svasdssvasds

ร้องกองปราบฯ เอาผิดท้าวแชร์ หลอกลงทุนออมทอง เสียหาย 40 ล้าน

ร้องกองปราบฯ เอาผิดท้าวแชร์ หลอกลงทุนออมทอง เสียหาย 40 ล้าน

กลุ่มผู้เสียหายเข้าแจ้งความ กรณีที่ถูกหลอกให้ลงทุนออมทอง ทำให้มีผู้เสียหายกว่า 200 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 40 ล้านบาท

กลุ่มผู้เสียหายออมทอง ร้องถูกหลอกลงทุน เสียหาย 40 ล้าน

ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้ลงทุนออมทอง เข้าแจ้งความตำรวจกองปราบ ให้ดำเนินคดี กับนางรุ่งตะวัน พิมพ์โกทา ท้าวแชร์ในจังหวัดขอนแก่น กลุ่มบ้านย่ารุ่งสวย หลังทำให้มีผู้เสียหายกว่า 200 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 40 ล้านบาท

โดย นางหนึ่งฤทัย ฮิคส์ หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า รู้จักกับนางรุ่งตะวัน ผ่านทางเพื่อน ให้ร่วมเล่นแชร์ในลักษณะการลงทุน การออมทอง และการลงหุ้นระดมทุน ช่วงแรกได้โอนเงินไปหลักพัน จนถึงหลักล้าน ซึ่งมีสมาชิกกว่า 300 คน ในแต่ละวัน มีการปันผลวงแชร์ ด้วยดอกเบี้ยตอบแทนสูง โดยช่วงแรกท้าวแชร์ให้ความเชื่อมั่น เพราะจ่ายตรงเวลา หลายๆคนจึงมีการชักชวนให้เล่นเยอะขึ้น รวมทั้งยังมีการลงทุนในรูปแบบการส่งยอดเงิน เพื่อออมทอง ตามแต่ยอดราคาทองรูปพรรณในขณะนั้น และร่วมเป็นหุ้นในการระดมเงินของท้าวแชร์คนดังกล่าว

ก่อนจะพบความผิดปกติ เนื่องจากส่งเงินให้เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้รับเงินปันผล ก่อนที่ท้าวแชร์จะออกมาประกาศว่า ขอไม่จ่ายเงินปันผล เนื่องจากติดขัดปัญหาทางการเงิน จึงขอเวลาเงินกู้ธนาคาร จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อท้าวแชร์ได้ นอกจากนี้คาดว่า ยังมีผู้กระทำผิดที่ร่วมกับท้าวแชร์ เป็นขบวนการ เนื่องจากมีการแอบอ้างว่ามีสามีเป็นนายธนาคาร สร้างความน่าเชื่อถือให้ตนเอง จึงเดินทางมาร้องกองปราบปราม ให้ดำเนินการกับกลุ่มท้าวแชร์ และคืนเงินจำนวนทั้งหมดให้กับผู้เสียหายด้วย

related