svasdssvasds

เร่งกู้ข้อมูลโทรศัพท์! แกะรอย สาวจีนตกน้ำตกโตนงาช้าง ตายปริศนา

เร่งกู้ข้อมูลโทรศัพท์! แกะรอย สาวจีนตกน้ำตกโตนงาช้าง ตายปริศนา

ตำรวจท่องเที่ยวเร่งสืบคดีนักท่องเที่ยวสาวจีนตกน้ำตกโตนงาช้างเสียชีวิต รวมถึงเร่งกู้ข้อมูลในโทรศัพท์มือถือเพื่อใช้เป็นหลักฐานเพราะคาดว่าคดีอาจเป็นการวางแผนฆาตกรรม

เร่งกู้ข้อมูลโทรศัพท์ คดีสาวจีนตกน้ำตกโตนงาช้าง ตายปริศนา

ความคืบหน้าการสืบสวนคลี่คลายคดีของ น.ส.เล่ย เทียน อายุ 28 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน ที่เสียชีวิตปริศนาที่บริเวณแอ่งน้ำชั้น 1 ของน้ำตกโตนงาช้าง ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งคดีนี้ เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนว่า มาจากอุบัติเหตุ หรือฆาตกรรมอำพราง เนื่องจากพบพิรุธหลายอย่าง จากหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุ

ทั้งจากกระเป๋าเครื่องใช้ส่วนตัว ที่ถูกนำมาทิ้งในถังขยะ และโทรศัพท์มือถือที่ถูกทิ้งในน้ำ แต่ถูกถอดซิมการ์ดออกไป พาสปอร์ตที่ถูกฉีกทิ้ง โดย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้สั่งตั้งทีมสืบสวนขึ้นมาคลี่คลายคดีนี้โดยเฉพาะ

ล่าสุด พ.ต.ท.เขมรินทร์ พิสมัย หัวหน้าชุดศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประชุมตำรวจชุดสืบสวน โดย พ.ต.ท.เขมรินทร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถชี้ชัด ถึงสาเหตุของการเสียชีวิตได้ และยังอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อให้ความจริงกระจ่างว่า สุดท้ายแล้วเป็นอัตถวิบากกรรม, อุบัติเหตุหรือฆาตกรรม และกำลังประสานงานกับญาติที่ประเทศจีน ให้เดินทางมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วย

ส่วนชายชาวจีนอายุ 40 ปี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่า อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต ซึ่งยังให้การปฏิเสธว่าไม่รู้จักกับผู้ตาย ไม่มีส่วนรู้เห็นกับการเสียชีวิต แต่ยอมรับว่า วันเกิดเหตุไปเที่ยวน้ำตกจริง ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์มือถือ ของชายคนนี้พบว่าถูกล้างข้อมูลไปหมดแล้ว  ส่วนคำให้การจะพูดความจริงหรือไม่นั้นเป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่จะต้องพิสูจน์ และยังไม่มีการควบคุมตัวหรือแจ้งข้อหาแต่อย่างใด แต่เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปพิมพ์ลายนิ้วมือและนิ้วเท้าเพื่อนำไปตรวจพิสูจน์ว่าตรงกับลายนิ้วมือแฝงที่อยู่บนพาสปอร์ตของผู้ตายหรือไม่

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างผลการตรวจชันสูตรศพผู้ตายของแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลหาดใหญ่ รวมทั้งทำการกู้ข้อมูลในโทรศัพท์มือถือเพื่อใช้เป็นหลักฐานเพราะคาดว่าคดีอาจเป็นการวางแผนฆาตกรรม

related