svasdssvasds

บิ๊กโจ๊กรวบ 7 ชาวจีน ญี่ปุ่น ใช้หนังสือเดินทางปลอมสอบเอทีซี

บิ๊กโจ๊กรวบ 7 ชาวจีน ญี่ปุ่น ใช้หนังสือเดินทางปลอมสอบเอทีซี

สตม. แถลงข่าวรวบ 7 ชาวจีน และญี่ปุ่น ใช้หนังสือเดินทางปลอม เข้าสอบเอซีที แทนผู้สมัครสอบตัวจริง โดยได้ค่าจ้าง 10,000 – 20,000 หยวน

บิ๊กโจ๊กรวบ 7 ชาวจีน ญี่ปุ่น ใช้หนังสือเดินทางปลอมสอบเอทีซี

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเลขานุการโท และกงสุลถานฑูตญี่ปุ่น ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา ประกอบด้วย MR.JIE WANG สัญชาติจีน MISS.JIA LIN สัญชาติจีน MISS.JUAN CHEN สัญชาติจีน อายุ 33 ปี MISS.LI HUANG สัญชาติจีน MR.HE LIU สัญชาติจีน อายุ 28 ปี MR.HUANG XIAOFAN สัญชาติจีน อายุ 39 ปี และ MR.MICHAEL LI YAO สัญชาติอเมริกัน ที่มีพฤติการณ์เข้ามากระทําผิดเป็นภัยต่อสังคมไทย และมีลักษณะต้องห้ามตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ. 2522 ตามมาตรา 12 (7) พร้อมหนังสือเดินทางปลอม 24 เล่ม

ภายหลังได้รับการประสานจากสถาบันผู้จัดการสอบ American College Testing (ACT) หรือ เอซีที ซึ่งเป็นข้อสอบมาตรฐานที่ใช้วัดระดับการใช้เหตุผล และการสื่อสารที่จําเป็นสําหรับการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาของประเทศสหรัฐอเมริกา ว่าทั้ง 5 คน มีพฤติกรรมน่าสงสัย และไม่สามารถตอบคำถามข้อมูลส่วนตัวได้ จึงประสานเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ และทั้ง 5 ราย ยอมรับว่าได้รับจ้างเข้ามาสอบเอซีทีแทนผู้สมัครสอบตัวจริง โดยมีเอเย่นต์ในประเทศจีนเป็นตัวกลางติดต่อหาลูกค้าที่เป็นนักศึกษาในประเทศจีน หากสอบผ่าน จะได้รับเงินค่าจ้างเป็นเงินจํานวน 10,000 – 20,000 หยวน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ปลอมและใช้หนังสือเดินทางปลอม , ปลอมและใช้รอยตรวจลงตราอันใช้ในการตรวจลงตราสําหรับการเดินทางระหว่างประเทศปลอม , ปลอมและใช้ เอกสารราชการปลอม , ปลอมและใช้รอยตราของเจ้าพนักงานปลอม และ มีไว้เพื่อจําหน่ายซึ่งหนังสือเดินทางปลอม ” ตามกฎหมายต่อไป

 

related