svasdssvasds

เร่งหาตัวคนร้ายฉกภาพ ถวัลย์ ดัชนี คาดสัปดาห์นี้ออกหมายค้น

เร่งหาตัวคนร้ายฉกภาพ ถวัลย์ ดัชนี คาดสัปดาห์นี้ออกหมายค้น

ตำรวจ สน.บางชัน เร่งหาหลักฐานเชื่อมโยงคนร้ายที่ก่อเหตุ ลักภาพวาด อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี 113 ภาพ คาดสัปดาห์นี้ ขอออกหมายค้นหลายจุดทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด

จากกรณี ที่ นายดอยธิเบศร์ ดัชนี บุตรชายนายถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ เข้าแจ้งความกับตำรวจนครบาลบางชัน ว่า ภาพวาดของพ่อ จำนวน 113 ภาพ รวมมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท หายไปอย่างปริศนา จากบ้านพักในหมู่บ้านเกษราคลาสสิคโฮม

ซึ่งตำรวจ สน.บางชัน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบหลักฐาน ค่อนข้างชัดเจน และรู้แล้วว่าใครน่าจะมีส่วนรู้เห็นกับภาพวาดที่สูญหาย ภายในสัปดาห์นี้ชุดสืบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ขอออกหมายค้นหลายจุดทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด เพื่อติดตามภาพวาดของอาจารย์ถวัลย์ และยื่นคำร้องขออนุมัติออกหมายจับคนใกล้ชิดคนหนึ่ง ด้วย

สำหรับภาพที่หายไปเบื้องต้นแน่ชัดคือ 3 ภาพ ประกอบด้วยภาพนกอินทรี 2 ภาพและภาพควายพื้นแดง 1 ภาพ มูลค่าประมาณ 6 ล้านบาท โดยที่ทราบข้อมูลเบื้องต้นว่า มีบุคคลเป็นนักสะสมภาพวาดได้ซื้อไป โดยที่ทายาทคือ นายดอยธิเบศร์ ไม่ทราบเรื่องมาก่อน

ทั้งนี้ อาจารย์ถวัลย์ เป็นจิตรกร ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติให้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) เมื่อปี พ.ศ.2544 และถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2557 ที่โรงพยาบาลรามคำแหง และมีทายาทเพียงคนเดียว คือ นายดอยธิเบศร์ ดัชนี

related