1 ราย

Breaking News : เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธชิงตัว 3 ผู้ต้องขัง จากศาลจังหวัดพัทยา เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 1 ราย

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

รายงานข่าว ระบุว่า เมื่อเวลา 16.30 น. วันนี้ (4 พ.ย. 62) เกิดเหตุบุกชิงตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติด จำนวน 3 คน เป็นชาวไทย 2 คน เป็นชาย 1 คน และหญิง 1 คน ส่วนอีกคนเป็นผู้ต้องหาชาวต่างชาติ ซึ่งทั้งหมดสวมชุดผู้ต้องขังสีน้ำตาล มีเครื่องพันธนาการ

ส่วนคนร้ายใช้ รถกระบะอีซูซุ สีบรอนด์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เป็นพาหนะในการก่อเหตุ โดยคนร้ายมีอาวุธปืน

เบื้องต้นมีรายงาน เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย แต่ยังไม่ทราบว่า ถูกอาวุธใด โดยที่ตำรวจทุกโรงพักในพื้นที่ใกล้เคียง ได้ตั้งจุดสกัด และตรวจสอบแล้ว

รายงานระบุว่า ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องหาลงมาไว้ที่ห้องขังด้านใต้ศาล เพื่อรอส่งกลับเรือนจำหนองปลาไหล แต่ระหว่างนั้นมีบุคคลอ้างว่าเป็นญาติเข้ามาเยี่ยม และประชิดตัวผู้ต้องขัง โดยเชื่อว่า ได้มีการส่งอาวุธให้ผู้ต้องขังรายหนึ่ง พอสบโอกาส จึงชักอาวุธมีดจ้วงแทงเข้าที่อกซ้าย ร.ต.อ.ปราโมทย์ โพธิ์พันธ์ หัวหน้าผู้คุมยังศาลจังหวัดพัทยา จนทำให้ล้มลง โดยที่มีดยังปักคาอก อาการสาหัส

จากนั้นหนึ่งในคนร้ายชักอาวุธปืนออกมายิงเบิกทาง ก่อนขึ้นรถกระบะหลบหนี

จากการสอบสวน รปภ.ประจำศาลจังหวัดพัทยานายหนึ่ง เล่าว่า วันนี้ทางเรือนจำพิเศษหนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้นำผู้ต้องหาคดีต่างๆจำนวน 14 รายเดินทางมาที่ศาลจังหวัดพัทยา เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน จากนั้นก็คุมตัวทั้งหมดเข้าสู่ห้องควบคุมตัวด้านหลังอาคารศาล โดยขณะกำลังยืนรักษาความปลอดภัยอยู่ด้านนอกจากนั้นก็ได้ยินเสียงเอะอะโวยวายจากด้านใน จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนจะเห็นภาพผู้ต้องหา 3 รายเป็นชายต่างชาติ 1 ราย ชายไทย 1 ราย และหญิงไทยอีก 1 ราย ที่ถูกพันธนาการด้วยโซ่ตรวนวิ่งตามกันออกมา จากนั้นก็ยิงปืนขึ้นฟ้าอีก 3 นัด แล้วพากันวิ่งขึ้นรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนด์ ไม่ทราบทะเบียน ซึ่งจอดทิ้งไว้อยู่ด้านหน้าศาลก่อนพากันขึ้นรถหลบหนีไป

มีรายงานเพิ่มเติมว่าหลังก่อเหตุผู้ต้องหาทั้ง 3 หลังก่อเหตุ พากันเดินอ้อมมาบริเวณหน้าศาล ทาง รปภ.ซึ่งประจำการอยู่จึงพยายามเข้าจับกุม เนื่องจากเห็นว่าใส่ชุดผู้ต้องขังและมีโซ่ตรวนที่ขา ผู้ต้องหาจึงยิงปืนขึ้นฟ้าอีก 1 นัด รปภ.จึงวิ่งหลบออกมา ส่วนผู้ต้องหาได้วิ่งไปขึ้นรถกระบะซึ่งจอดอยู่ โดยไม่ทราบว่านำมาจอดทิ้งรอไว้หรือมีคนขับมารอรับพากันหลบหนีไปทางถนนเทพประสิทธิ์ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากการตรวจสอบภาพวงจรปิดสามารถจับภาพเหตุการณ์ไว้ได้ทั้งหมดแต่ไม่มีการเปิดเผย ทราบแต่เพียงว่าน่าจะเป็นอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. แต่ได้มาอย่างไรยังไม่สามารถระบุได้ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานกำลังพร้อม สภ.ข้างเคียงเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 3 รายประกอบด้วย นายหน่อย หรือต้น นิลเทศ ในข้อหามียาเสพติดให้โทษไว้ในครอบครอง ได้แก่ ยาบ้า 229.800 เม็ด ยาอี 100 เม็ด ยาไอซ์ จาก สภ.บ่อวิน ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุแทงและใช้อาวุธปืนยิง และ นายบาส หรือบาร์ค อาเลน เฮลมัส สัญชาติอเมริกัน พร้อมด้วย น.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ คดีมียาเสพติดไว้ในครอบครองเป็นยาไอซ์น้ำหนัก 1 ก.ก.และอาวุธปืน

related