svasdssvasds

สั่งเยียวยาครอบครัว ด.ญ. 4 ขวบ ถูกสุนัข 3 ตัว ขย้ำดับ

สั่งเยียวยาครอบครัว ด.ญ. 4 ขวบ ถูกสุนัข 3 ตัว ขย้ำดับ

ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ สั่งเร่งเยียวยาครอบครัวเด็กหญิง 4 ขวบ ที่ถูกสุนัข 3 ตัว ของเพื่อนบ้านรุมกัดเสียชีวิต พร้อมหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

ผู้ว่าฯ ชัยภูมิ สั่งเยียวยาครอบครัว ด.ญ. 4 ขวบ ถูกสุนัข 3 ตัว ขย้ำดับ

ความคืบหน้ากรณีสุนัข 3 ตัว รุมกัดน้องตวงข้าวอายุ 4 ขวบ ใน ต.บ้านเขว้า อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ จนเสียชีวิต  ล่าสุด นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้สั่งให้คณะเหล่ากาชาดอำเภอบ้านเขว้า ,ปศุสัตว์จังหวัดชัยภูมิ และนายธีรศักดิ์ โฉมศิริ นายอำเภอบ้านเขว้า ลงพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือเยียวยาสภาพจิตใจ ครอบครัวของน้องตวงข้าว อย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งหาแนวทางที่จะช่วยกันป้องกันไม่ให้สุนัขกลุ่มนี้ หลุดออกมาก่อเหตุซ้ำรอยไล่กัดเด็กคนอื่นๆ ที่อยู่ในชุมชนดังกล่าว

ด้านนายธีรศักดิ์ โฉมศิริ นายอำเภอบ้านเขว้า เปิดเผยว่าอยากให้เพื่อนบ้านทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งเจ้าของสุนัข และญาติของเด็กหญิงที่เสียชีวิต พูดคุยช่วยเหลือกัน รวมทั้งการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ เจ้าของสุนัขต้องใส่ใจ เลี้ยงดูควบคุมดูแลสุนัข ของตัวเองไม่ให้ออกมาก่อเหตุ ให้อยู่ในรั้วรอบขอบชิด  ที่ปลอดภัยมากขึ้น ส่วนของการดำเนินคดี ก็ต้องว่ากันตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ขณะที่นางสาวเสาวรี จุลเขว้า แม่ของน้องตวงข้าว กล่าวว่า ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ และยังไม่ได้คุยกับเจ้าของสุนัข ว่าจะช่วยรับผิดชอบอย่างไร ขอให้เสร็จงานศพลูกสาวก่อน

ด้านเจ้าของสุนัข เปิดเผยว่า ในวันที่เกิดเหตุ ตัวเองออกไปซื้อของด้านนอก และพี่สาวก็ออกไปรับลูกที่โรงเรียน และได้เปิดรั้วบ้านเอาไว้ก่อนที่จะทราบเรื่องจากเพื่อนบ้านว่า สุนัขหลุดออกไปรุมกัดทำร้ายน้องตวงข้าว ซึ่งเป็นสุนัขแม่ลูกอ่อนพันธุ์ไทย 1 ตัว ,สุนัขเพศผู้พันธุ์ไทย 1 ตัว และสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล อีก 1 ตัว ทั้ง 3 ตัว มีอายุระหว่าง 2-3 ปี

ที่ผ่านมาเด็กทั้ง 2 คน ไปมาหาสู่กันเป็นประจำ เมื่อทราบเรื่องตัวเองก็ถึงกับช็อก และทำอะไรไม่ถูก กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตัวเองและพี่สาวเสียใจมาก จึงไม่กล้าไปสู้หน้าและออกไปร่วมงานศพน้อง ในวันแรก ส่วนเรื่องการแสดงความรับผิดชอบ ทางผู้ปกครองของตัวเองได้พูดคุยกับญาติเด็ก ที่เสียชีวิต ในเบื้องต้น และได้แสดงความเสียใจ ซึ่งหลังจากเสร็จงานศพก็คงคุยกันอีกครั้ง และพร้อมแสดงความรับผิดชอบทุกอย่างที่เกิดขึ้น

related