ทนายแนะ! ญาติน้องอิน ฟ้องกลับรถแบรนด์ดังได้ เหตุถุงลมด้านหน้ารถ ไม่ทำงาน

08 เม.ย. 2561 เวลา 0:34 น.

BMW ชี้แจงเบื้องต้นเหตุถุงลมนิรภัยด้านหน้าไม่ทำงาน รถของ ”น้องอิน” พลิกคว่ำเสียชีวิต ชี้ชนด้านข้างอย่างแรง ไม่ได้ชนด้านหน้าตรง

วันนี้(8เม.ย.)จากกรณีการเสียชีวิตของน้องอิน ภายในรถบีเอ็มดับเบิ้ลยู รุ่นเอ็กซ์-วัน ซึ่งมีเสียหายทั้งคัน แต่กลับพบว่า รถยนต์ดังกล่าว ถุงลมนิรภัยด้านหน้ารถไม่ทำงานเพื่อช่วยลดแรงกระแทกในช่วงเกิดอุบัติเหตุ ล่าสุด บริษัทบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย จำกัด ได้ออกมาชี้แจงดังกล่าว

โดยระบุ ว่า จากการตรวจสอบพบว่า ม่านถุงลมด้านข้างทำงาน แต่ถุงลมด้านหน้าไม่ทำงาน จากข้อมูลเบื้องต้นคาดว่า มีการชนจากด้านข้างอย่างรุนแรง ทำให้ม่านนิรภัยทำงาน แต่ที่ถุงลมด้านหน้าไม่ทำงาน เนื่องจากไม่ได้ชนด้านหน้าตรง เซ็นเซอร์จึงไม่ได้รับข้อมูลที่จะปล่อยถุงลม

BMW ชี้แจงเบื้องต้นเหตุถุงลมนิรภัยด้านหน้าไม่ทำงาน รถของ ”น้องอิน” พลิกคว่ำเสียชีวิต ชี้ชนด้านข้างอย่างแรง ไม่ได้ชนด้านหน้าตรง

อย่างไรก็ตาม จะส่งทีมวิศวกรเดินทางไปประสานกับกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อหาสาเหตุและดูการทำงานของระบบต่างๆ ของรถคันเกิดเหตุอีกครั้ง

ขณะที่ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดัง ระบุว่า ในแง่กฎหมายนั้น เมื่อรถราคาเป็นล้าน เกิดอุบัติเหตุบนถนน เจ้าของสินค้าต้องรับผิดชอบ เนื่องจากสินค้าไม่ปลอดภัย แต่ก็ต้องรอผลพิสูจน์หลักฐานว่า คดีนี้เสียชีวิตจากการที่ถุงลมไม่ทำงานจริงหรือไม่

BMW ชี้แจงเบื้องต้นเหตุถุงลมนิรภัยด้านหน้าไม่ทำงาน รถของ ”น้องอิน” พลิกคว่ำเสียชีวิต ชี้ชนด้านข้างอย่างแรง ไม่ได้ชนด้านหน้าตรง

ขณะเดียวกัน ยังเคยมีคำพิพากษาของศาลฎีกาว่า กรมทางหลวงฯ มีหน้าที่ซ่อมแซมก่อสร้าง บำรุงรักษาถนน แม้จะจัดจ้างให้บริษัทรับเหมาดำเนินการ แต่ก็ต้องมีการควบคุมให้มีเครื่องหมายถูกต้อง หากมีคนได้รับอุบัติเหตุเสียหายต่อร่างกายหรือเสียชีวิต กรมทางหลวงฯ ก็ต้องรับผิดชอบด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด