svasdssvasds

ตำรวจเร่งหาสาเหตุระเบิด ร้านซักรีด [คลิป]

ตำรวจเร่งหาสาเหตุระเบิด ร้านซักรีด [คลิป]

ทหาร ตำรวจท้องที่ เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้ลงพื้นที่เพื่อเก็บข้อมูลเพิ่มเติม และหาสาเหตุการระเบิด ขณะเจ้าหน้าที่โยธา กำลังประเมินโครงสร้างอาคาร

นายเมตตา จิตรปรีชา หัวหน้าสถานีดังเพลิงสุทธิสาร ระบุว่าเบื้องต้น สันนิษฐาน ว่าการระเบิดเกิดจากแก๊สหุงต้มรั่ว เพราะก่อนเกิดเหตุประมาณ 5 นาทีได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านซักรีดดังกล่าว ว่าเกิดแก๊สรั่วภายในร้าน จึงรีบเดินทางมาดูแต่เมื่อมาถึงก็พบว่าเกิดเหตุระเบิดไปแล้วจึงเข้าให้ความช่วยเหลือ ซึ่งแรงระเบิดทำให้อาคารพาณิชย์ข้างๆร้านเกิดเหตุได้รับความเสียหายไปด้วย รวมถึงรัศมีแรงระเบิดทำให้ร้านก๋วยเตี๋ยวตรงข้ามได้รับความเสียหายเช่นกัน ซึ่งนายเมตตา ยังระบุเพิ่มเติมอีกว่าร้านซักรีดดังกล่าวเปิดมาได้ไม่กี่วันและภายในร้านมีถังแก๊สหุงต้มขนาด 48 กิโลกรัม จำนวน 6 ถัง ภายในร้าน จึงน่าจะเป็นสาเหตุใหญ่ที่เกิดระเบิด โดยหลังจากนี้จะต้องให้ทางสำนักโยธา กรุงเทพมหานคร เข้ามาประเมินโครงสร้างอาคารว่าเสียหายมากน้อยเพียงใดและจะต้องปิดอาคารหรือไม่

ขณะที่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับอาคารที่เกิดเหตุ ต่างก็รู้สึกกลัว และตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเป็นร้านที่เพิ่งเปิด และอุปกรณ์ภายใน เป็นของใหม่ ไม่คิดว่าจะเกิดระเบิดขึ้น และได้ไปแจ้งความกับตำรวจถึงความเสียหายที่ได้รับผลกระทบแล้ว โดยนางเพ็ญศรี เสริฐแพ้ว ร้านส้มตำใกล้ๆกับร้านเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ได้กลิ่นแก๊สรั่ว ตั้งแต่ช่วงเที่ยง เมื่อวานนี้ แต่ไม่คิดว่ามาจากร้านซักรีด จึงสำรวจร้านตัวเองแต่ก็ไม่พบ และได้กลิ่นหนักอีกทีตอนช่วงหัวค่ำ จึงปิดร้าน และมาทราบข่าวอีกทีตอนระเบิดแล้วจึงรีบมาดูร้านก็พบว่าได้รับความเสียหาย

รวมถึงร้านเสริมสวยข้างๆร้านที่เกิดเหตุ ที่ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดทำให้กระจกหน้าร้านเสียหายทั้งบาน และได้เล่าช่วงเกิดเหตุให้ฟังว่า เสียงระเบิดดังลั่น แต่ไม่พบเปลวไฟ จึงรีบออกมาดู

ขณะที่ตอนนี้ทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานยังอยู่ระหว่างการเข้าเก็บหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุการระเบิด และทางเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่อันตรายไม่ให้บุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน

related