svasdssvasds

“สรรเสริญ”ทายาทปลัดกทม.คุมเลือกตั้งกรุงเทพฯ ปชป.

“สรรเสริญ”ทายาทปลัดกทม.คุมเลือกตั้งกรุงเทพฯ ปชป.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กรุงเทพฯถือเป็นสนามเลือกตั้งที่สำคัญอย่างยิ่งเนื่องจากเป็นเมืองหลวงและศูนย์กลางทุกๆด้านของประเทศ นอกจากนี้ กรุงเทพฯยังมี ส.ส.ให้แย่งชิงมากถึง 30 คน มากกว่าทุกจังหวัด แม้จะลดลงจาก 33 คนในการเลือกตั้งปี 2554 ก็ตาม

พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะ “แชมป์เก่า” 23 คน ครั้งนี้ต้องออกแรงเหนื่อยกว่าเดิมอย่างไม่ต้องสงสัย เนื่องจากคู่แข่งจะไม่มีเฉพาะพรรคเพื่อไทยที่ได้เก้าอี้ ส.ส.ที่เหลือไปครองเท่านั้น แต่ยังจะเจอกับคู่แข่งใหม่ พรรคพลังประชารัฐ

ซึ่งทั้งคนคุมทีมและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน นายณัฐพล ทีปสุวรรณ ก็เป็นอดีตผอ.พรรคปชป. ขณะที่ผู้สมัครระดับ “ตัวเต็ง”ก็เป็นอดีต ส.ก.และอดีต ส.ข.พรรคปชป. เคยเป็นมือทำงานการเมืองในพื้นที่ให้ ปชป.แทบทั้งสิ้น

จึงเป็นศึกที่จะพิสูจน์ฝีมือความสามารถของ นายสรรเสริญ สมะลาภา รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้ดูแลพื้นที่กรุงเทพฯ

นายสรรเสริญ เกิดวันที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2510 (ชื่อเล่น: ต๋อย) เป็นบุตรชายของนายประเสริฐ สมะลาภา อดีตปลัดกรุงเทพมหานคร และนางสุนันทา สมะลาภา ตระกูลสมะลาภานั้นมีรากฐานดั้งเดิมมาจากจังหวัดระยอง สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา

ระดับปริญญาตรีพาณิชยศาสตร์และการบัญชี สาขาบัญชีต้นทุน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระดับปริญญาโท เศรษฐศาสตร์ สาขานโยบายการเงินการคลัง มหาวิทยาลัยแคลร์มอนท์ สหรัฐอเมริกา และปริญญาเอก เศรษฐศาสตร์ สาขานโยบายการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจเอเซีย จากมหาวิทยาลัยแคลร์มอนท์

เคยเป็นอาจารย์พิเศษ ภาควิชาการธนาคารและการเงิน หลักสูตรปริญญาโท คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เข้าสู่เวทีการเมืองในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2544 สมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ 3 ปีต่อมา ได้เป็นรองโฆษกพรรค

เลือกตั้งปี พ.ศ. 2550 ลงสมัครรับเลือกตั้ง เขต 3 กรุงเทพฯ และสามารถเอาชนะการเลือกตั้งแบบยกทีม

นายสรรเสริญ เคยเป็นรัฐมนตรีช่วยกระทรวงการคลังเงา สมัยนายสมัคร สุนทรเวช และหลังสุดรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นรัฐมนตรีช่วยพาณิชย์เงา

ฝีปากไม่ธรรมดา ทั้งในสภาฯและเวทีการเมืองนอกสภา โดยเฉพาะเวทีกปปส. นับตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นมา

related