svasdssvasds

ผมไม่ได้ทำ! "เปรมชัย" แจงคดีล่าเสือดำไม่ใช่ข้ออ้าง หลุดเก้าอี้ "อิตาเลียนไทยฯ"

ผมไม่ได้ทำ! "เปรมชัย" แจงคดีล่าเสือดำไม่ใช่ข้ออ้าง หลุดเก้าอี้ "อิตาเลียนไทยฯ"

นายเปรมชัย แจงผู้ถือหุ้นอิตาเลียนไทยฯ หลังจากถูกจับกุมคดีล่าเสือดำในทุ่งใหญ่นเรศวรว่า ยืนยันว่าไม่ได้กระทำความผิดในกรณีดังกล่าว และขณะนี้ยังยืนยันที่จะทำหน้าที่บริหารงานใน ITD ต่อไป

วันนี้( 25 เม.ย.) นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) ตอบคำถามระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้น ITD ถึงข้อสังเกตเรื่องคุณสมบัติในการดำรงตำแหน่งผู้บริหารในบริษัทจดทะเบียน หลังจากถูกจับกุมคดีล่าเสือดำในทุ่งใหญ่นเรศวรว่า ยืนยันว่าไม่ได้กระทำความผิดในกรณีดังกล่าว และขณะนี้ยังยืนยันที่จะทำหน้าที่บริหารงานใน ITD ต่อไป

"ผมก็ยังเป็นประธานบริหารต่อไป เพราะก็ผมไม่ได้ทำ วันนั้นผมไปถึงเย็นวันเสาร์ผมก็ไปนอน ตื่นเช้ามาก็เข้าไปทุ่งใหญ่และถูกจับในตอนเย็น และโดนกักขัง 2 วันสองคืน ติดต่อใครไม่ได้ เพราะถูกยึดโทรศัพท์ พอออกมาก็เจอกับนักข่าวเป็นร้อย ซึ่งส่วนภาพที่ออกมา ก็ออกไปหมดแล้ว คิดว่าทางป่าไม้เป็นคนส่ง" นายเปรมชัย กล่าวกับผู้ถือหุ้น

สำหรับกระแสข่าวที่ระบุว่า ITD ถูกขึ้นบัญชีดำ (Blacklist) จากภาครัฐในการเข้าประมูลหรือรับงานโครงการใด ๆ หลังจากเกิดกรณีดังกล่าวนั้น นายเปรมชัย กล่าวว่า ได้โทรศัพท์สอบถามหน่วยงานหรือองค์กรที่เกี่ยวข้อง รวมถึงลูกค้ารายใหญ่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ก็ไม่พบว่ามีใครหรือหน่วยงานใดขึ้น Blacklist จะมีแต่ความเข้สใจและเห็นอกเห็นใจกลับมาและขอให้ตั้งใจทำงาน

ส่วนเรื่องงานที่อยู่ระหว่างเจรจาและรอเซ็นสัญญาก็ยังเป็นไปตามปกติ ไม่ได้เกิดผลกระทบแต่อย่างใด รวมถึงการเจรจากับธนาคารพาณิชย์ ข้าราชการ ก็ยังมีการติดต่อกันตามปกติเช่นกัน

"ผมยืนยันได้ และตัวผมเองก็พยายามเข้าใจและเตรียมตัวมากขึ้นและพยายามจะตั้งใจทำงานให้ดีขึ้นกว่าเก่า...ผมไม่ได้ทำ ผมก็ตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ก็ได้โทรสอบถามทุกกรมทุกกระทรวงก็มีแต่คนเห็นใจผม" นายเปรมชัย กล่าว

ด้านนายไกรศร จิตธรรม ประธานกรรมการตรวจสอบ ITD กล่าวว่า จากกรณีทุ่งใหญ่นเรศวร สังคมและสื่อได้ตัดสินว่าผิดไปแล้ว และพยายามจะลงโทษทางใดทางหนึ่ง ซึ่งก็มีนายกรัฐมนตรีได้พูดว่า ให้ดำเนินการไปตามข้อเท็จจริงและตามข้อกฎหมาย ซึ่งในฐานะที่เราก็มีความรู้สึกนึกคิดเหมือนชาวบ้านทั่วไป ตัวผมเองเป็นประธานกรรมการตรวจสอบ หน้าที่หลักของกรรมการคือดูแลผลประโยชน์ผู้ถือหุ้น

related