svasdssvasds

เก็บ DNA ภาพวาด อ.ถวัลย์ หาหลักฐานมัดตัวมือฉกภาพขาย

เก็บ DNA ภาพวาด อ.ถวัลย์ หาหลักฐานมัดตัวมือฉกภาพขาย

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยรอผล DNA จากภาพวาด อ.ถวัลย์ ดัชนี ที่ได้คืนมาชัดเจนว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง ก่อนเรียกมาสอบ - ดำเนินคดี

พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความคืบหน้าในการติดตามภาพวาดของอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ ที่เสียชีวิตไปเมื่อหลายปีก่อนหน้านี้ และพบว่าภาพเขียนที่อยู่ภายในบ้านสูญหายไปตั้งแต่ปี 2560 ว่า เมื่อวานนี้ (19 ก.ย) นายดอยธิเบศร์ ดัชนี ลูกชายของอาจารย์ถวัลย์ ได้นำหลักฐาน ที่สามารถรวบรวมได้ พร้อมเอกสารยืนยันสิทธิ์ในการจัดการมรดกของแต่ละฝ่าย เข้าพูดคุยเกี่ยวกับรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ซึ่งสามารถยืนยันได้ว่าเรื่องดังกล่าวไม่ใช่การโจรกรรม แต่เป็นเรื่องของคนในครอบครัว ซึ่งเจ้าตัวก็ออกมาให้ข้อมูลแล้ว อีกทั้งศาลได้พิพากษาให้ลูกชายมีสิทธิ์ในการดูแลจัดการมรดก ซึ่งถือว่านายดอยธิเบศร์เป็นผู้เสียหาย

โดยตำรวจกำลังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานที่เก็บได้ทั้งจากในจุดเกิดเหตุภายในบ้าน และจากภาพเขียนที่สามารถทวงคืนกับมาได้กว่า 10 ภาพจากบุคคลต่างๆ โดยจะต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บตัวอย่าง DNA และลายนิ้วมือ เพื่อนำไปตรวจสอบว่า บุคคลที่เกี่ยวข้องกับการนำภาพดังกล่าวออกจากบ้านไปเป็นใครบ้าง และต้องรอผลจากกองพิสูจน์หลักฐานในสัปดาห์หน้า

หากผลที่ออกมา เป็นที่แน่นอนก็จะดำเนินการเรียกผู้เกี่ยวข้องมาแจ้งข้อกล่าวหา แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าจะเข้าข่ายความผิดในข้อหาใดบ้าง และจะมีผู้ที่จะต้องถูกแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมดกี่คน จากข้อมูลที่ได้รับรายงานมาทราบว่าผลพิสูจน์หลักฐานออกมาบางส่วนแล้ว ก็ได้ความชัดเจนพอสมควร

ส่วนผู้ที่ซื้อภาพเขียนจะถือว่ามีความผิดหรือไม่ หรือจะถูกกันไว้เป็นพยานขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวน แต่เบื้องต้นมีการเรียกสอบผู้ที่ซื้อภาพเขียนไปแล้วจำนวนหนึ่ง ซึ่งพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบคำพิพากษาอย่างละเอียดและรอข้อมูลจากทางฝั่งนางสาว ทิพย์ชาติ วรรณกุล ภรรยาของอาจารย์ถวัลย์มาตรวจสอบอย่างละเอียด ส่วนในช่วงแรกที่มีกระแสข่าวว่ามีภาพเขียนหายไปจำนวน 100 กว่าภาพแต่ขณะนี้จากการตรวจสอบพบว่าภาพเขียนที่หายไปอ่านมีจำนวนไม่ถึง 100 ภาพซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลที่ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง

related