svasdssvasds

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งย้าย ตม.1 นาย เรียกรับ "ทิปวีซ่า" นทท.จีน สอบวินัยร้ายแรง

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งย้าย ตม.1 นาย เรียกรับ "ทิปวีซ่า" นทท.จีน สอบวินัยร้ายแรง

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล เอาจริง ประเดิมสั่งย้ายช่วยราชการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 1 นาย เรียกรับทิปพิเศษ 200 บาท ทำวีซ่าเข้าประเทศ จากนักท่องเที่ยวจีน พร้อมเอาผิดวินัยร้ายแรง

เรื่องราวดังกล่าว ตกเป็นข่าวฉาว หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ที่เป็นเพื่อนนักท่องเที่ยวชาวจีน  โพสต์ข้อความระบุว่า  ก่อนหน้านี้ เพื่อนชาวจีน  เคยเข้ามาต่อแถว เพื่อทำ  VISA ON ARRIVAL  ที่สามารถเข้ามาท่องเที่ยว เป็นระยะเวลาไม่เกิน 15 วัน  ตั้งแต่เวลา 03.00 น.และใช้เวลานานถึง 6 ชั่วโมง ก่อนออกมาได้ในเวลา 09.00 น. เหตุผลที่ล่าช้า เพราะไม่ได้จ่ายค่าผ่านทางพิเศษ

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งย้าย ตม.1 นาย เรียกรับ "ทิปวีซ่า" นทท.จีน สอบวินัยร้ายแรง

ซึ่งครั้งล่าสุด เพื่อนชาวจีน ไม่ได้ทำวีซ่ามาก่อนเช่นเดิม จึงต้องทำ VISA ON ARRIVAL ที่มีค่าใช้จ่าย ปกติอยู่ที่ 2,000 บาท  แต่ครั้งนี้ เพื่อนยอมจ่ายพิเศษเพิ่มอีก 200 บาท รวมทั้งหมด 2,200 บาท หลังจากนั้นไม่ถึง 20 นาที กระบวนการก็เสร็จสิ้น  เมื่อออกมาจากด่าน ตม.เพื่อนชาวจีน เล่าให้ฟังว่า ตม.ไทย เลือกแต่คนจีนเท่านั้น ที่จะเก็บเพิ่ม 200 บาท คนต่างชาติประเทศอื่น โดนกันตัวออกไปต่อทางอื่นส่วนใบเสร็จค่าใช้จ่าย  ทำวีซ่า เขียนตัวเลขแค่ 2,000 บาทเท่านั้น และที่สำคัญตรงช่องทำวีซ่า ยังติดป้ายว่า “ไม่รับเงินค่าผ่านทางพิเศษ” คำถามคือ 200 บาท ใครเป็นคนเก็บ ถ้าประเทศไทยจะมีความน่าเกลียดแบบนี้ อย่าไปด่าประเทศอื่นเลย

 

ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวดังกล่าว ถูกเผยนแพร่ออกไป พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน  ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ล่าสุดผลตรวจสอบพบว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 1 นาย มีการเรียกรับเงินพิเศษ 200 บาทจริง จึงมีคำสั่งให้ย้ายไปช่วยราชการทันที พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ส่วนผู้บังคับบัญชาตำรวจนายนี้อีก 4 นาย ต้องถูกส่งย้ายช่วยราชการอีกด้วย เนื่องจากละเลยการปฎิบัติหน้าที่

 

related