svasdssvasds

ฟันศุลกากร สมรู้ร่วมคิดพาติ่งอีจงซอก รุกเขตหวงห้าม

ฟันศุลกากร สมรู้ร่วมคิดพาติ่งอีจงซอก รุกเขตหวงห้าม

ท่าอากาศยานสุวรรณ เตรียมยกเครื่องระบบรักษาความปลอดภัย หลังเกิดกรณีแฟนคลับศิลปินเกาหลีลอบเข้าพื้นที่หวงห้าม พร้อมเปิดภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะเจ้าหน้าที่ศุลกากรนำแฟนคลับ ไปหาอีจงซอก โดยใช้บัตรผ่านประตูทยอยพาเข้าไปทีละคน เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ

คลิป จนท.ศุลกากร ลอบนำแฟนคลับ อีจงซอก ใช้บัตร ALL Area เข้าเขตห้าม

 

ความคืบหน้า กรณี บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. แจ้งความเอาผิด ผู้ที่เกี่ยวข้องกรณีช่วยเหลือแฟนคลับศิลปินเกาหลี อีจองซอก 2 คน เข้าไปในเขตหวงห้าม สนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยการปลอมตัวเป็น เจ้าหน้าที่ศุลกากร

ล่าสุด วานนี้ได้มีการเปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะเจ้าหน้าที่ศุลกากร นำแฟนคลับ 2 ราย เข้าไปในพื้นที่หวงห้าม โดยพบว่าเจ้าหน้าที่ใช้บัตรผ่านประตู พาแฟนคลับหญิง 2 คน ที่อยู่ในชุดธรรมดา เข้าไปด้านในคนละจุด ในเวลาไล่เลี่ยกัน เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

เบื้องต้น ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้แจ้งความเอาผิด แฟนคลับสาว 2 ราย ในข้อหาบุกรุกพื้นที่ควบคุม ในเวลากลางคืน ส่วนเจ้าหน้าที่ศุลกากร ที่เป็นชายถูกแจ้งข้อหาสนับสนุนช่วยเหลือในการกระทำความผิดดังกล่าว

นายกิติพงษ์ กิติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยืนยันว่า พื้นที่จุดหวงห้ามอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ทุกขั้นตอน แต่กรณีที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล ซึ่งเจ้าของบัตรมีความผิด ส่วนหญิงสาว 2 คน ก็กระทำการผิดลักษณะบุกรุกสถานที่

ทั้งนี้ ทางสนามบินเตรียมนำระบบการตรวจสอบความปลอดภัยระบบใหม่มาใช้ บริเวณจุดเข้าและออก เมื่อนำบัตรมาแตะตรงทางเข้า จะปรากฏใบหน้าของเจ้าของบัตรขึ้นมาในจอคอมพิวเตอร์ สามารถให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบได้อย่างชัดเจนมากขึ้น

related