svasdssvasds

อย่ามาบวชเลย ถ้าทำตัวแบบนี้ [คลิป]

อย่ามาบวชเลย ถ้าทำตัวแบบนี้   [คลิป]

กองปราบฯ รวบพระวัดดังย่านลาดพร้าว 2 รูป เสพยาบ้า-มั่วสีกา ในกุฎิ

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2561 พ.ต.ท.ภคพล สุชล สารวัตรกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม ร.ต.อ.สุรพล ชูใจ รองสารวัตรกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม นำกำลังเข้าตรวจสอบภายในกุฎิวัดดังแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว หลังได้รับร้องเรียนว่ามีการมั่วสุมเสพยาเสพติดและพระสงฆ์ประพฤติตัวไม่เหมาะสม เมื่อตำรวจกองปราบปรามเข้าตรวจสอบ ภายในกุฎิของพระศรายุทธ แจ้งบำรุง อายุ 32ปี และพระพงศ์พันธุ์ นิลโสภณ อายุ 38 ปี พบยาบ้า 1 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพยาบ้า 1 ชุด นอกจากนี้ยังพบว่าภายในกุฏิยังมีสีกาอีก 2 คนอยู่กับพระในลักษณะที่ไม่เหมาะสมด้วย

อย่ามาบวชเลย ถ้าทำตัวแบบนี้   [คลิป]

พ.ต.ท.ภคพล กล่าวว่าก่อนทำการจับกุม ตำรวจได้รับแจ้งจสกสายลับว่าพระเด่นหรือพระศรายุทธ มีพฤติกรรมไม่ทำกิจของสงฆ์ คือไม่ยอมบิณฑบาตร ตอนเช้าจะมีสีกานำข้าวมาถวายที่กุฎิและร่วมเสพยาบ้ากันภายในกุฎิ 2 ของวัดดังย่านลาดพร้าว เมื่อตำรวจกองปราบทราบดังนั้นจึงแฝงตัวเข้าไปสังเกตุการณ์ภายในวัด และจากการสังเกตุพฤติกรรมมีแนวโน้มจะเป็นความจริงดังที่สายลับว่า

อย่ามาบวชเลย ถ้าทำตัวแบบนี้   [คลิป]

จนกระทั่งวันที่ 19 ต.ค.61 เวลาประม่ณ 09.30 น.จึงได้อนุมัติขอหมายค้นจากศาลอาญา จากนั้นเวลาประมาณ 11.30 น.ของวันเดียวกันจึงได้เข้าค้นกุฎิดังกล่าว พบพระทั้ง 2 อยู่ภายในกุฎิดังกล่าวพร้อมด้วยสีกาอีก2 คนนั่งร่วมวงอยู่ภายในด้วย จากการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 1 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพจำนวน1ชุด ผู้ต้องหาที่1รับว่ายาบ้าและอุปกรณ์การเสพเป็นของตนเอง และเพิ่งเสพยาบ้าไปเมื่อเช้าจำนวน 3เม็ด ส่วนผู้ต้องหาที่2รับว่าตนเองเคยเสพยาบ้ามาจริงแต่เสพมาจากที่อื่น ตำรวจจึงตรวจปัสสาวะเบื้องต้นทั้ง 4คน ผลปัสสาวะเป็นสีม่วง 2คน คือพระศรายุทธ และพระพงศ์พันธุ์ จากนั้นตำรวจจึงเชิญตัวพระทั้ง 2 ไปพบเจ้าอาวาส เพื่อทำการสึก ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลโชคชัยดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related