svasdssvasds

เชื่อคำหวานบอกรัก "สาว" แจ้งความโดนหนุ่มจากแอพหาคู่หลอกกว่า 6แสน

เชื่อคำหวานบอกรัก "สาว" แจ้งความโดนหนุ่มจากแอพหาคู่หลอกกว่า 6แสน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

น.ส บี นามสมมุติ อายุ33ปี ทำงานบริษัทแห่งหนึ่งย่านสมุทรปราการ เข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าว และเข้าแจ้งความเพิ่มเติมกับ ร้อยเวร สอบสวน สน. บางนา  เพื่่อให้ดำเนินคดี กับ นาย บรรพต  อายุ40ปี ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง หลังสูญเสียเงินไปกว่า 650,000 บาท โดยการโอนเงินเข้าบัญชี ในชื่อของ นาย บรรพต และ และอีกหลายบัญชี จำนวน 65ครั้ง พร้อมทั้งนำหลักฐานประกอบด้วย

สลิปธนาคารที่มีการโอนเงินไป พร้อมทั้งหน้าข้อความที่ มีการพูดคุยกับทางแอพพลิเคชั่น Kooup

โดย น.ส. บี ได้เปิดเผยว่า ตนได้รู้กับผู้ชายคนดังกล่าวทางแอพหาหาคู่Kooup แอพหาคู่ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยชายดังกล่าว บอกว่าชื่อ โชด เป็นคนไม่มีครอบครัว ทำมาหากิน อ้างว่าทำงานเป็นเจ้าของธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโครงการใหญ่ๆ ย่านสมุทรปราการ ก่อนจะมีการ พูดคุยกันเรื่อยมา มีการ VDO คอล คุยกับแบบเห็นหน้า จนกระทั่งวันที่ 21 สิงหา นายโชคได้บอกว่าตอนนี้ตนอยู่ที่ถนนเพชรบุรีกำลังจะเข้าไซต์งานก่อสร้างแต่ว่าลืมเอากระเป๋าเงินมา และขอยืมตน จำนวน 1,000 บาท บอกว่าหิวข้าวมาก ตนก็โอนตังค์ไปให้ เพราะเห็นว่าหิว จากนั้นทุกวันก็จะมีการพูดคุยกันโดยใช้ App ดังกล่าว โดยนายโชด พูดจาดี ให้กำลังใจ เรื่องการทำงาน มีการเดินทาง

กระทั่งวันที่ 25 สิงหาคม นายโชดบอกว่าจะไปลพบุรีไปตรวจไซต์งานก่อสร้าง และก็บอกว่าลืมเอากระเป๋าตังค์มาอีก มีการถ่ายรูปสถานที่ที่ไปอยู่มาด้วย ตนก็โอนเงินไปให้อีก 2,000 บาท ซึ่ง ก็ไม่ได้สงสัยอะไรและมีการพูดคุยกันทุกวันและหน้าเขา จนกระทั่งมีวันหนึ่งเขาอ้างว่าพ่อป่วย ต้องเข้าโรงพยาบาลมีเงินไม่พอ และมีการโอนเงินให้อีกหลายครั้งจนกระทั่ง มีอยู่วันหนึ่งเขาบอกว่าตอนนี้เขาโดนฟ้อง เนื่องจากว่าส่งงานไม่ทัน แล้วต้องไกลเกลี่ย กับผู้เสียหายอีกฝั่งหนึ่งถึงจะยอม และโอนเงินไปให้อีกหลายครั้ง สูงสุดโอนไปจำนวน 32,000 บาท และทุกครั้งที่พูดคุยกับ นายโชค ก็พยายามจะพูดจาแบบนี้บอกอ้างว่าเขาไม่สบายเป็นนู่นเป็นนี้ และบอกให้ไว้ใจเค้า เค้ารักเรานะ และถ้ามีเงินจะรีบคืนให้ทันที และเงินค่าจ้างในการไปรับเหมา กำลังจะออก เค้าจะคืนให้ แต่ตนก็เริ่มสังหรณ์ใจเพราะว่าพูดคุยที่ไรมีแต่สูญเสียเงินทุกครั้ง

จนกระทั่งวันที่ 2 ธ.ค ที่ผ่านมาตนก็ดูในไทม์ไลน์ของเขาพบว่าเขามีครอบครัวแล้ว เป็นรูปตัวเขากับลูกชาย ซึ่งตนก็พยายามทวงถามเงินที่ยืมไปหลายครั้ง แต่พอพูดเรื่องเงินเขาก็จะตัดบท จนกระทั่งวันที่ 8 ธ.ค อยากที่จะเจอตัว นายโชค จึงได้นัดสถานที่จะเจอกัน จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อเขาได้เลยตนจึงคิดว่าต้องถูกหลอกแน่ๆ เพราะเห็นข่าว แบบนี้มีเยอะ จึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเพื่อให้ติดตาม ชายดังกล่าว มา ดำเนินคดี ในข้อหาฉ้อโกง และอยากจะได้เงินที่เค่าเอาไปเอามาคืน เพราะเงินทุกบาท ตนต้องไปรูดจากบัตรเคดิตให้เค้า และตอนนี้เดือดร้อนมากๆ

related