svasdssvasds

อายัดคอนเทนเนอร์ ซุกไม้ประดู่ 12 ล้าน โยงแก๊ง "มู่หลาน"

อายัดคอนเทนเนอร์ ซุกไม้ประดู่ 12 ล้าน โยงแก๊ง "มู่หลาน"

ตำรวจเร่งล่าตัว "มู่หลาน" อดีตผูเ้ข้าประกวดรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ หัวหน้าแก๊งค้าไม้รายใหญ่ เชื่อยังกบดานในไทย ล่าสุดอายัดตู้คอนเทนเนอร์ซุกไม้ประดู่ มูลค่า 12 ล้านบาท

นายอรรถพล เจริญชันษา รองอธิบดีกรมป่าไม้ ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิทักษ์ป่า ร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน เข้าตรวจสอบตู้คอนเทนเนอร์ บริเวณท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นการขยายผลการจับกุมเครือข่ายค้าไม้เถื่อนรายใหญ่สุดในประเทศ ที่มีนางสาวชลิดา สุพันธมาส หรือมู่หลาน หรือหลูเซี๊ย หรือลูเซีย อายุ 44 ปี อดีตผู้เข้าประกวดรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ เมื่อปี 2556 เป็นผู้บงการใหญ่ ค้าไม้เถื่อนกับกลุ่มนายทุนจีน 

อายัดคอนเทนเนอร์ ซุกไม้ประดู่ 12 ล้าน โยงแก๊ง "มู่หลาน"

จากการตรวจสอบตู้คอนเทนเนอร์ พบว่า มีบริษัท บุญรอด อิมปอร์ต แอนด์ เอ็กซ์ปอร์ต เป็นผู้ขอส่งออกสินค้าจำนวน 2 ตู้ โดยสำแดงสินค้าเป็นของป่า ชนิดครั่ง และได้ทำการส่งออกไปแล้ว 1 ตู้ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีจุดปลายทางประเทศอินโดนีเซีย ก่อนเปลี่ยนเป็นประเทศจีน ส่วนอีกตู้ เมื่อเปิดค้นพบไม้ประดู่แปรรูป ประมาณ 150 เหลี่ยม ปริมาตร 25 ลูกบาศก์เมตร มูลค่าร่วม 12 ล้านบาท ถูกบรรจุอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่จึงทำการอายัดไว้เป็นของกลาง

อายัดคอนเทนเนอร์ ซุกไม้ประดู่ 12 ล้าน โยงแก๊ง "มู่หลาน"

พลตำรวจตรีปัญญา ปิ่นสุข ผู้บังคับการปราบปรามความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามตัวนางสาวมู่หลานว่า เบื้องต้นได้ประสานไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแล้ว ให้อายัดการเดินทางออกนอกประเทศของนางสาวมู่หลาน ซึ่งจากสืบสวนเชื่อว่า ผู้ต้องหารายนี้ยังหลบหนีอยู่ในประเทศไทย ด้านนายชีวะภาพ ชีวะธรรม ผู้อำนวยการ สำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ ยอมรับว่า นางสาวมู่หลาน นอกจากมีอิทธิพลในวงการค้าไม้ข้ามชาติของไทยแล้ว ยังมีอิทธิพลในหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องหลายแห่ง และอาจมีเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่ง เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างประสานเร่งจับกุมตัวนางสาวมู่หลาน ให้ได้ในเร็ววันนี้

related