svasdssvasds

เพื่อนบ้านแฉ มีคนมาขนภาพ "ถวัลย์ ดัชนี" ออกจากบ้าน [คลิป]

เพื่อนบ้านแฉ มีคนมาขนภาพ "ถวัลย์ ดัชนี" ออกจากบ้าน [คลิป]

เพื่อนบ้าน "อ.ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ "เผยมีคนมาขนภาพวาด อ.ถวัลย์ 2 คันรถกระบะ ก่อนทราบภาพหายไป ล่าสุด ตร.เร่งติดตามภาพวาดกลับคืน

บ้านพักย่านเสรีไทย ย่านถนนเสรีไทย เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร เป็นบ้านของ อ.ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ ใช้เป็นที่เก็บผลงานภาพวาด กว่า 600 ภาพ ประตูด้านนอก มีโซ่กุญแจล็อกไว้อย่างหนาแน่น ประตูด้านในถูกปิดเงียบไม่มีคนอยู่อาศัย สังเกตภายในพบว่ายังมีภาพวาดบางส่วน ติดที่ผนังบ้าน

ขณะที่เพื่อนบ้านเปิดเผยว่าปีที่แล้ว นำรถกระบะมาขนภาพวาดออกจากบ้าน จำนวน 2 คันรถ แต่ไม่เอะใจ เพราะคิดว่าเป็นลูกน้องของอาจารย์ มาขนภาพกลับไปที่ จ.เชียงราย กระทั่งมาทราบจาก นายดอยธิเบศร์ ลูกชายอาจารย์ ว่าภาพวาดที่ถูกเก็บไว้หายไป ซึ่ง อ.ถวัลย์มาซื้อบ้านหลังนี้ กว่า 20 ปี แต่ไม่มีคนอยู่อาศัย ทราบเพียงว่าใช้เป็นที่เก็บผลงานภาพวาด ที่ผ่านมาจะมีลูกน้องมาทำความสะอาดทุกเดือน พร้อมทั้งนำผลงานและของสะสมมาเก็บไว้บางส่วน และพักค้างคืนครั้งละ 1-2 คืน แต่ส่วนตัวไม่เคยเห็นอาจารย์มาที่บ้านหลังนี้ กระทั่งอาจารย์เสียชีวิต

ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างประชุมคลี่คลายคดี ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมเร่งติดตามภาพวาดที่หายไปกลับคืน โดยจะมีการแถลงข่าวความคืบทางคดีภายในวันที่ 21 กันยายนนี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฉกภาพ "ถวัลย์ ดัชนี" ส่วนหนึ่งจากปัญหาครอบครัว แย่งชิงทรัพย์มรดก 

เร่งหาตัวคนร้ายฉกภาพ ถวัลย์ ดัชนี คาดสัปดาห์นี้ออกหมายค้น

related