svasdssvasds

เรื่องเล่าสีกากี กับเวอร์ชั่น “มีวันนี้เพราะพ่อให้”

เรื่องเล่าสีกากี กับเวอร์ชั่น “มีวันนี้เพราะพ่อให้”

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เรื่องเล่าในกอไผ่วันนี้ ขยายวงมาเล่าเรื่องสีกากีกันบ้าง เพราะช่วงนี้ฝุ่นที่ตลบอบอวลเหนือพื้นที่ปทุมวันเริ่มจางลงบ้าง หลังเสร็จสิ้นฤดูกาลโยกย้ายประจำปีที่ผ่านมา

ใครเป็นใคร กับตำแหน่งไหน คงสรุปลงตัวกันไปแล้ว  จะมีควันหลงที่เป็นพายุลูกใหญ่ ก็กรณีบัญชีโยกย้ายพิเศษ ที่มีการโยก “บิ๊กโจ๊ก” พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการ สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เข้าประจำศปก. ก่อนจะหลุดออกนอกวงโคจรไปประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แบบขาดจากตำแหน่งเดิม

เรื่องเล่าสีกากี กับเวอร์ชั่น “มีวันนี้เพราะพ่อให้”

หลังคำสั่งเด้ง “บิ๊กโจ๊ก” พ้นสำนักปทุมวันแบบลาขาด ตำแหน่งผู้บัญชาการ สตม.ก็มาตกที่ “บิ๊กอู้ด” พลตำรวจโทสมพงศ์ ชิงดวง ที่ส้มหล่น โยกจากตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจตระเวณชายแดน มารั้งเก้าอี้สำนักสวนพลูแทน

เรื่องเล่าสีกากี กับเวอร์ชั่น “มีวันนี้เพราะพ่อให้”

ฝุ่นน่าจะเจือจางเพียงแค่นั้น เพราะน่าจะกระเพื่อมแค่ 2 เก้าอี้ คือ เก้าอี้ผบช.สตม. กับผบช.ตชด. แต่ภายใต้กอไผ่ มักจะมีอะไรซ่อนอยู่เสมอ เพราะหลังจากนั้นยังมีคำสั่งเล็กๆตามมา ที่ต้องตามไปดูว่า มีใครถูกย้ายไปช่วยราชการที่ สตม.เพิ่มอีก และย้ายไปช่วยแบบไม่ขาดจากตำแหน่งเดิม ให้ไปช่วยงานตามที่ผบช.สตม.จะมอบหมายด้วย

ส่วนจะมอบหมายให้ไปดูอะไร ต้องตามไปดูกันเองครับ

แต่เรื่องเล่าเรื่องที่สอง เกิดขึ้นก่อนนั้น และเกิดขึ้นแบบเงียบๆ เป็นเรื่องเล่าเล็กๆกับตำแหน่งโยกย้ายเล็กๆ ที่คนถูกย้ายไม่ได้เล็กตามตำแหน่ง เพราะว่ากันว่า มาวันนี้เพราะพ่อให้

ตำแหน่งที่เล่าขานกันเป็นตำแหน่งรองสารวัตรที่ขยับขึ้นเป็นสารวัตรเท่านั้น ไม่ได้ใหญ่โตอะไรที่จะส่งผลต่อผลประโยชน์มากมายก่ายกอง

แต่ เป็นการย้ายที่ข้ามหลักเกณท์ ข้ามรุ่นพี่ที่เข้าคิวอีกเป็นร้อย แถมการดำรงตำแหน่งรองสารวัตร ยังไม่ครบ 7 ปีที่กำหนดไว้  โรงเรียนสารวัตรก็ยังไม่ได้เรียน

ขาดหลักเกณท์ขนาดนี้ ก็ยังมีคนอุตส่าห์เสนอชื่อขอโควต้าพิเศษ ที่จะต้องประกอบคุณงามความดีเป็นกรณีพิเศษ เพื่อผลักดันขึ้นเป็นสารวัตรจนได้

ดันกับแบบป๋าดัน ดันกันสุดๆ ไม่เว้นแม้แต่โควต้าสำคัญ

โควต้านี้ จะขอได้ คนที่มีรายชื่อจะต้องประกอบคุณงามความดีอย่างเห็นได้ชัด

แต่คนดัน ก็ยังฝืนยัดไส้ดันกันแบบ “มีวันนี้เพราะพ่อให้”

นี่แค่เรื่องเล่า เรื่องสองเรื่อง ก็ยังมันหยดขนาดนี้ เขาว่ามีเรื่องเล่ามากกว่านี้ ที่นั่งทับกันไว้อีกเยอะ เรื่องเล่าในเมืองหลวง เรื่องเล่าในภาคใต้ มีอีกเยอะที่อยากจะเล่า

อยากรู้ต้องค่อยๆตามไปดู

วันนี้เล่าแค่นี้ก่อน

เพราะอะไรในกอไผ่ กอใหญ่กว่าที่คิด

related