svasdssvasds

ที่สุดหางก็โผล่ จัดซื้อ "ไบโอแมททริค"

ที่สุดหางก็โผล่ จัดซื้อ "ไบโอแมททริค"

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลังจากถูกทนายคนดังหอบเอกสารร้องไปที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการประพฤติมิชอบในวงราชการเกี่ยวกับโครงการจัดซื้อจัดจ้างเครื่องตรวจสอบและพิสูจน์อัตลักษณ์ ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองหรือไบโอแมททริค

ผ่านไปไม่ถึงสัปดาห์แม่ทัพใหญ่กรมปทุมวันก็ลงนามในคำสั่งเด้งพลตำรวจตรีกฤษกรณ์ พลีธัญญวงศ์ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งเป็นมือตรวจสอบโครงการ ให้ไปช่วยราชการที่กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว หวังเปิดทางให้ชุดทำงานซึ่งมีแม่ทัพใหญ่แห่งสวนพลู และรองแม่ทัพจากตำรวจภูธรภาคเจ็ด ที่เข้ามาช่วยราชการกรณีเร่งด่วน เร่งสารโครงการให้จบเพื่อหาความชอบธรรม หลังหมดเวลายื้อต่อสัญญายืดอายุอีก 59 วัน ด้วยความพยายามทดสอบการใช้ระบบที่อย่างล้มไม่เป็นท่าและไม่เป็นไปตามราคาคุย

งานนี้แม้แต่เว็บเพจชื่อดังอย่าง csi la ยังหิวเพิ่งขอร่วมขุดคุ้ยตีแผลวงการอัปยศในสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ถึงกับเรียกร้องให้เทพตกสวรรค์อย่างบิ๊กโจ๊ก ออกมาร่วมขบวนการตีแผ่ความฉ้อฉล ผู้กุมบังเหียนของกรมปทุมวัน

ว่าไปแล้วโครงการนี้น่าจะยุตติเสียตั้งนานแล้วเพราะเท่าที่ทดสอบมาหลายครั้งก็ยังล้มไม่เป็นท่าแถมการทดสอบในเชิงเทคนิคยังพบว่าเทคโนโลยีที่ถูกนำมาเสนอขายติดต่อกันถึงห้าผู้บัญชาการสวนพูล ไม่เหมาะสมกับความต้องการที่เขียนไปในครั้งแรกเมื่อต้องเปิดซองประมูลจัดซื้อจัดจ้าง และหากเปิดข้อมูลของเพจชื่อดังจะเห็นได้ชัดว่าผู้ที่พยายามเข้ามาสานต่อโครงการนี้เป็นใครหน้าไหนและมีความสำคัญในการทำลายระบบการจัดซื้อจัดจ้างในวงราชการอย่างไร

เรื่องนี้เทพตกสวรรค์อย่างบิ๊กโจ๊กก็เคยทำหนังสือทัดทานไปถึงผู้กุมบังเหียนกรมปทุมวันเพื่อขอให้ทบทวนการจัดซื้อจัดจ้างและหามาตรการในการยุติโครงการที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อรัฐ ถึงสามครั้งสามครา จนบิ๊กโจ๊กกลายเป็นเทพตกสวรรค์ไปแล้วโครงการดังกล่าวยังคงเดินหน้าต่อไป

แม้ว่าตอนนี้เอกสารการร้องขอจากทนายคนดังให้ตรวจสอบโครงการไบโอแมททริค จะไปถึงมือ ป.ป.ช. แล้วแต่กระบวนการในการสอบสวนยังต้องใช้เวลาอีกนานโข กว่าจะสามารถชี้มูลความผิดกันได้ก็ต้องวัดดวงกันว่าระหว่างความพยายามในการเดินหน้าโครงการต่อไปกับความพยายามในการตรวจสอบข้าราชการที่ประพฤติมิชอบอะไรจะสำเร็จก่อนกัน นี่เป็นบททดสอบที่ประชาชนเฝ้าตั้งตารอไม่ต่างจากการเห็นโฉมหน้าของรัฐบาล ที่แววว่าวันนี้ยังจะให้อดีตผู้ต้องหาที่ลงนามในสัญญาปล่อยกู้เงินของธนาคารกรุงไทยจนก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐมากมายมหาศาลเข้ามามีบทบาทในฐานะผู้จัดการรัฐบาล กระจอกข่าวอยากถามจริงๆว่าท้ายที่สุดประเทศชาติจะเป็นอย่างไร เมื่อยังใช้คนชั่วมาบริหารราชการบ้านเมือง สวนทางกับพระราชดำรัสที่ในหลวงรัชกาลที่เก้าทรงพระราชทานไว้ ทำอย่างไรให้คนดีได้ปกครองบ้านเมืองและควบคุมคนไม่ดี

ในเมื่อวันนี้ประชาชนส่วนใหญ่ยังมีเสียงเรียกร้องให้รัฐบาลทหารเข้ามาคุมเข้ม และสร้างความปรองดองในบ้านเมือง เพื่อความผาสุก แต่เหตุไฉนท่านจึงปล่อยให้คนชั่วเข้ามามีน้ำหนักในการจัดการรัฐบาล แล้วอย่างนี้เสถียรภาพของรัฐบาลจะอายุสั้นเหมือนที่พรรคการเมืองหนึ่งเคยกล่าวไว้หรือไม่ วานบอกที

related