svasdssvasds

Breaking News : ด่วน! จับแล้ว 1 ราย ผู้ต้องสงสัยถล่มป้อม ชรบ.ยะลา

Breaking News : ด่วน! จับแล้ว 1 ราย ผู้ต้องสงสัยถล่มป้อม ชรบ.ยะลา

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ความคืบหน้าล่าสุด มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยยิงถล่มป้อม ชรบ.ลำพะยา จ.ยะลา ได้แล้ว 1 ราย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อขยายผล

ขณะเดียวกัน พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 เปิดเผยภายหลังเป็นประธานรดน้ำศพผู้เสียชีวิต 9 รายจากเหตุการณ์คนร้ายยิงถล่มป้อม ชรบ.ลำพะยา จ.ยะลา ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ความมั่นคงเร่งกวาดล้างกลุ่มแนวร่วมอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะการกวาดล้างบริเวณเขานางจันทร์ ซึ่งเป็นภูเขาที่เป็นรอยต่อระหว่าง จ.สงขลา และ จ.ปัตตานี และเป็นพื้นที่ซึ่งพบร่องรอยของคนร้ายที่ก่อเหตุยิงถล่มป้อม ชรบ.ลำพะยา ใช้เป็นพื้นที่หลบหนี โดยหลังจากนี้อาจจะมีการตั้งด่านตรวจด่านสกัดที่เข้มงวดขึ้น ซึ่งต้องขออภัยประชาชนด้วยที่อาจไม่ได้รับความสะดวกแต่เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องกวาดล้างแนวร่วมเหล่านี้ให้ได้

ส่วนความคืบหน้าของคดีนั้น ล่าสุดผลของการตรวจกระสุนปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุออกมาแล้ว โดยพบว่ามาจากอาวุธปืนกระบอกเดียวกันที่ก่อเหตุยิงป้อม อส.ตำบลปะกาฮารัง จ.ปัตตานี และเหตกุารณ์ปล้นร้านทอง นาทวี จ.สงขลา รวมเหตุที่ก่อเหตุระเบิดเอทีเอ็มที่ จ.ปัตตานี โดยมีทั้งดีเอ็นเอที่ตรงกันซึ่งคาดว่ากลุ่มนี้มีประมาณ 20 คน โดยจะทวงคืนความยุติธรรมให้ชาวบ้านให้ได้

related