svasdssvasds

หัวหน้าแก๊งปั่นหุ้น AJD ‘อมร มีมะโน’ กับ สองเสี่ย… ลูกศิษย์วัดพระธรรมกายที่ยังลอยนวล

หัวหน้าแก๊งปั่นหุ้น AJD ‘อมร มีมะโน’ กับ สองเสี่ย… ลูกศิษย์วัดพระธรรมกายที่ยังลอยนวล

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

หัวหน้าแก๊งปั่นหุ้น AJD ‘อมร มีมะโน’ กับ สองเสี่ย… ลูกศิษย์วัดพระธรรมกายที่ยังลอยนวล

ช่วงเทศกาลปีใหม่ปีนี้ ดูเหมือนทั้งรัฐบาลและองค์กรเอกชนระดับบิ๊ก จะจัดชุดใหญ่ไฟกะพริบเป็นของขวัญให้กับประชาชนคนไทยเสมือนดั่ง “ซานตาคลอส” นั้นเปลี่ยนสัญชาติเป็นไทยแล้วอย่างนั้นไม่มีผิด…

ทั้งเรื่อง “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” หรือ “บัตรคนจน” วงเงิน 3.8 หมื่นล้านบาทจากนายกลุงตู่...

ทั้งเรื่องแจกเน็ตบ้านฟรี 3 ปี สนองนโยบายรัฐ คืนความสุขให้แก่ผู้มีรายได้น้อย 1.8 ล้านคน ในพื้นที่ชายขอบ 3,920 หมู่บ้านจาก กสทช. ... ทั้งเรื่องการบริการฟรีอินเตอร์เน็ตไร้สาย (Free Wi-Fi) บน 30 สถานีรถไฟฟ้า จาก “ซานตาคีรี"

ทั้งหมดนี้… โดยหลักใหญ่ใจความของวัตถุประสงค์คือเพื่อออกมาช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ลดความเหลื่อมลํ้าและเพื่อลดภาระค่าครองชีพช่วงปลายปีของประชาชน พร้อมทั้งช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ผ่านการใช้งานบริการอินเตอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง!!

หัวหน้าแก๊งปั่นหุ้น AJD ‘อมร มีมะโน’ กับ สองเสี่ย… ลูกศิษย์วัดพระธรรมกายที่ยังลอยนวล

ส่วน ก.ล.ต. หน่วยงานที่มีหน้าที่กำกับดูแลตลาดทุน… ก็ใช่จะน้อยหน้า… เล่นใหญ่ จัดหนัก สั่งปรับทางแพ่ง 1.7 พันล้านบาท ส่งท้ายปีเก่าต่อแก๊งปั่นหุ้น AJD หรือ AJA ผู้ผลิตเครื่องเล่น AJ DVD พระเอกตัวปลอม เช่นกัน…

อ่าน | ก.ล.ต.ลงโทษสร้างราคาหุ้น AJD สั่งปรับ 1,727.38 ล้านบาท 

ตัวการหลักหัวหน้าแก๊งปั่นหุ้น ที่ ก.ล.ต. ระบุคือ “อมร มีมะโน” และ “พิภัทร์ ปฏิเวทภิญโญ” 2 ผู้บริหาร “บมจ. เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี หรือ AJA (AJD)” ที่สร้างราคา ปั่น หุ้นหลอกลวงประชาชน ช่วงวันที่ 16 พ.ค. 2557-วันที่ 8 ต.ค. 2557 ร่วมกับญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง nominees อีกกว่า 38 ราย… โดยราคาหุ้นช่วงนั้นก็ถูกปั่นจาก 2 บาทกว่า ไปที่ 15 บาท และถูกทิ้งลงมาสู่ไม่ถึง 0.26 สตางค์ต่อหุ้นในปัจจุบัน!!

“อมร มีมะโน” เป็นใครมาจากไหน ?…จากข้อมูลอ้างจาก “อมร” นั้นระบุว่าเคยเป็นถึง อดีตคณะทำงานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” นายกรัฐมนตรี “พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์” และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์”….

หัวหน้าแก๊งปั่นหุ้น AJD ‘อมร มีมะโน’ กับ สองเสี่ย… ลูกศิษย์วัดพระธรรมกายที่ยังลอยนวล

นี้ยังไม่รวมคำกล่าวอ้างอื่นๆ นะเจ้าคะที่อวดอ้างว่าตนเป็นถึง “อดีตที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ประจำคณะกรรมาธิการการกฎหมาย กระบวนการยุติธรรมและกิจการตำรวจ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ” และ “นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมการค้าสัมพันธ์ไทย-จีน”…

อย่างไรก็ตาม… จะมีใครเชื่อว่า พฤติกรรมปั่นหุ้นลักษณะเหี้ยม โหด ไร้ปรานี ฝีมือขนาดนี้ “อมร มีมะโน” ทำได้เองจริงๆ หรือโดยปราศจาก “2 เสี่ย…รุ่นยักษ์” ที่เข้าช่วยเหลือและบงการ!

ก.ล.ต. ทำได้ดีแล้วนะเจ้าคะในการปราบปรามแต่ยังดีไม่สุดเพราะยังจับตัวผู้กระทำผิดไม่ครบทุกราย!!

เหมือนภาพจะดีและสมบูรณ์แต่แท้จริงแล้ว มีการละเว้นผู้กระทำผิดด้วยสาเหตุที่ไม่รู้ชัด!

อำนาจในการสอบสวนก็มี แต่ดันทำไม่ครบถ้วน… ต้องให้สื่อมวลชนอย่างดิฉันชี้แนะรึเจ้าคะ!

มา เดี๋ยวบ่าวจะเล่าให้ฟัง… 2 เสี่ยที่ตกหล่นไปและเป็นตัวการหลัก… เป็นดั่งเศษมนุษย์ที่ไร้คุณธรรมนั้นมีดังนี้

เสี่ยคนแรก คือ นักลงทุนรุ่นยักษ์ ชื่อย่อ ว. ผู้ยังวนเวียนและได้รับการเชิดชูจากคนในสังคมประดุจดั่งโจรในคราบนักบุญ…

เสี่ยใหญ่รุ่นยักษ์นี้ มีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่มากมายหลายบริษัทและโดยมากจะเกี่ยวพันกับการใช้ข้อมูลภายในจากผู้จัดการกองทุนและผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัทมหาชน…

เสี่ยรุ่น… ยักษ์ผู้นี้ มีเครือข่ายมากหน้าหลายตาที่อยู่ในทุกวงการแห่งตลาดหุ้น… ทั้งนักวิเคราะห์ เพื่อจัดทำบทวิเคราะห์สกปรกชี้นำประชาชน… ผู้บริหารกองทุนรวม เพื่อข้อมูลว่ากองทุนจะซื้ออะไร (Front Run)... และเจ้าหน้าที่รัฐบางคน เพื่อตัดตอนตนออกจากคดี

เสี่ยรุ่น…ยักษ์ ผู้นี้ช่วงปี 2558 ยังเร่ปล่อยข่าวเรื่องบริษัทนี้ที่จะทำดีลกับอาลีบาบา

 

 

หัวหน้าแก๊งปั่นหุ้น AJD ‘อมร มีมะโน’ กับ สองเสี่ย… ลูกศิษย์วัดพระธรรมกายที่ยังลอยนวล

หนึ่งในหุ้นที่เขาผู้นั้นถือ ก็อย่างเช่นหุ้น MILL ของเสี่ยหมู “สิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล” ที่เพิ่งถูก ก.ล.ต. สั่งปรับกรณีปั่นหุ้นไปหมาดๆ ร่วมกับภรรยาและกลุ่มเซนกาเบรียลคอนเน็กชัน!

เสี่ยคนที่… 2 คือตำนานนักปั่นหุ้นไทย ชื่อย่อ ส. ผู้วนเวียนอยู่ประเทศเพื่อนบ้านที่มีบ่อนการพนัน… และคือผู้ที่ ก.ล.ต. จับไม่มั่นคั้นไม่ตายมาตลอด

โดยจากข้อมูลแหล่งข่าวเป็นที่แน่ชัดว่า เสี่ย ส. ผู้นี้คือผู้สั่งบงการการซื้อขายของหลายบัญชีในกลุ่มปั่นหุ้นนี้ช่วงปี 2557-ต้นปี 2558 ก่อนเผ่นออกนอกประเทศเพราะความกลัวว่าจะถูก “คนเจ๊งหุ้นบางรายอุ้ม”

ความทรยศของเรื่องนี้ไม่จบแค่เรื่อง “ปั่นหุ้น”… ยังมีเรื่องการนำเงินสดของบริษัทมหาชนนี้ มาเป็นทุนเป็นกระสุนแห่งการสร้างราคา!!

เงินมหาชนที่สมควรมาทำธุรกิจกลับถูกดูดมาปั่นหุ้น!! คิดได้ไงเจ้าคะ “เสี่ยอมร”!?!

ตอนหน้า ดิฉันจะเจาะลึกลงต่อกับขาใหญ่รายอื่น ที่เข้ามาโลดแล่นกับขบวนการปั่นหุ้น AJD ตัวนี้ เพื่อให้เห็นไปเลยนะเจ้าคะว่าไผเป็นไผ…

| คอลัมน์ : มารยาตลาดหุ้น

| โดย : คุณนายเผือก

| หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3431 หน้า 11 ระหว่างวันที่ 30 ธ.ค.-2 ม.ค.2562

มารยาตลาดหุ้น | หัวหน้าแก๊งปั่นหุ้น AJD ‘อมร มีมะโน’ กับ สองเสี่ย… ลูกศิษย์วัดพระธรรมกายที่ยังลอยนวล

related