svasdssvasds

"สมชาย เพศประเสริฐ" ปูด "พรรคเพื่อชาติ" สุ่มเสี่ยงทำขัดรธน.

"สมชาย เพศประเสริฐ" ปูด "พรรคเพื่อชาติ" สุ่มเสี่ยงทำขัดรธน.

พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.7 สมัย เกิดวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2492 ที่จังหวัดนครราชสีมา จบการศึกษา ปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และรัฐศาสตรมหาบัณฑิต สาขารัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยกานปู้ร์ ประเทศอินเดีย

พ.ต.ท.สมชาย เคยรับราชการตำรวจ ก่อนจะลาออกจากราชการ ขณะที่มียศเป็นพันตำรวจโท เข้าสู่เวทีการเมืองในปี พ.ศ. 2535 เคยดำรงตำแหน่งสำคัญหลายตำแหน่ง นอกจากส.ส.นครราชสีมาหลายสมัยหลายพรรคแล้ว ยังเคยเป็นประธานกรรมาธิการการทหาร /รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเลขานุการรัฐมนตรีกระทรวงวิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม และโฆษกกระทรวงมหาดไทย

พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ เคยเป็นกรรมการบริหารพรรคนำไทย โดยมี ดร.อำนวย วีรวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค เมื่อปี พ.ศ. 2538 เคยเป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่ม 16 ต่อมาย้ายไปร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ จากนั้นย้ายไปพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย

เคยเป็นรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเดือนกันยายนพ.ศ. 2553 ต่อมาในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2554 ลาออกจากพรรคเพื่อไทย และไปร่วมงานกับพรรคมาตุภูมิ ของพลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน พ.ศ. 2561 เป็นรองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ

ล่าสุด วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 ลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติโดยระบุเหตุผลในหนังสือลาออกว่าเนื่องจากอุดมการณ์แนวคิดและวิธีการบริหารพรรคการเมืองที่แตกต่างกัน

ไม่เพียงแค่นั้น ยังยื่นหนังสือถึงกกต. ระบุการทำกิจกรรมทางการเมืองของพรรค สุ่มเสี่ยงขัดต่อบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ และระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 โดยเฉพาะการจัดทำบัญชีรายชื่อผู้สมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคไม่ได้ผ่านคณะกรรมการสรรหาและกรรมการบริหารพรรค

ถือเป็นระดับแกนนำพรรคคนที่ 2 ต่อจากนายโสภณ เพชรสว่าง อดีตส.ส.บุรีรัมย์หลายสมัย และอดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ออกโรงแฉเรื่องราวภายในพรรคเพื่อชาติ และนายโสภณได้ถอนตัวจากสมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อชาติ

related